เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชื่อเลยว่ามีผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่เคยคิดจะซื้อถุงยางไว้สำหรับเผด็จศึกรักกับแฟนสาว แต่ก็ลังเลว่าจะเลือกแบบไหนดี เพราะปัจจุบันมีตัวเลือกมากมายเหลือเกิน แล้วยิ่งกับหนุ่ม ๆ ที่ยังไม่เคยเปิดซิงมาก่อนด้วยแล้วละก็ คิดหนักเลยว่าต้องซื้อถุงยางรุ่นไหนมาใช้ วันนี้จึงด้นำวิธีเลือกซื้อถุงยางแบบง่าย ๆ มาแนะนำ

1. ไซส์ของเจ้าโลกและถุงยาง

เริ่มจากวัดขนาดเส้นรอบวงของน้องชายขณะแข็งตัวเต็มที่ แล้วนำไปหารด้วย 2 ก็จะได้ขนาดของน้องชายสำหรับนำไปเลือกซื้อถุงยาง โดยถุงยางอนามัยที่วางขายในบ้านเราส่วนใหญ่จะเป็นไซส์ 49, 52 และ 54 มิลลิเมตร ซึ่งสองแบบแรกเป็นไซส์มาตรฐานของหนุ่มไทย ส่วนไซส์ 54 มิลลิเมตรนั้นสำหรับชาวต่างชาติ (หรือสำหรับหนุ่มไทยไซส์บิ๊ก) ซึ่งการเลือกไซส์ที่เหมาะกับตัวเอง จะช่วยให้บรรเลงเพลงรักได้แบบจัดเต็ม โดยไม่ต้องกังวลว่าถุงยางจะหลุด

2. วัสดุที่ใช้ทำถุงยาง

วัสดุหลัก ๆ ที่ใช้ในการผลิตถุงยางอนามัยมีอยู่ 3 ชนิดด้วยกัน ได้แก่

2.1 ถุงยางทำจากหนังแกะ จะทำให้รู้สึกสบายขณะสวมใส่และไม่รัดแน่นมากเกินไป รวมถึงให้ผิวสัมผัสที่ดีในการร่วมเพศ ทว่าเป็นถุงยางที่ไม่ค่อยมีความยืดหยุ่นสักเท่าไร แถมหนังแกะยังมีรูขนาดเล็ก ที่กันได้แค่เชื้ออสุจิ แต่ไม่สามารถป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ ซึ่งอาจนำไปสู่โรคติดต่อทางเพศได้

2.2 ลาเท็กซ์ (น้ำยางธรรมชาติ) คือวัสดุที่นำมาใช้ผลิตเป็นถุงยางอนามัยมากที่สุด เพราะมีความบางและความยืดหยุ่นมากกว่าแบบแรก สวมใส่แล้วกระชับ ไม่ลื่นหลุดง่ายระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ ช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ คุณผู้ชายที่ใช้ถุงยางลาเท็กซ์แล้วรู้สึกคันหรือมีผื่นขึ้นที่เจ้าโลก ควรเข้าพบแพทย์โดยเร็ว เนื่องจากคุณอาจมีอาการแพ้ลาเท็กซ์ก็เป็นได้

2.3 ถุงยางทำจากพลาสติก ออกแบบมาเพื่อคนแพ้ลาเท็กซ์ จึงมีคุณสมบัติด้านการใช้งานที่คล้ายกันมาก แต่ทางองค์การอนามัยโลกรายงานว่าถุงยางพลาสติกขาดง่ายกว่าแบบลาเท็กซ์น่ะสิ

 

3. ผิวและกลิ่น

การพิจารณาเรื่องของผิวสัมผัสและกลิ่นของถุงยางอนามัยก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะช่วยให้คุณกับสาวคนรักฟินไปด้วยกัน ซึ่งผิวของถุงยางก็มีให้เลือกหลายแบบ เช่น ผิวเรียบ ผิวขรุขระ ผิวมีปุ่ม และผิวมีวงแหวน รวมถึงแบบผสมสารหล่อลื่น ส่วนในเรื่องของกลิ่นก็มีตัวเลือกให้เยอะเช่นกัน ทั้ง กลิ่นสตรอว์เบอร์รี ช็อกโกแลต กล้วย และโคล่า เป็นต้น ซึ่งกลิ่นเหล่านี้มีไว้สำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นของถุงยางแบบปกติ

4. ความหนาของถุงยาง

หนุ่ม ๆ หลายคนอาจคิดว่าการเลือกใช้ถุงยางที่มีความหนา จะช่วยป้องกันไม่ให้ถุงยางฉีกขาดระหว่างบรรเลงเพลงรัก ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีและวัสดุที่ใช้ในการผลิตถุงยางถูกพัฒนามากขึ้นเยอะ บางแบรนด์จึงผลิตถุงยางที่บางเพียง 0.01 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงแค่ให้ผิวสัมผัสที่ราวกับไม่ได้ใส่ถุงยางเท่านั้น แต่ยังมีความทนทานสูง ไม่ขาดง่ายด้วย

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีเลือกซื้อถุงยางอนามัยที่เรานำมาฝากกัน เมื่อได้ทราบอย่างนี้แล้ว คุณผู้ชายคนไหนที่อยากได้ถุงยางที่เหมาะกับตัวเอง ก็ใช้วิธีข้างต้นในการเลือกถุงยางได้เลย ส่วนใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะใส่ถุงยางยังไง ก็คลิกไปชมวิธีใส่ถุงยางที่ถูกต้องกันครับ

 

cr.kapook.com,health.com, condomthai.com, verywell.com