เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วัดป่าโนนสวรรค์ มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า วัดหม้อดิน หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า THE CLAY POTS TEMPLE  ทั้งนี้ เนื่องทางวัดแห่งนี้ได้ใช้หม้อดินที่ชาวบ้านบริเวณบ้านยางต่อปั้นเป็นอาชีพ นำมาประดับตกแต่งแทบทุกส่วนของวัด จึงมีความสวยงามแปลกประหลาดยิ่งนัก ถึงแม้จะมีหม้อดินและรูปปั้นที่แปลกตาพิสดาร แต่ก็เป็นการตกแต่งที่แฝงไปด้วยหลักธรรมต่างๆ

 ในส่วนของทางเข้าจะเป็นปากหนุมาน เจดีย์ประธานมีหลายชั้น แต่ละชั้นจะมีจิตรกรรมฝาผนังเกี่ยวกับพุทธประวัติ ซุ้มประตูวัดมีเต่ายักษ์ 2 ตัว มีความแปลกตาเป็นอย่างมาก รูปแบบศิลปะดูคล้ายกับศิลปะทางขอมและอินเดีย แต่ก็ไม่สามารถบ่งบอกถึงที่มาของศิลปะได้ หม้อดินที่นำมาใช้ตกแต่งจำนวนมากมายมหาศาลสามารถกลมกลืนเข้ากับส่วนต่าง ๆของวัดแห่งนี้ ได้อย่างเหมาะสมอลังการ จึงเป็นวัดอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเด็ดที่น่าไปเที่ยวชม

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่สนใจมาเยือนวัดป่าโนนสวรรค์แห่งนี้ สามารถเดินทางไปตามเส้นทางหลวงแผ่นดินสายร้อยเอ็ด-อำเภอธวัชบุรี-อำเภอเสลภูมิ (ทางหลวงหมายเลข 23) กิโลเมตรที่ 139-140 เลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 7 กิโลเมตรก็ จะเห็นทางเข้าวัดอยู่ด้านขวามือชัดเจน ระยะทางจากตัวเมืองร้อยเอ็ด ถึงวัดประมาณ 30 กิโลเมตร

วัดป่าโนนสวรรค์เปิดให้นักท่องเที่ยว เข้าเยี่ยมชมสักการะได้ในเวลา 08.00 – 17.00 ของทุกวัน รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ด้วย โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมเข้าชมแต่อย่างใด และนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 081  –  060  –  0723

 

cr.gotoknow.org,roiettv.comมtourismthailand.org

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online