เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วิสามัญฆาตกรรม “ปั้ม หัวท่า” แก๊งยาเสพติดรายใหญ่เมืองคอน หลังไหวตัวยิงสู้ตำรวจ ค้นในรถเจอทั้งยาบ้า ยาไอซ์ ยาเสียสาว อาวุธปืนถึง 4 กระบอก และกระสุนนับร้อยนัด ขณะชุดจับกุมโดนยิงเฉี่ยวขาและแก้ม เจ็บเล็กน้อย 2 ราย

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 25 ม.ค.60 พ.ต.ต.วิรัตน์ แท่นทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่หน้าร้านวาสนาผ้าม่าน ถนนประตูลอด ต.ในเมือง อ.เมือง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช , พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมือง , พ.ต.ท.นิติ บุญจันทร์ หัวหน้าพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นการวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายคดียาเสพติด จึงประสานงานกับฝ่ายปกครอง อัยการจังหวัด และแพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช มาทำการชันสูตรศพร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียด โดยพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน ทะเบียน กฉ-8251 นครศรีธรรมราช จอดอยู่กลางถนน อยู่ในสภาพพรุนทั้งคัน มีรอยกระสุนปืนเจาะที่กระจกหลัง กระจกประตูหน้าด้านขวา และประตูหน้าด้านขวาจำนวนนับ 10 แห่ง

ที่เบาะคนขับ พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสรศักดิ์ นาคะ อายุ 36 ปี อยู่ ถ.หัวท่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าศีรษะและลำตัวนับ 10 แผล สวมเสื้อยีนส์แขนยาว กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ในรถพบยาบ้าร่วม 20 เม็ด , ยาไอซ์ 15 ถุง , ยาอัลปราโซแลมอีกจำนวนมาก และพบอาวุธปืน 4 กระบอก คือ ปืนขนาด 9 มม. , ปืนขนาด .32 , ปืนขนาด 11 มม. , ปืนลูกซองสั้น และกระสุนปืนนับ 100 นัด

เหตุการณ์ดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ จ.ส.ต.อนุรักษ์ จักขุมณี ผบ.หมู่งานสอบสวน ถูกยิงเฉี่ยวขาขวา 1 นัด และ ด.ต.นพณัฐ เพียรกุลถนอม ผบ.หมู่งานสวนสอบสวน สภ.เมือง ถูกยิงเฉี่ยวแก้มซ้าย 1 นัดเช่นกัน ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 คนนั้นเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ สภ.เมือง โดยมี พ.ต.ท.สมพร เพชรหนองชุม เป็นหัวหน้าชุด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ท.สมพร เพชรหนองชุม เป็นหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมือง ได้จับกุมตัวแก๊งยาเสพติดมาสอบสวนขยายผล และมีการซัดทอดถึงนายสรศักดิ์ ผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงได้วางแผนทำการล่อซื้อยาเสพติดจากนายสรศักดิ์ โดยนัดมอบของกันที่ถนนดังกล่าว ปรากฏว่าขณะที่กำลังจะส่งของ นายสรศักดิ์ ได้ไหวตัวรู้ว่าถูกตำรวจล่อซื้อ จึงขัดขืนแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่

ซึ่งขณะเกิดเหตุนายสรศักดิ์ ได้ขับรถเก๋งหลบหนีและใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ตำรวจ ก่อนมีการยิงปะทะกันกันเสียงดังสนั่นหวั่นไหว โดยเหตุเกิดใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นย่านธุรกิจของจังหวัดที่มีคนพลุกพล่าน หลังสิ้นเสียงปืน ปรากฏว่านายสรศักดิ์ โดนยิงตายคารถ และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมถูกยิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เข้าตรวจค้นในรถเจอทั้งยาเสพติด อาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมากดังกล่าว

สำหรับนายสรศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันในวงการฉายาคือ “ปั้ม หัวท่า” ซึ่งเคยต้องคดีฆ่าคนตาย และคดียาเสพติด ถูกจับกุมจำคุกมาแล้ว หลังพ้นโทษก็ยังคงลักลอบค้ายาเสพติดถือเป็นรายใหญ่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ตำรวจกำลังไล่ล่าก่อนจะถูกวิสามัญฆาตกรรมในที่สุด อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้ประสานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในกรณีวิสามัญฆาตกรรมคนร้าย และดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไปแล้ว

พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนอย่างละเอียด โดยให้ทุกหน่วยงาน ทั้งอัยการ , ฝ่ายปกครอง , แพทย์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาร่วมชันสูตรศพ เก็บหลักฐานต่างๆ ของคนร้ายที่พบในรถ ซึ่งพบทั้งยาเสพติด อาวุธปืน เครื่องกระสุน และปลอกกระสุน ซึ่งผู้ตายนั้นเป็นกลุ่มเป้าหมายเรื่องยาเสพติดและเป็นผู้ที่ตำรวจติดตามพฤติกรรมมานานแล้ว ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว

ที่มา – ข่าวสด