เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านโนนจานชัยภูมิผวาผีปอบเอาชีวิตคนในหมู่บ้าน เดือนเดียวตายแล้ว 8 ศพติดต่อกันไม่ทราบสาเหตุ เร่งนิมนต์พระช่วยทำพิธีไล่หลังสร้างความหวาดผวาให้กับคนในหมู่บ้านไปทั่ว

( 4 ก.พ.60 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านโนนจาน ในหมู่ 5 และหมู่ 14 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ต่างพากันหวาดผวาตามความเชื่อว่ามีผีปอบ ออกมาอาละวาดในหมู่บ้านเพราะเพียงแค่ช่วงไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา มีชาวบ้านใน 2 หมู่บ้านใกล้เคียงเสียชีวิตแบบแปลกๆ มาต่อเนื่องรวม 8 รายแล้ว

หลังคนในหมู่บ้านได้ยินเสียงหมาหอนและต่อมาไม่นานมีคนในหมู่บ้านต้องล้มป่วยเสียชีวิตอย่างไม่น่าจะเป็นเลยเพราะบางคนมีร่างกายแข็งแรงนอนหลับตายไปเฉยๆ ติดต่อกันเดือนเดียวรวมแล้ว 8 ศพ

จนชาวบ้านต้องรวมตัวกันไปหารือผู้นำชุมชนช่วยไปนิมนต์ พระครูโอภาส สิทธิวิมล เจ้าอาวาสวัดชุมพู บ้านห้วยหว้า ต.กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เกจิดังที่มีชื่อเสียงด้านปราบผีปอบมาแล้วหลายพื้นที่ มาช่วยทำพิธีจับผีปอบใส่ข้องและขวดน้ำพลาสติก ตามความเชื่อของชาวบ้าน ด้วยวิธีการเชิญเสี่ยงข้อง หรือเชิญเทพสิ่งศักดิ์ช่วยเข้าสิ่งรางเณร ช่วยวิ่งถือมีดไล่จับปอบใส่ข้องและขวดน้ำพลาสติกไปทั่วหมู่บ้าน

และครั้งนี้การทำพิธีสามารถไล่จับปอบได้ทั้งหมดรวมเป็นจำนวนมากใน 2 หมู่บ้านตลอดช่วงสายที่ผ่านมาจนถึงก่อนเที่ยงคืนที่ผ่านมาได้รวมกว่า 210,540 ตัว ก่อนจะนำไปทำพิธีเผาอุทิศส่วนกุศลส่งวิญาณปอบทั้งหมดไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดีต่อไป

ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การทำพิธีจับปอบ มีการทำพิธีในครั้งนี้รวมแยกเป็น 2 ครั้งคือช่วงเช้ามีออกจับปอบในหมู่ 5 ก่อนที่จะต่อด้วยหมู่ 14 หลังเสร็จทางพระครูโอภาส สิทธิวิมล ก็กลับมาทำพิธีปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้กลับชาวที่มาร่วมงาน ซึ่งก่อนที่จะทำพิธีออกจับปอบครั้งที่ 2 ในหมู่บ้าน หมู่ 14 ต่อมาก็เกิดเหตุที่ไม่คาดถึงเมื่อวิญญาณปู่ย่า ผู้ปกป้องหมู่บ้าน มาเข้าร่างทรงนางเดือน ทำให้ทำชาวบ้านแตกตื่นหันมามองรางทรง

มีเสียงตะโกนต่อว่าชาวบ้านที่มาร่วมพิธีจับปอบว่าชาวบ้านจะมาทำพิธีอะไรไล่ผีโพงผีปอบ ทำไม่ไม่มาบอกล่าวปู่ย่าเสียก่อน ชาวบ้านที่มาร่วมงานจึงต้องช่วยกันรีบนำขันห้า ขันแปดมาขอขมา ต่อมาพระครูโอภาส สิทธิวิมล เจ้าอาวาสวัดชุมพู บ้านห้วยหว้า และลูกศิษย์มาพูดคุยกับร่างทรงปู่ย่า จนปู่ย่ายอมให้ไปจับปอบให้เสร็จสิ้นในครั้งนี้ได้ต่อจนสำเร็จ

โดยทางพระครูโอภาส สิทธิวิมล เจ้าอาวาสวัดชุมพู บ้านห้วยหว้า เปิดเผยว่า เมื่อคืนนั่งดูทางในแล้วว่าตอนนี้มีผีปอบหมื่นกว่าตัว กระสือ 4 ตัวและก็ผีกระหัง 7 ตัว หัวหน้าใหญ่ 4 ตัว นอกนั้นก็เป็นบริวารทั้งหมดอีกนับแสนตัวและจะจับให้เสร็จวันนี้

ด้านนายชัย อายุ 62 ปี เล่าว่าก่อนที่จะเชิญพระมาจับปอบคือก่อนหน้านั้นชาวเจ็บป่วยกันเยอะเจ็บน้อยบ้างมากบ้าง แล้วก็มาล้มตายหลายศพตั้งแต่ปีใหม่มารวมเป็นศพที่ 8 แล้ว ก็คือเวลาชาวบ้านเจ็บป่วยดูไม่ถึงจะเสียชีวิตแต่ก็เสียชีวิต ผู้เสียชีวิตก็มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ก็เลยคุยกับชาวบ้านให้พระอาจารย์ด้านปราบผีปอบมานั่งทางในดูช่วย โดยบอกว่าบ้านของเราถึงคราวเคราะห์ต้องแก้ไขต้องให้อาจารย์มาจับหรือมาสะเดาะเคราะห์ และมาจับปอบในหมู่บ้านมีเยอะมาก ต้องมาทำพิธีให้หมู่บ้านได้อยู่เย็นเป็นสุขในครั้งนี้

และด้านนายสุดใจอายุ 70 ปี เล่าอีกว่าลูกชายอายุ 42 ปี ลูกไปรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลชัยภูมิ หมอมาตรวจก็บอกว่าอาการคนไข้ดีขึ้นให้กับบ้านได้แล้ว ซึ่งก็มีร่างกายแข็งแรงดีกินข้าวได้ปกติ พอหมอให้ออกจากห้องคนไข้ ลูกก็กระตุกชักเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน จึงเชื่อว่ามีผีปอบมาตามเอาชีวิตไปในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ที่มา – workpoint