เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่บริเวณวัดโพธิ์ทองนอก หมู่ที่ 1 ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง พบกำแพงวัดที่มีลักษณะสุดแปลก สะดุดตา โดยเป็นการนำโอ่งน้ำขนาดใหญ่กว่า 100 ใบมาตั้งเรียงรายล้อมรอบวัด แทนการก่อด้วยอิฐ และมีการนำศาลพระภูมิหลากสีสันมาตั้งอยู่ด้านบน โดยกำแพงโอ่งนั้นเป็นแนวคิดของพระอธิการสำอาง อภินันโท เจ้าอาวาสที่ต้องการช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงภัยแล้ง เนื่องจากวัดอยู่ห่างจากแหล่งน้ำ ด้วยการนำเอาโอ่งน้ำมาตั้งเป็นกำแพงวัดแทนการลงทุนสร้างกำแพง ก็เพื่อนำน้ำมาใส่ไว้ให้ชาวบ้านได้ใช้อุปโภค บริโภค ในยามที่ขาดแคลนน้ำ

พระอธิการสำอางค์ อภินันโท เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทองนอก เปิดเผยว่า อาตมาเห็นศาลพระภูมิเก่าที่ชาวบ้านไม่ใช้แล้วถูกนำมาทิ้งไว้ข้างทางตามสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก จึงเกิดความคิดว่าหากเอาศาลพระภูมิเก่าที่ประชาชนนำไปทิ้งไว้นำมาประดับไว้บนฝาโอ่ง ที่สร้างเป็นกำแพงวัดก็จะเป็นการนำสิ่งที่เหลือใช้มาเป็นประโยชน์ ซึ่งนอกจากจะสวยงามแล้ว ยังเป็นการประหยัดเงินวัดในการสร้างกำแพงอีกด้วย

พระอธิการสำอางค์ กล่าวอีกว่า “ทางวัดยังคงต้องการผู้ใจบุญในการบริจาคโอ่งอีกเยอะ รวมถึงอยากประกาศให้ประชาชนที่ต้องการจะนำศาลพระภูมิที่เลิกใช้แล้วมาทิ้งที่วัดได้เลย ซึ่งจะเป็นประโยชน์กว่าปล่อยให้เป็นขยะไร้ค่า”

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online