เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ก.ค 57 นายเจริญ เทพวงศ์ พร้อมพวกอีก 3 คน ได้ทำการใช้อาวุธปืนปล้นรถขนเงินบริษัทแซมโก้ ขณะกำลังจะนำเงินใส่เข้าตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าห้างโลตัสเอ็กเพรส ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เงินสดไปทั้งสิ้น 6,731,200 บาท ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 57  เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังบุกเข้าจับกุมนายธนะชัย ยานู ขณะกำลังทำงานที่ไปรษณีย์ชลบุรี โดยอ้างว่านายธนะชัย คือหนึ่งในทีมปล้นเงินดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 60 ศาลอุทรณ์ภาค 2  ได้ตัดสินยกฟ้องนายธนะชัยยืนตามศาลชั้นต้น เหตุเพราะพยานหลักฐานไม่เพียงพอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

นายชนพล รัฏฐาปกรณ์ ชื่นต้น ทนายความของนายธนะชัย กล่าวว่า นายธนะชัยให้การปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำผิดและต่อสู้คดีมาโดยตลอด พร้อมให้การในชั้นศาลว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อมให้รับสารภาพ จนศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องไปเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 59 แต่ให้ทำการคุมขังรออุธรณ์ และในวันนี้ศาลอุธรณ์ได้ตัดสินยืนตามศาลชั้นต้น ถือคดีเป็นที่สิ้นสุด ไม่สามารถฎีกาได้ รวมระยะเวลาในการติดคุกฟรี 1 ปี 8 เดือน โดยช่วงระยะเวลาที่ถูกคุมขังสูญเสียอิสรภาพ หมดโอกาสในการสอบบรรจุเข้ารับราชการไปรษณีย์ไทย อีกทั้งมีการนำตัวมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนสร้างความอับอาย จึงเตรียมจ่อฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กระทำการโดยมิชอบ