เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
     ตั้งแต่พระเอก 100 ล้าน “เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” ออกมาเปิดใจว่า ได้จบความสัมพันธ์ฉันท์คู่รักกับนางเอกร่วมค่าย “พีค-ภัททรศยา เครือสุวรรณศิริ” ถือเป็นการปิดฉากความรัก 7 ปี ด้วยความเศร้า ช็อคความรู้สึกแฟนๆ กันไปทั่วหน้า
    แต่บรรดาแฟนคลับก็ยังตามเชียร์ รอลุ้นว่าอยากเห็น “พีค-เต๋อ” กลับมารีเทิร์นรักหวานฉ่ำกันอีกรอบ และเมื่อมีการส่งสัญญาณที่ดี จาก หลานรัก น้องอองฟอง ซึ่ง “เต๋อ-พีค”ให้ ความรักและเอ็นดู สาวกเลยฝากความหวังว่าน่าจะเป็นกาวใจที่ดี ให้ “เต๋อ-พีค” กลับมาหวานกันอีกรอบ
    แต่เรื่องนี้ “เต๋อ” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ แบบแบ่งรับแบ่งสู้ว่า ไม่อยากคิดอะไรมาก ไม่อยากคาดหวังเพราะกลัวจะผิดหวังอีกนั่นเอง
สภาพจิตใจ ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
“ก็ดีน่ะครับ ประมาณ 80-90 %  แล้วนะ ก็ดีขึ้นมาเยอะเลยล่ะ (หัวเราะ)”
หลายคนมองว่า คุณหลาน”อองฟอง” จะเป็นกาวใจ “พีค-เต๋อ” กลับมารักกันเหมือนเดิมได้
“จริงๆ แล้วความสัมพันธ์ผมกับพีค ไม่เคยแย่อยู่แล้ว ถึงแม้ว่าเราจะเลิกกันก็ยังรู้สึกดีต่อกันอยู่ อย่างตอนนี้ก็ยังคุยๆ กันอยู่ คือต้นเหตุเนี่ยในเฟสไทม์ เขาก็ส่งข้อความมาบอกก่อนว่า วันนี้อองฟองมา คือหลังจากเลิกกัน อองฟองเขาก็ไปอยู่กับคุณพ่อคุณแม่เขาไม่ค่อยได้มาบ้านน้องพีคเท่าไหร่ ทีนี้พอดีวันนั้นเขามาพีคเขาส่งข้อความมาบอก ผมก็เลยไลน์ คอลไปคุยกับอองฟอง”
หลายคนลุ้นให้ “อองฟอง” เป็นกาวใจ
“อืม! มันก็ไม่เชิงกาวใจหรอกครับ เพราะน้องเขาคงไม่รู้เรื่องเท่าไหร่ (หัวเราะ) เขายังเด็กอยู่”
การคุยกันวันนั้น พีคเข้ามาคุยด้วยมั้ย
“ก็มีอยู่นอกเฟรม แต่ก็มีเสียงเข้ามาเรื่อยๆ  อาจจะมีพูดแบบว่า อองฟองพูดแบบนี้สิ พูดแบบนั้นสิ จะประมาณนั้นมากกว่าครับ (หัวเราะ) เขาก็จะมีถามๆ นอกเฟรมแบบนั้นมากกว่าครับ แต่เราก็ยังเจอกันบ้าง เพราะยังทำร้านด้วยกัน ทำธุรกิจด้วยกัน มันก็มต้องมีการประชุม มีการเจอกันบ้าง
เวลาคุยกับ “พีค” ยังมีความรู้สึกดีๆ ให้อยู่
“ก็จริงๆ ความรู้สึกดีๆ เราคงตัดไม่ได้ ก็ยังคงมีอยู่ แต่เราก็ต้องเข้าใจในเรื่องของเหตุผลว่าจริงๆ ปัจจุบันมันเป็นยังไง แต่ถ้าถามว่ายังรู้สึกดีมั้ย รู้สึกนึกถึงวันเก่าๆ นึกถึงความรักเมื่อก่อนมั้ย? มันมีอยู่แล้ว แต่เราเป็นผู้ใหญ่แล้ว ก็ต้องเข้าใจว่าทุกวันนี้มันไม่เหมือนเดิมแล้วน่ะ ก็ต้องพยายามเข้าใจ ซึ่งตอนนี้ก็เข้าใจมากขึ้น ตอนแรกนี่เละเทะเลยครับ (หัวเราะ)”
แต่แฟนคลับเนี่ย ลุ้น “พีค-เต๋อ” อยากให้กลับมารีเทิร์นกัน พอจะมีสิทธิ์เป็นไปได้มั้ย
“จริงๆ แล้วไม่กล้าคิดถึงตรงนั้นน่ะ เพราะว่าความคิดมันมาพร้อมความคาดหวังไงฮะ ถ้าสมมุติเราคาดหวังในวันนี้แล้วมันไม่เป็นแบบนั้น สุดท้ายแล้วเราก็จะต้องเจ็บ กลับไปเป็นแบบเดิม คงรู้สึกแย่อีก ก็เลย โอเค. เรามีความสุขกับทุกวัน สุขกับปัจจุบันไปดีกว่าครับ
หลายคนเป็นห่วง”เต๋อ” นะ เพราะผอมลงไปเยอะเลย เพราะคิดมากหรือเปล่า
“ใช่ครับ ผมก็เป็นห่วงตัวเองเหมือนกัน (หัวเราะ) ผอมลงไปเยอะเลย ช่วงนั้น ตอนนี้ก็กลับมาเริ่มทานเยอะขึ้น เพื่อให้น้ำหนักมันกลับมาเท่าเดิม แต่ว่ามันก็ยังไม่กลับมาเท่าเดิมสักที ทั้งๆ ผมก็ทานเยอะขึ้นน่ะ อาจจะเป็นเพราะเฮิร์ตมั้ง ใช่ๆ แต่ก็ไม่ได้เฮิร์ตมาก อย่างที่บอก อาจจะมีนึกถึงบ้าง แต่เป็นการนึกถึงในมุมไม่เศร้าล่ะ ทุกวันนี้ผมกับพีคยังคุยกันได้เหมือนเดิม คือตั้งแต่ก่อนเลิกกัน ก็คุยกันแล้ว คือเรารู้ว่าเหตุผลมันคืออะไร แต่จริงๆ ความรู้สึก ความรัก มันยังอยู่
จะมีโอกาสกลับมาคบกันในฐานะแฟนมั้ย
“ก็อย่างที่บอก ไม่อยากนึกถึง ไม่อยากคิดถึงเรื่องนั้นเลย อย่างที่บอก มันมีความคาดหวังไงครับ ผมไม่อยากผิดหวังอีก

สำหรับ “เต๋อ” ตอนนี้ มีคนใหม่ๆ เข้ามาคุยด้วยมั้ย เพราะตอนนี้โสดแล้ว
“ถ้าผู้หญิงที่อยู่ในชีวิ ตอนนี้มีแม่คนเดียว (หัวเราะ) คือจริงๆ มันเหมือนกับเราไม่ได้มีความต้องการจะคุยกับใครด้วยครับ เพราะเราอยู่แบบนี้ก็มีความสุข และตอนนี้ก็ไม่ได้มีความรู้สึกว่ายากคุยกับใครด้วยครับ”

ทางครอบครัว คุณแม่ว่ายังไงบ้าง เห็นลูกชายสูบผอมขนาดนี้
“ก็คุณแม่นี่ล่ะครับที่ทำกับข้าวให้ทาน จัดแบบชุดใหญ่เลย ก็ทานปรกติล่ะ แต่ตอนไปถ่ายละครผู้กองยอดรักมันก็ใช้พลังงานเยอะเหมือนกัน เพราะฝึก ทำทุกอย่างที่ทหารเขาทำกันน่ะครับ(หัวเราะ) ตอนที่ผมผอมลงไปแรกๆ คนรอบข้างจะเป็นห่วงกันเยอะ แต่ตอนหลังเขาก็เห็นว่า เราดีขึ้น ไม่ได้ผอมเพราะไม่แข็งแรง ก็ยังเห็นทำนั่นนี่ ได้ ยังปรกติ”
 
เรียกว่านาทีนี้ ความรัก สำหรับเต๋อขอพักไปเลย
“ใช่ครับ ขอพักไปเลยดีกว่าครับ ขอทำงานไปก่อนดีกว่า”

เข็ดกับความรัก มั้ย
“ไม่เลยครับ เพราะผมมีความสุขกับความรักมาก ก็เลยไม่รู้ว่าจะเข็ดทำไม”

ตอนนี้มีละคร ผู้กองยอดรัก เล่นกับมาร์กี้ ราศี ด้วย
“ใช่ครับ ผมก็เพิ่งรู้ว่า มาร์กี้ เขารั่วมาก (หัวเราะ) ตอนแรกก็ได้ยินมาบ้าง แต่พอเจอ แรกๆ ก็ตกใจเหมือนกัน ว่าเฮ้ย! (หัวเราะ) ขนาดนี้เลยเหรอ แต่ความรั่วเนี่ยดีนะครับ เหมือนกับเวลาที่ทำงานจริงๆ  มันสนุก มีมุขสด ไม่เครียด ผมก็พยายามทำให้เป็นพระ-นางคู่จิ้น แนวฮา (หัวเราะ) มันก็คงดีน่ะ เพราะเราทั้งคู่ก็บ้าๆ กันอยู่แล้ว แต่คงไม่เป็นกระแสหรอก เพราะมันก็ไม่ได้มีอะไรน่าจิ้นน่ะ แค่คิดว่ามันเป็นการทำงานที่สนุกและคิดว่าน่าจะออกมาดี คือมันเหมือนรู้ทางกันนะครับ เวลาที่เราใส่มุขสดลงไป มาร์กี้ เขาก็จะรู้และไปในทิศทางเดียวกัน มันก็ทำให้ซีนแต่ละซีนที่เล่นด้วยกันมีความสนุกสนานเยอะ”
นอกจากละคร ผู้กองยอดรักแล้วก็ ยังมีงานกำกับฯ อีก
“ใช่ครับ จริงๆ แล้วมีความคิดว่า หลังจากกำกับฯ เรื่องนี้แล้วก็อยากจะกำกับฯ เรื่องอื่นต่อด้วย แต่ก็คงต้องรอด หาโอกาสก่อนเพราะช่วงนี้ผมก็ทำงานเยอะเหมือนกัน ตอนนี้ก็คิดๆ บทอยู่ครับ อยากทำละครแนวตลกล่ะ (หัวเราะ) คือเราเคยทำแนวผีไปล่ะ มันก็ได้ในระดับหนึ่ง คือทุกครั้งที่เรานั่งดูหน้าจอมอมิเตอร์เนี่ย เวลาที่นักแสดงเขาเล่นกัน เรารู้สึกว่าอยากจะใส่มุขลงไปตลอด อยากใส่ให้มันตลก ตรงโน้น นี่ นั่น เต็มไปหมด ก็เลยคิดว่า ถ้าผมทำหนังตลกมันน่าจะเข้ากับผมมากกว่า”
ปีใหม่ ใกล้เข้ามาแล้ว มีแผนจะไปฉลองความโสดที่ไหนบ้าง
“คงอยู่บ้านล่ะ อยากอยู่บ้าน ผมว่าน่าจะสบายสุดน่ะ ไปไหนคนน่าจะเยอะ คงจะเหนื่อย ก็พักกินข้าวที่บ้านดีกว่า(หัวเราะ) แต่ก็มีงานแต่งผู้กำกับฯ พี่จิม ที่เชียงใหม่ ก็คงต้องรอดูกันอีกที แต่ก็บอกเผื่อๆไปแล้วว่า เดี๋ยวผมไปเป็นพิธีกรวันที่เข้าแต่งที่กรุงเทพฯ  อยู่แล้วครับ ที่เชียงใหม่ คงรอดูกันอีกที ถ้ามีโอกาสได้ไปก็คงถือเป็นการไปเพื่อพักผ่อนไปในตัว เพราะแก้งค์พี่ๆ น้องๆ หลายคนก็คงไปเหมือนกันครับ”
     ได้พูดคุยกับ เต๋อ วันนี้ ถึงจะรู้ว่า สภาพหัวใจยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่เชื่อได้ว่าจะกลับมาแข็งแรงในอีกไม่นาน ส่วนความรักจะมีรีเทิร์นกับ พีค มั้ย คงต้องฝากให้แฟนๆ ช่วยลุ้นกันต่อไปค่ะ
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online