เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โรมานา เยตส์ หญิงสาวจากกรุงปราก แห่งสาธารณรัฐเช็กคนนี้ ชื่นชอบหอยทากเป็นชีวิตจิตใจ เธอมีความสนใจในหอยทากสายพันธุ์แปลก ๆ และเริ่มต้นหามาเลี้ยง ซึ่งเริ่มจากมีเพียงไม่กี่ตัวจนตอนนี้เธอกลายเป็นผู้เพาะพันธุ์หอยทากสายพันธุ์แปลก ๆ ที่มีหอยทากในครอบครองเป็นจำนวนมาก หอยทากที่เธอมีนั้นมีตั้งแต่ตัวเล็กเท่าเหรียญไปจนถึงตัวใหญ่เกือบเท่าแมว ส่วนสีสันและลวดลายก็มีมากมาย และบางชนิดที่เธอมีนั้นแทบจะหาที่ไหนไม่ได้ในโลกอีกด้วย

โรซานาเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์หลังจากที่เธอโพสต์ภาพคู่กับหอยทากตัวหนึ่งลงบนเพจเฟซบุ๊กของเธอ ภาพนี้ก็ถูกแชร์ต่อกันมากกว่า 6.3 หมื่นครั้ง และกลายเป็นไวรัลและสร้างเสียงฮือฮาไปทั่ว เนื่องจากเจ้าหอยทากที่เธออุ้มอยู่ในมือนั้นมีขนาดใหญ่มากแบบน่าตกตะลึง ขนาดของมันเทียบได้พอ ๆ กับแมวตัวเต็มวัยตัวหนึ่งเลยทีเดียว

กว่าที่โรซานาจะมีหอยทากมากมายหลากสายพันธุ์ขนาดนี้นั้นมันใช้เวลานานมาก ตอนแรกไม่คิดว่าจะเลี้ยงไว้ขาย จนกระทั่งมีผู้สนใจจำนวนมากเธอจึงเพาะพันธุ์ส่วนหนึ่งไว้เพื่อขายด้วย โดยราคาที่ขายมีตั้งแต่ตัวละ 3 ยูโร หรือราว 110 บาท ไปจนถึง 75 ยูโร หรือราว 2,830 บาท

หอยทากตัวนุ่ม ๆ มีหนวดกระดึ๊บ ๆ อาจจะเป็นสัตว์ที่หลายคนเห็นแล้วยี้ แต่สำหรับโรซานา เธอมีความเห็นที่ต่างออกไป เธอรักพวกมันมาก เธอมองว่ารูปทรงของเปลือก สีสัน ลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้สัตว์ตัวเล็ก ๆ เหล่านี้คือสิ่งมีชีวิตที่สวยงาม และพวกมันทุกตัวคือศิลปะที่มีชีวิต

cr.exoticsnails.eu,exoticsnails.eu,kapook.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online