เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าชายซาอุดิอาระเบีย ‘พระทัยกว้างดั่งทะเลทราย’ ซื้อตั๋วที่นั่งบนเครื่องบินโดยสารให้กับเหยี่ยวนับ 80 ตัว เดินทางแบบสบายๆ ขณะที่ชาวเน็ตฮือฮา แชร์ภาพสนั่นโซเชียล หลังมีนักธุรกิจโพสต์ภาพที่ได้จากเพื่อนกัปตันเครื่องบินลงในเว็บ

เมื่อ 1 ก.พ. สื่อต่างประเทศเผยแพร่เรื่องราวและภาพที่สร้างความฮือฮา ‘เบิร์ด อาร์มี’ -‘กองทัพนก’ และเป็นนกประเภท เหยี่ยวนกเขา (falcon) ตัวจริงเสียงจริง จำนวนนับ 80 ตัว ขึ้นไปยืนๆ นั่งๆ บนที่นั่งโดยสารของสายการบินเอทิฮัด แอร์เวย์ อย่างโก้เก๋ เนื่องจากมีเจ้าชายแห่งราชวงศ์ซาอุดิอาระเบียพระองค์หนึ่งทรงยินดีจ่ายเงินซื้อตั๋วที่นั่งโดยสารให้แก่เหยี่ยวนกเขาทั้ง 80 ตัวของพระองค์ ขึ้นไปนั่งบนเครื่องบินได้อย่างสะดวกสบาย เพื่อเดินทางไปยังซาอุดิอาระเบีย

สำหรับภาพที่ทำให้ชาวเน็ตให้ความสนใจ เป็นภาพเหยี่ยวนกเขาจำนวนมากบนเครื่องบินโดยสาร ซึ่งถูกนำมาแชร์สนั่นบนโลกออนไลน์ หลังจากนายอาห์เหม็ด ยาเซอร์ นักธุรกิจได้โพสต์ภาพนี้ลงในเว็บไซต์ Reddit (เรดดิต) เป็นแห่งแรก โดยนายยาเซอร์ได้เปิดเผยกับนักข่าวบีบีซีว่า เขาได้ภาพนี้มาเมื่อ 4 สัปดาห์ก่อน จากเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งมีอาชีพเป็นกัปตันขับเครื่องบิน โดยนายยาเซอร์ เผยด้วยว่า รูปเหยี่ยวนกเขาเหล่านี้ บันทึกบนเครื่องบินโดยสารแบบแอร์บัส ขณะบินมุ่งหน้าไปยังเมืองเจดดาห์ ในซาอุดิอาระเบีย เพียงแต่เขาไม่ทราบว่าต้นทางมาจากประเทศใด

บีบีซี ชี้ว่า สำหรับเครื่องบินโดยสารในตะวันออกกลางแล้ว การที่มีนกที่เป็นนกนักล่า เดินทางมาด้วยบนเครื่องบินนั้น ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา เนื่องจากเหยี่ยวนกเขาตัวหนึ่งนั้น มีสนนราคาแพงถึงตัวละประมาณ 8,000 ดอลลาร์ ราว 280,000 บาท เลยทีเดียว ขณะที่เว็บไซต์ rt ระบุว่า เหยี่ยวนกเขาเป็นนกที่ได้รับความนิยมอย่างสูงของผู้คนในตะวันออกกลาง และสายการบินส่วนใหญ่ในภูมิภาคนี้ก็ยินดีให้บริการที่นั่งโดยสารสำหรับเหยี่ยวนกเขา และอนุญาตให้เจ้าของนำขึ้นเครื่องบินได้ เพียงแต่ต้องมีหนังสือเดินทางสำหรับสัตว์.