เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
   สวัสดีวันที่อากาศไม่อยู่กับร่องกับรอย เหมือนกับอารมณ์ของคนเรา ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก ชีวิตคนเรามันก็มีขึ้นมีลงแบบ นี้แหละ มีสุขมีทุกข์ปะปนกันไปอดทนไว้เดี๋ยวมันก็ผ่านไป 
   ใกล้ปีใหม่แล้วอะไรที่ไม่ดีให้มันผ่านพ้นไปกับพี่เก่าแล้วมาเริ่มสิ่งดีๆ ในปีใหม่ที่จะถึงนี้ดีกว่า อย่ามัวเสียเวลากับเรื่องไร้สาระ ทำทุกวันให้มีความสุข แค่นี้ชีวิตก็โชติช่วงชัชวาลแล้ว 55+ ตอนนี้ทุกอย่างบนโลกนี้ร้อนกันไปหมด ควบคุมใจตนเองกันสักนิดแล้วชีวิตจะแจ่มใสครับ ฝากไว้ด้วยครับ!
 
   มาเข้าเรื่องของคนบันเทิง สัปดาห์นี้จะขอลากไส้เน่าๆ ของนางเอกหน้าแบ๊ว  ที่ชื่อว่า “ยัย ส” กันดีกว่า นางเป็นคนมีฝีมือ หยิบจับอะไรก็รุ่ง เป็นคนมีวาสนาในที่ลับ เรื่องของนางไม่มีใครไม่รู้ พูดชื่อขึ้นมาเป็นถึงบางอ้อโดยไม่ได้นัดหมาย วีรเวรแสบสันต์ที่นางก่อขึ้นถ้ามีประกวดรับรองติดหนึ่งในห้า 55+ ไม่ลองไม่รู้ คนที่เคยเจอพูดแอบพุดจิกกัดเบาๆ ว่า  
   “สาวน้อยมหัศจรรย์ ฟันน้ำนม ” นางเก่งไปทุกทาง โดยเฉพาะทางวิบาก คนไหนที่ว่ากินยาก ได้ยาก ขอบอกว่าไม่ยากเกินความสามารถนาง ปั๋วใครไม่มีป้ายแขวน…หรือมีป้ายก้ปลดออกได้ โอ้ววว…เริ่ด!  แล้วทีเด็ดกว่าก็ตรงที่เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมด 55+
  
   เออ..เคยได้ยินคำโบราณว่า “ดวงกินผัว” อันนี้มาแปลกแหะ เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมด หุหุ ด้วยความที่หน้าตาดีหนึ่งชั้นหนึ่ง  (ทำศัลยกรรมหมอ มือหนึ่ง) มารยา วุ้ย! มารยาทดูผิวเผินเข้ากับหน้าตา เป๊ะ ที่สำคัญอันนี้แหละคือประเด็นความหงี่หลบใน (ร่มผ้า) ความคัน (มีไม่น้อย) ไม่มีนางแอ๊บแบบตบที่เดียวอยู่! เพราะนางเป็นคนอึด ถึก ทน ยิ่งกว่าแม่วัวชนทางใต้ อิอิ 
    “ยัย ส.” เป็นที่รู้จักเพราะเรื่องรักสามเส้าเราสามคน  กัด จิก ตบ นางผ่านมาแล้วทุกสังเวียน  55+ โชคดีได้สำลีแปะหัว อร๊าย! ได้เกาะหน้าแข้งหญิงสูงวัยใจรักเพศเดียวกันซึ่งชะนีสูงอายุนี้เป็นคนมีหน้ามีตาในสื่อ ประกอบกับคนที่เล่นบทเป็นคู่ตุนาหงันของนางด้วยแล้วยิ่งโปรไฟล์เยี่ยม
  
   ผลงานที่ออกมาแม้จะไม่เปรี้ยงปร้าง แต่ก็ยังเป็นปลิงเกาะหนึบอยู่บนผังชนิดค้านสายตากรรมการ แต่ไม่มีใครกล้าตำหนิติติง อย่างที่บอกรายนี้เส้นก๋วยจั๊บพิเศษที่นี่ที่เดียว! 
   เปิดสตอรี่ “ยัย  ส” ก็แค่ไม้ประดับตามงานเกษตรแฟร์  แต่เป็นคนมียางเหนียวๆ อยู่ในตัวนิสัยที่ติดมาตั้งแต่กำเนิดคือ เป็นชาวเกาะ ไม่ใช่เกาะปันหยี แต่เป็นเกาะเสม็ดเสร็จทุกรายนะ 
   แล้วคนที่เกาะนี่ไม่ใช่ไก่กา หมาจรจัดนะครับ แต่ละคนนี่ติดอันเถ้าแก่เลยขอบอก ชื่อเสียงเรียงนามใหญ่โตมโหระทึก แต่นางเป็นคนขี้เบื่ออะไรที่กินบ่อยๆ ก็จะเอียนแอนด์จะอ๊วกเหมือนเด็กเบื่อข้าว  
   จากนั้นก็จรลีออกมาด้วยใบหน้าสวยๆ ไม่มีไรเกิดขึ้น ใครถามว่าทำไมถึงเลิกกัน ปล่าว! ไม่ได้เลิก เพราะไม่เคยบอกว่าคบนี่ค่ะ อูยย… เงิบแป๊บ 55+ หนุ่มน้อยหนุ่มไม่น้อย ล้วนตกเป็นอาหารอันโอชะของนาง คนที่ความรักหมดอายุ บางคนบอกว่าเงินหมด (อันนี้ก็ไม่รู้สินะ) แว่วว่าถึงขั้นต้องเข้าวัดเพื่อให้พระธรรมช่วยรักษาแผลใจ โอ้ว…ของนางแรงจริงไรจริงแม่คนนี้ 
   คนที่เคยได้สัมผัส รูป รส กลิ่น เสียง “ยัย ส” เลียริมฝีปากก่อนเล่าแบบเสียดาย ว่า “แซบโคตร”นางเป็นคนเอาอกเอาใจเก่ง ลีลาชั้นครู บีบ นวด กดคลายเส้นมีพร้อม หมอนวดริมหาดพัทยายังต้องหลบ ว่าไปนั่น  ชีเป็นคนชอบเกาะ ชอบเลีย ผู้จัดคนไหนที่ว่าแน่นาง ยอมคลานเข่าเหมือนเด็กน้อยไร้เดียงสา จนใครๆ ที่เห็นนึกว่าเป็นเครือญาติ เห็นไปไหนมาไหน ตัวติดหนึบนึกว่าหมัดหมา
 
   ทำบุญเห็นผลชาติหน้า ทำหน้าเห็นผลชาตินี้ งานทุกงานมีชื่อแม่คนนี้อยู่ในลิสต์ ดันสุดฤทธิ์...“ตีหนึ่งตีสองปลุกน้องขึ้นมาดัน! ” วุ้ย! ไม่ใช่! “กระผม” ช่วงนี้ชักเพี้ยน เอะอะก็อยากร้องเพลง ไม่ใช่ไรหรอก เครียดครับ นอนเอกเขนกอยู่ดีๆ ก็ต้องสะดุ้งโหยงยิ่งกว่าก้นติดสปริงตกใจเพราะแผ่นดินไหวแล้วยังต้องมาตกใจไลน์ของเพื่อนที่เต้นรัวยิ่งกว่ากลองสะบัดชัย เอากับเค้าสิ…ว่าไรนะ? “ไม่จ่ายโบนัส” OMG! ไม่นะ อย่าทำอย่างนั้นสิที่รัก ไม่ๆๆ  
   ตอนแรกนึกว่าฝันไปอยู่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ หยิกหนังตาไปสามที โอ้ว! กรุงเทพนี่หว่า? เพี้ยนอีกละ หมู่นี้เพี้ยนบ่อย เออ! ปรับโหมดมา ที่เรื่องของเราต่อ ก็จะไม่ให้ “ยัย ส” ติดเป็นตังเมได้ไง ตอนนั้นชื่อเสียงก็ไม่มี “พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้” เมื่อมีผู้ใหญ่ใจดี๊ดี เห็นแก้มก้น ไม่ใช่! เห็นจริตจก้านก็ให้ม้าเร็วส่งเทียบเชิญเก๋ๆ เชิญมางานเซยิดของญาติ 
   ตามองตาด้วยว่าใจตรงกัน  “ยัย ส” ชีวิตเปลี่ยนจากนกเอี้ยงเป็นนกหงส์หยก คุณท่านลี้ยงดูปูฟูกให้นอนอย่างดี ชีวิตแฮปปี้เวอร์ จากที่วิ่งเลียบชายคลองตอนนี้ชีวิตเหมือนขึ้นทางด่วนโทลเวย์ ฮ่าๆๆ 
   สันดอนแก้ได้ แต่สันดานคงต้องแก้นานหน่อย ชีวิตที่ต้องแอ๊บเป็นผู้ดี นานวันเริ่มไม่ไหว สุดท้ายนางก็บ้ายบาย ทิ้งให้ชายชรานอนร้องไห้น้ำตาเป็นสายเลือด  
Q: “อะไรคือสาเหตุ” 
A: “ไลฟ์สไตล์ต่างกันค่ะ” 
   สมองซีกซ้ายกระตุก ชนิดเฉียบพลัน อะไรว่ะ อยู่กันมาเกือบ 10 สิบปี เพิ่งรู้วันนี้นี่นะว่าไลฟ์สไตล์ต่างกัน โอ้ว..แม่เจ้า เอารอยหยักในสมองส่วนไหนคิด ขอน้ำยาขัดห้องน้ำมาป่วนปากหน่อยสิ !  
   จิ้งจกทัก! คนยังหยุด เจอเข้าเต็มๆ ดอกนี้งามไส้มั้ยละท่านผู้ชม  “ยัย ส” ไม่ต่างกับกระดังงาลนไฟ หนุ่มเมียเผลอ กิ๊กเผลอ เข้าแถวรอเสียบ (เสียบบัตรคิว) แมงลือกระซิบกระซาบข้างหูว่าวันก่อนนางชะตาเกือบขาด ย่องไปกินปั๋วเค้า สายสืบเมียมาเห็นเผ่นออกหลังบ้านแทบไม่ทัน ใครถามว่าจริงหรือมัวชัวร์ชิมิว่าไปฉกปั่วเค้า โนๆ ไม่จำเป็นต้องฉก มีแต่คนอยากมาซูฮกนะไม่ว่า คนที่เคยเจอ “ยัย ส” ทำสันดานแย่ๆ ใส่ เล่าวีรเวรว่าเด็กคนนี้มันลูกเสือลูกจรเข้ เห็นใครรวยเป็นไม่ได้ ขืนเอาตัวไปใกล้คงมีแต่เรื่องซวย “ยัย ส” ปูมหลังเน่าหนอนชอนไช เหม็นเหมือนปลาร้าขาดแดด “ไม่เงียบแต่ฟาดเรียบ” นะขอบอก 
   ลูกสุนัขหลายตัวในปาก ร้องลั่น “กรูไม่ไหวแล้ว” แพ้เป็นพระชนะเป็นชีก็ได้ว่ะเมื่อคนใกล้ตัว หนุ่มเมียเผลอต่อสายตรงไปด่าแบบจัดหนักจัดเต็ม (แค่คิด) ทันทีที่ปลายสายฮัลโล! คนที่โทร.ไปแค่อ้าปาก  เจอ แม่ด่ากลับซะหน้าหงายเงิบ  “เก่าไปใหม่มา” สงสัยจะจริงว่ะ งานการที่รับไว้โดนเบรกชั่วคราว ลูกค้าอ้างโน่นนี่นั่นสารพัด  
    ชีวิตคล้ายจะตกจากที่สูง ไม่ได้การแล้ว “ยัย ส” ไม่รอใครมาลิขิตชีวิต ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน “แพงไปเหรอคะ ราคาคุยกันได้นะคะ” ชีวิตเปลี่ยนเป็นหน้ามือเป็นหลังเท้า คำพูดน้ำผึ้งมะนาวของแท้ ค่ะ ขา มาเต็มคันรถ ขอหนูทำต่อนะคะโปรเจ็คท์นี้ หนูเลิฟๆๆ ค่ะ ตอนแรกคิดว่าจะโง่ ดันฉลาด “ยัย ส” ยอมด้านได้อายอด (อยาก)  เพราะเดี๋ยวนักข่าวรู้จะหน้าแหก  แต่รุ่งกับร่วงมักจะไปด้วยเสมอไม่ช้าก็เร็ว ถ้ายังไม่หยุดเห่า แว่วมาเบาๆ ว่างานนี้อาจจะโดนแฉ สุดท้ายเงินที่เหลืออยู่น้อยนิดอาจจะปิดข่าวไม่พอ!