เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
    “We Wish You a Merry Christmas” เหลืออีกไม่กี่วันก็จะถึงวันคริสต์มาสแล้ว สุขสันต์วันคริสต์มาสคร้าบ… วีคนี้ “เทพบุตร” ขอแอ๊บเป็นลูกครึ่งหล่อเหลา สูงยาวเข่า (ทรุด) ดี ตาสีฟ้ากับเค้าสักวันนะคร้าบ อิอิ  
    และก็ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องข้าราชการทุกคนด้วยที่จะได้ปรับเงินเดือนในปีหน้า ฮิ้วๆ ยินดีด้วยครับ ปีนี้อากาศแม้จะซีซั่นเชนจ์ไปบ้างก็ไม่เป็นไร โชคดีที่บางวันมีลมหนาวพัดมาให้ขนแขนสแตนด์อัพ แค่นี้ก็ฟินแล้ว  ปลายปีมีเรื่องโน้นเรื่องนี้เข้ามาให้รกสมอง พักเรื่องเครียดๆ แล้วมาสนุกสนานไปกับวันดีๆ แบบนี้้ดีกว่า เย้ๆๆ!  
    ถึงเทศกาลนี้ก็อยากย้อนวันวานกลับไปเป็นเด็ก คุณครูบอกว่าจะมี “ซานต้า” มาหาเด็กๆ ตอนกลางคืน เพราะฉะนั้นใครอยากให้ ‘ลุงซานต้า’ เอหรือจะเป็น… ‘ซานตี้’ มาหาก็ต้องนอนแต่หัวค่ำ ซึ่งวิธีนี้จะได้ผลเป็นพิเศษเพราะทุกคนอยากให้ “ซานต้า” มาหา และที่สำคัญใครอยากได้อะไร ก็เอาถุงเท้าไปแขวนไว้ปลายเตียงแล้วก็อธิษฐาน ตื่นขึ้นมาตอนเช้าก็จะเจอสิ่งที่ตัวเองต้องการ OMG!
   คิดเรื่องนี้ขึ้นมาทีไร ก็อดยิ้มกับตัวเองไม่ได้ โตขึ้นมาถึงรู้ว่า ที่แท้ “ซานต้า” ก็คือพ่อแม่ของเรานั่นเอง อิอิ ขึ้นหัวมาแบบมีความสุขพองโตคับอก ก่อนจะตีโค้งเข้าเรื่องของเขาแต่เราเอาตัวเข้าไปยุ่ง อิอิ เป็นความเน่าหนอนของฮีและชีที่วนเวียนมาให้ “กระผม” ได้กระชากหน้ากาก ไม่รู้เมื่อไหร่จะหมดไปเสียที พูดได้พูดดี พูดจนปากจะฉีกถึงรู้หู ลองคนจะไม่สำนึกไม่สำเหนียกพูดไปก็เปลืองน้ำลายเปล่าๆ ปลี้ เชื่อสิ นี่คือคำพูดบางคำที่คนใกล้ชิดพูดกับกระผม ไม่เบื่อบ้างหรือไง 
    โอ้ยยยย…ทำไง ได้ในเมื่อพ่อซูปตาร์แม่ซุปหน่อไม้ทั้งหลายยังขยันสร้างเรื่องไม่โสภาให้ชาวบ้านชาวช่องเค้านินทากันไม่เว้นแต่ละวัน   บางคนอยู่เฉยๆ ไม่มีไร ว่างจัดมั้ง เช็คโน่นนี่นั่นในโลกโซเชียลไปเรื่อย เอ..ช่วงนี้ตัวเองกระแสชักแผ่ว นิ้วกดคีย์บอดรั่วผ่านไปสองสามวิ ผู้คนแตกตื่นนึกว่าเรื่องจริง สำนักข่าววิ่งเช็คข่าวหัวซุกหัวซุ่นนึกว่าบ้านพัง เตียงสั่น คันเร่งค้าง สืบไปสืบมาก็แค่น้อยใจเบาๆ ไม่มีไร ตอนนี้ทุกอย่างโอ.เค.ละ เพล้ง! ขอเวลาเงิบอีกสามสิบวิ 

    เออ…เข้าใจว่าพื้นที่ส่วนตัวแต่บางครั้งคิดหน้าคิดหลังบ้างก็ดี อย่าเป็น “เด็กเลี้ยงแกะ” ไอ้เราก็อยากจะเป็นกระบอกเสียง เผื่อว่าคุณๆ ทั้งหลายจะได้สำนึกกันบ้าง บางคนสมองส่วนดีไม่ได้ถูกทำลาย รอยหยักในสมองสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ หางตาซ้ายกระตุกๆ อุแหม่… ช่างคล้ายตัวเราเสียนี่กระไร ก็ค่อยๆ แก้ไข พรุงนี้ไม่สายที่จะ (รักกัน) เริ่มต้นใหม่ ว่างั้น 55+   แบบนี้ก็ตีมือแปะๆ ให้สามทีส่วน นายและนาง คนไหนที่ยังทำตัวต่ำเตี้ยเรี่ยดินครึ่งบกครึ่งน้ำอยู่ ชีวิตก็คงเป็นได้แค่นั้น
    จากที่เคยอยู่บนหอคอยงาช้าง  สุดท้ายก็ต้องมานั่งละเมอเพ้อ พกกับความฝันลมๆ แล้งๆ ไปวันๆ เหมือนคนดังในวงการ บางคน สุดท้ายก็แค่คนเคยดัง ไปไหนใครก็บอกว่าเพี้ยน! มาเม้าท์เรื่องชาวบ้านแก้หนาวกันดีกว่า แต่คงไม่ต้องใส่ถุงเท้า เพราะหนาวบาทาหรอกนะครับ! เราจะเอาเรื่องฉาวๆ ของแม่ดาราสาวห้าร้อยความวีน เหวี่ยง แอนด์สตอเบอร์แหลมาเสิร์ฟตรงถึงมือคุณง่ายๆ กด* 357 ฮ่าๆ ขายของให้บริษัทหน่อย เผื่อว่าผลบุญจากการกระทำในครั้งนี้จะส่งผลในชาตินี้ ส่งเร็วได้เท่าไหร่ยิ่งดี อิอิ แต่ถ้าไม่ได้ผลอันนี้้ก็ปล่อยไปตามลมจะพัดพาเราไป จะไปไหนก็แล้วแต่สายลม หุหุ! ฮัมเพลงประชดเลยดีกว่า…  
    ว่าแล้วเรามาเข้าเรื่องกันเลยดีฝ่า…วันนี้เป็นเคราะห์ หามยามซวยของแม่นางเอกแอ๊บอินโนเซ้นต์ ที่ชื่อว่า “ยัย น.” เรื่องของนางตกเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ใครได้ยินวีเวรแสบสันต์ที่นางก่อขึ้น ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่างานนี้เข้าตำรา “ผีเน่ากับโลงผุ”  เพราะคนที่นางเอาตัวไปเกลือกกลิ้ง มีชื่อเสียงในทางลบฟุ้งกระจายไกลหลายกิโล เพราะพ่อคนนี้มีดีที่ปาก พูดง่ายๆ ว่าปากสุนัข ยังงี้ก็ยิ่งเพิ่มดีกรีความฮอทแอนด์สไปซี่ให้เธอ ที่เป็นคนใจกล้า หน้ามึน แถบยังใจถึงโคตรๆ อยู่แล้วด้วย
    ก็บอกแล้วว่านางเป็นคนใจถึง อะไรที่อยากได้มันต้องได้ หุ่นไม่ให้แต่ใจรัก โอ.เค.จบนะ บวกกับอยากเจริญรอยตามรุ่นพี่เข้าวงการ งานไหนงานนั้นบุพการีเป็นต้องกระเตงไปยืนด้อมๆ มอง ทำตัวไม่ต่างกับแฟนคลับไปยืนรอกรี๊ดศิลปินคนโปรด “ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น” เมื่อมีผู้จัดวัยกลางคนโดนเมียทิ้งต้องการตัวประกอบ “น้อง น” ยิ้มเหมือนมะหมาได้กินอาหารเม็ดยี่ห้อดัง 
     แต่นางเป็นคนเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จ ดีแต่ดราม่าน้ำตาแตก คนที่เห็นช็อตนี้บ่อยๆ ออกอาการรำคาญ พาลให้เกลียด หนัง ละคร ต่อให้ผู้จัดขั้นเทพหรือมือรางวัลมากำกับ นางทำให้ดับมาแล้วหลายราย จนผู้ใหญ่ต้องเรียกเข้าห้องเย็น ปลดฟ้าผ่าโดยไม่ต้องรอหน้าฝน   “น้อง น” เป็นคนมีอันจะกิน  วันใดเรื่องเหม็นหึ่งจนกระทั้งมีแมลงวันมาตอม ก็ขึ้นเครื่องหลบไปสักพัก ทุกอย่างก็จบ!  
    “น้อง น” เป็นคนชอบเกาะ ชอบเลีย ปากปราศรัยน้ำใจเชือดคอ พูดไปบีบนวดแขนขาไป เป็นใครก็ต้องใจอ่อน ผู้จัดใจกุศลเห็นดังนั้นก็ใจอ่อนยวบ ลูบหัวเบาๆ ประสาคนแก่เอ็นดูเด็ก ที่แล้วก็แล้วไป คิดก่อนทำ ไม่ใช่ทำก่อนคิด นะหนู นานเข้าเรื่องราวชักไม่โสภาสถาพร เดินไปทางไหนใครก็ยี้!  แต่ผู้ใหญ่ท่านนี้ก็ยังทำตัวเป็นแม่พระ ใครว่า “น้อง น” ไม่ดี ปูมหลังเน่าหนอนชอนไช แม่ปรี๊ดใส่! ทำไมใจร้ายกันจัง… เค้าอยู่กับพี่ไม่เห็นเค้าจะเป็นอย่างนั้นเลย  
    แต่สุดท้ายก็รู้เช่นเห็นกำพืด  ตั้งนะโมสามจบ (จบแล้วจบอีก) โปรเจ็คท์นี้ลงทุนไปหลายสิบล้าน  เย็นไว้โยม!  ขืนโวยวายไปความบรรลัยจะมาเยือน “ยุบหนอพองหนอ” นั่งกำหนดลมหายใจเข้าออก เพื่อให้สติอยู่กับเนื้อกับตัว เพราะแต่หลังๆ มานี่ เจอฤทธิ์เดช  “น้อง น” เข้าแบบจังๆ นัดกองมาเช้า นางมาเกือบสายโด่ง แถมคืนไหนมีปาร์ตี้ รอยาวไปโลด เพราะกว่าจะงัดตัวเองออกจากจักกะแร้ปั๋วได้เกือบค่ำ 
    เวลาใครถามผู้จัดว่าจริงหรือมั่วชัวร์หรือไม่ที่ “น้อง น” ชอบสร้างบัญหาในกอง ไม่ค่ะ ไม่มี นางออกโรงป้องยิ่งกว่าแม่ไก่หวงลูกไก่ จะไม่ให้หวงซะขนาดนั้นได้ไงก้ต้องอาศัยใบบุญประคองตัวให้ตลอดรอดฝั่ง ขืนพังกลางคันมีหวังได้หายคู่แข่งสิไม่ว่า เพราะกว่าจะได้นางมาร่วมงานก็ต้องคลานเข่าไปขอร้องคนใหญ่คับช่องให้ประทานแม่คนนี้มา เพราะถ้าไม่ประทานตัวเองก็ไม่ขอรับข้อเสนอที่เคยตกลงกันว่าจะทำผลงานให้
    โอ้ววว…ถึงคราวนี้ตาสว่างคงไม่พอ ต้องเพิ่มยายสว่างเข้าไปด้วย 55+  เลยถึงบางอ้อ! บางพลู บางพลัด  (พลัดตกจากที่สูง) เจ็บจนจุก แต่ต้องเก็บอาการ ก๊ากๆ ช่วงนี้ “น้อง น” ป๊อปปูลาร์กว่าใครเพื่อน ขนาดรุ่นเดียวกันที่ว่ามาแรงตั้งแต่ต้นยังแพ้ม้าตีนปลายอย่างนาง ของเค้าดีจริงๆ ถามว่ามีฝีมือขนาดนั้นเชียวเหรอ งานถึงรุมเหมือนแมลงวันตอมของเน่า  ใช่! ของเน่า แต่นางใช้น้ำหอมชนิดพิเศษพอความเหม็นลอยมาเตะจมูกก็แอ๊บใสๆ พูดเพราะๆ แค่นี้ทุกอย่างก็สไมล์แอนด์สมูธแล้ว
    
    มีคนมาสนใจติดต่อเล่นหนัง เล่นละคร บวกกับได้ตัวแม่ปากดีเพื่อนสนิทค่อยเชียร์ “น้อง น” นั่งกระดิกเท้าแชทไลน์คุยอ้อนปั๋ว ปล่อยให้ข้ารองบาทาจัดแจงโน่นนี่นั่น ไอ้ข้ารองบาทก็ต้องจำใจทำละช่วงนี้เพราะต้องหาค่านมลูก แล้วที่สำคัญเผื่อว่า “น้อง น” เอ็นดูลูกไปโน่นมานี่อาจจะมีของติดไม้ติดมือมาฝาก แล้วได้โพสต์ลงไอจี โชว์เพื่อนร่วมงานแค่นี้ก็ฟินไปสิบวันสิบคืนละ หุหุ
   แล้วเด็ดดวงกว่าหาก “น้อง น” เปลี่ยนให้ตัวเองมาเป็นผู้จัดการแบบเต็มตัวได้คงดี ชีวิตคงสุขีสุโข หนังหน้าดำๆ ด่างๆ คงกลายเป็นอดีต แม่จะไปฉีดให้ข่าวเวอร์ อิอิ
   “น้อง น” สนุกที่จะเลือกงาน ไม่ไฮโซฯ  “SAY NO” ค่าตัวพุงปรวดๆ ราคาเหมารวมไม่มี สัมภาษณ์มากน้อยขึ้นอยู่กับสนนราคา 55+ สงสัยนึก ว่าเกิดมาดังคับฟ้ายิ่งกว่า “มาดอนน่า+ โจลี่” ชิส์! อีหอยหลอดสมุทรสงคราม ใครถามหนัง ละคร ทำไมเงียบ ไม่เงียบนะ! ฉันเลือกย่ะ เป็นคนที่รับงานคุณภาพค่ะ เจอแบบนี้อยู่บ้านนอกมีหวังโดนต่อยปากแตก! แต่ที่นี่กรุงเทพฯ คนถามเลยหน้าแตกไปตามระเบียบ คิคิ
    แหล่งข่าวในที่มืดเล่าให้ฟัง งานการที่รับไว้ก็ทำป่วนไปทั้งบาง เอะอะก็วีน เหวี่ยง วันไหนงอนปั๋วมายิ่งอาการโคม่า ฟาดงวงฟาดงาใส่ไม่สนหัวหงอกหัวทำสี วงน้ำเต้าปูปลา โนๆๆๆ วงน้ำเต้าหู้นินทากันเสียงดังว่าไม่ช้าไม่นานคงบ้านแตก ใครจะทนอารมณ์ “น้อง น” ไหว ขืนอยู่ด้วยคงประสาทแดกตายก่อนวัยเกษียณ
    จิ๊กจกส่งเสียงเบาๆ พอจับใจความได้ว่านางเริ่มมีปากเสียงกับปั๋วถี่ เรื่องความหึง หวง หล่อ รวย หรู ตามสูตร แบบนี้แหละที่ตลาดมืดต้องการ 55+ ชีวิตเหมือนอยู่บนหลังเสือ กว่าจะมีวันนี้ได้ต้องข้ามน้ำข้าทะเลมาไกลโพ้น…จะไม่มีวันกลับไปปากกัดตีนถีบ  “น้อง น” ยิ้มเข้าไว้ เดินหน้าสู้ พร้อมคำพูดน่ารักๆ “ลิ้นกับฟัน” สุดท้ายก็รักกันเหมือนเดิมค่ะ