เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นอกจากนี้ ภูเขา นี้ยังเป็นที่มาแห่งตำนานเมืองเรื่องท้าวกกขนาก และพระเจ้ากงจีน บริเวณเชิงเขาเป็นที่ตั้งของวัดเขาวงพระจันทร์ มีบันไดขึ้นไปสู่ยอดเขา 3,790 ขั้น มีความยาว 1,680 เมตร และยังมีบันไดขึ้นต่อไปอีก 180 ขั้น รวมแล้วมีบันไดขึ้นเขาทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 4,000 ขั้น ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 – 3 ชั่วโมงโดยสองข้างทางจะเต็มไปด้วยป่าไม้นานาชนิดที่ขึ้นอยู่เต็มข้างทางจนถึงยอดเขา

เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาวงพระจันทร์ จะมองเห็นทิวทัศน์เบื้องล่างได้อย่างสวยงาม “ดุจดังสวรรค์บนดิน” และจะได้ชมและกราบไหว้รอยพระพุทธบาท กราบนมัสการเทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายพระองค์ อาทิ องค์เทพเจ้ากวนอู องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม หลวงปู่โอภาสี และพิพิธภัณฑ์วัตถุมงคลและวัตถุโบราณ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีก

ขอพรบารมีจากองค์พระใหญ่ ณ ที่กลางเขา ขนาดหน้าตักกว้าง 45 เมตร สูง 78 เมตร นับว่าเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดองค์หนึ่งของประเทศไทย ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธา ของพุทธศาสนิกชนทั่วไป และอธิษฐานขอสิ่งใดมักจะสมดั่งปรารถนาทุกประการ

ารเดินทาง: มีรถโดยสารประจำทางจากสถานีขนส่ง สายลพบุรี – โคกสำโรง ผ่านทางหน้าวัดและเหมารถรับจ้างจากปากทางเข้าวัดเข้าไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่: โทร. 0 3665 0188

 

cr.เรารัก”ลพบุรี”,ครูบา อเนก,sanook.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online