เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บัณฑิตสาวร่างจิ๋วจาก มรภ.อุบลฯ เผยช่วงเวลาแสนปลื้มปีติ ขณะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร เมื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโน้มพระวรกายลงมาโดยไม่ถือพระองค์ เพื่อมอบใบปริญญาบัตร ทำให้ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้…

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 2 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนบนโลกออนไลน์ แห่แบ่งปันภาพอันน่าประทับใจเมื่อ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงโน้มพระวรกายลงมา เพื่อพระราชทานปริญญาบัตรแก่นางสาวอังคณา (ตุ๊ดตู่) สะกุลา อายุ 24 ปี บัณฑิตสาวป้ายแดงจาก สาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ซึ่งมีความบกพร่องทางร่างกาย ที่หอประชุมมหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร เมื่อวันที่ 30 ม.ค.60 ที่ผ่านมา

นางสาวอังคณา เปิดเผยว่า ตนเองได้เห็นภาพเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (2 ก.พ.60) ได้มีเพื่อนๆ แชร์ภาพมาให้ซึ่งตนเองซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรอย่างใกล้ชิดจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทั้งนี้ยังเป็นความภูมิใจแก่ครอบครัวและวงศ์ตระกูลอีกด้วย

บัณฑิตสาวร่างจิ๋ว จาก มรภ.อุบลฯ กล่าวต่อว่า หลังจากเรียนจบจากโรงเรียนกุดเสลา อ.กันทราลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ในสาขาเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เนื่องจากตนเองมีความชื่นชอบทางด้านคอมพิวเตอร์ หลังจากเรียนจบตนเองก็เข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี และเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรเมื่อวันที่ 30 ม.ค.60 ที่ผ่านมา

นางสาวอังคณา กล่าวถึงนาทีแห่งความทรงจำในชีวิตว่า ตนเองเป็นคนสุดท้ายของรุ่นที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ตนรู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก พยายามตั้งสติทำตามที่ซ้อมมาอย่างระมัดระวังที่สุด จนถึงจังหวะที่ต้องรับปริญญาบัตรจากพระหัตถ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพระองค์ทรงโน้มพระวรกายลงมาพระราชทานใบปริญญาบัตรโดยที่ไม่ถือพระองค์ ทำให้ตนรู้สึกอึ้งทำอะไรไม่ถูก แต่ร่างกายก็ยังเดินไปตามจังหวะที่ซ้อมไว้

“สำหรับแรงบันดาลใจในการเรียน นางสาวอังคณาบอกว่า จากร่างกายที่ไม่ปกติทำให้โอกาสในการทำงานหรือทางสังคมน้อยอยู่แล้ว การเรียนจึงเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างโอกาสให้กับชีวิตให้ไม่น้อยกว่าคนปกติทั่วไป โดยมีแรงสนับสนุนจาก พ่อ แม่ คนในครอบครัว ครู อาจารย์ ทุกท่านที่ทำให้ประสบความสำเร็จทุกวันนี้” บัณฑิตสาวร่างจิ๋ว จาก มรภ.อุบลฯ กล่าว.

ที่มา – thairath