เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.60 ที่วัดไชยธารารามหรือวัดฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.ต.ธีรพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภูเก็ต กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกันสอบสวนชายชราขาพิการ ที่ขอทานอยู่ภายในบริเวณวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีกลุ่มขอทานเข้ามาขอทานในช่วงที่มีการจัดงานประจำปีหรืองานวัด สร้างความเดือดร้อนรำคาญ

เบื้องต้น ตรวจค้นพบบัตรประจำตัวประชาชน ชื่อนาย ฮกจ๋าย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี อยู่ ม.9 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ภายในตัวพบว่ามีเงินทั้งธนบัตรใบละ 20 และเหรียญ เป็นจำนวนเงินประมาณ 1 พันบาท นอกจากนี้ยังมีถุงดำบรรจุกระป๋อง ขวดน้ำ ต่างๆ ที่ติดตัวมา โดยระหว่างนั้น นายศุภวัฒกัณฐ์ คุณลักษณ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลอง ได้สังเกตุเห็นว่าที่ขอบกางเกงของนาย ฮกจ๋าย มีลักษณะบวมป่องผิดปกติ อีกทั้งเมื่อเข้าไปใกล้ก็พยายามปัดมือออกห่าง มีพิรุธ จึงจับดูที่บริเวณรอบเอว พบมีการซุกซ่อนเงินไว้ในถุงพลาสติดก่อนมัดด้วยเชือกฟางไว้รอบเอว จึงขอให้แกะมาตรวจสอบ โดยช่วงแรกนายฮกจ๋ายพยายามขัดขืน กระทั่งจนท.พยายามพูดคุยจนยอมให้นำออกมานับ ซึ่งพบว่ามีจำนวน 13 มัด(ถุง) จำนวนเท่าๆกัน เจ้าหน้าที่ตรวจนับเพียงถุงแรกนับได้ประมาณ 7,000 บาท และคำนวนเบื้องต้นน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท จึงให้เจ้าหน้าที่นำตัวส่งศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภูเก็ต (บ้านมิตรไมตรีภูเก็ต) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำประวัติก่อนให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ รอง ผกก.ป.สภ.ฉลอง นำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.ฉลอง ก่อนจะส่งตัวเจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคม ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภูเก็ต (บ้านมิตรไมตรีภูเก็ต) มารับตัวเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจนับเงินก่อนนำไปเปิดบัญชีฝากเข้าธนาคารให้ เพราะเกรงว่าหากนาย ฮกจ๋าย พกเงินจำนวนมากไว้กับตัวจะไม่ได้รับความปลอดภัย

TV Pool OnlineTV Pool Online