เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ (5 ก.พ.60) นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงกรณีกระแสข่าวที่ว่าพนักงานเอกซเรย์กระเป๋าที่ให้บริการภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิหยุดงานประท้วง ว่า พนักงานเอกซเรย์ที่ให้บริการภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีการหยุดงานจริงประมาณ 20 คน ซึ่งเป็นพนักงานที่อยู่ภายใต้บริษัทที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเอาท์ซอร์สเข้ามาให้บริการ โดยจ้างบริษัท เอเอสเอ็ม เข้ามาดูแล

นายศิโรตม์ กล่าวต่อว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมาได้ 2-3 วันแล้ว โดยพนักงานเอกซเรย์กระเป๋าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะทำงานเป็นผลัด แบ่งเป็นวันละ 2 ผลัด ผลัดละ 300 คน เบื้องต้นทางบริษัทเอเอสเอ็มแจ้งว่าสาเหตุที่พนักงานบางส่วนหยุดงานเนื่องจากไม่พอใจบริษัทเรื่องอัตราเงินเดือน โดยแนวทางแก้ไขในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา คือ การให้เจ้าหน้าที่เอกซเรย์จากท่าอากาศยานดอนเมืองมาเข้าเวรแทน รวมทั้งให้พนักงานที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทำงานล่วงเวลา (โอที) ส่วนแนวทางแก้ไขของวันพรุ่งนี้นั้น จะนำพนักงานเอกซเรย์จากท่าอากาศยานภูเก็ตจำนวน 40 คนมาช่วยงานที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ บริษัท เอเอสเอ็ม อยู่ระหว่างฝึกพนักงานใหม่อีก 150 คนซึ่งสิ้นเดือนก.พ.นี้จะสามารถทำงานได้

ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า การหยุดงานของพนักงานเอกซเรย์กระเป๋าในช่วง 2-3 วันนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการภายในสนามบิน เนื่องจากมีบุคลากรทำงานแทนเพียงพอกับการให้บริการ

ที่มา – PPTV