เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร้านวัน-วัน ก๋วยเตี๋ยวเรือ จัดเเคมเปญสุดมัน ใครกิน ‘ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์’ หมด (คนเดียว) รับไปเลย 1,000 บาท หรือจะเลือกกินฟรี จนกว่าร้านจะปิดกิจการ ก้ได้

ถ้าพูดถึงก๋วยเตี๋ยว ในจังหวัดอ่างทอง “ร้านวัน-วัน ก๋วยเตี๋ยวเรือ” เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่น้อยคนนักจะไม่รู้จัก ร้านนี้เป็นร้านที่ขึ้นชื่อร้านหนึ่งของจังหวัดอ่างทอง ซึ่งนอกจากรสชาติจะเด็ดแล้ว ยังขึ้นชื่อในเรื่องของความใหญ่ อีกด้วย

ร้านวัน-วัน ก๋วยเตี๋ยวเรือ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตั้งอยู่ริมถนนสายสามโก้-ศรีประจันต์ หมู่ที่ 10 ต.สามโก้ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง โดยที่ร้านดังกล่าวนั้นขึ้นชื่อในรสชาติของก๋วยเตี๋ยว และความใหญ่ โดยมีก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ และโคตรยักษ์ใหญ่ ที่ร้านมีลูกค้าทยอยมาก๋วยเตี๋ยวเป็นจำนวนมาก บางคนสั่งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ แบบปกติ แบบพิเศษ แตกต่างกันไปตามสมาชิกที่มาด้วย

แต่ที่ต้องตกใจเมื่อมีลูกค้าบางโต๊ะสั่งก๋วยเตี๋ยวแบบ “โคตรพิเศษ” ซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ วัดขนาดความกว้างของชามได้ 30 เซนติเมตร ความลึก 10 เซนติเมตร ถือว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่มาก โดยภายในก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ของเมนูโคตรพิเศษนี้ นอกจากจะมีเส้นก๋วยเตี๋ยวแล้วก็มีผัก มีลูกชิ้น หมู ตับ และกากหมูในปริมาณมาก และต้องตกใจอีกรอบเมื่อมีลูกค้ามาสั่งก๋วยเตี๋ยวเมนู “โคตรยักษ์ใหญ่” ซึ่งชามใหญ่มาก มีขนาดชามกว้าง 46 เซนติเมตร ลึกประมาณ 10 เซนติเมตร ซึ่งถือว่าเป็นชามใหญ่มาก ๆ เท่ากับฝาปิดหม้อก๋วยเตี๋ยว หรือหลายคนเรียกว่ากะละมัง

จากการสอบถามนางสาวสมพร หนูอิ่ม หรือเจ้วัน อายุ 41 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเปิดร้านนี้มาได้ประมาณ 2 ปี แล้ว โดยตอนแรกก็ขายก๋วยเตี๋ยวปกติ เน้นราคาถูกเพื่อให้ลูกค้าทุกระดับได้กินก๋วยเตี๋ยว โดยก๋วยเตี๋ยวในร้านนั้นมีตั้งแต่ปกติราคา 12 บาท ธรรมดา 20 บาท พิเศษ 30 บาท โคตรพิเศษ 99 บาท และโคตรยักษ์ใหญ่ 199 บาท

โดยตอนแรกเมนูของร้านที่ทำให้คนติดใจสนใจมากคือ เมนูโคตรพิเศษราคา 99 บาท โดยเมนูนี้จะใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวครึ่งกิโลกรัม ผักเช่นถั่วงอกและผักบุ้ง เนื้อหมู 3 ขีด ตับ 1 ขีด ลูกชิ้น 30 ลูก และกากหมูซึ่งเป็นสูตรของที่ร้าน ซึ่งเมนูนี้ถ้าเทียบเป็นชามปกติก็ประมาณ 10 ชาม ซึ่งตอนนั้นมีโปรโมชั่นใครกินหมดชาม เรามีเสื้อแจกให้ ซึ่งมีลูกค้ามาทดลองเป็นจำนวนมาก

และต่อมาทางร้านจึงได้มาเมนูใหม่เป็นเมนูโคตรยักษ์ใหญ่ เป็นเมนูชามขนาดยักษ์ บางคนเรียกว่าชามเท่ากะละมัง โดยในเมนูนี้ จะใส่เส้นก๋วยเตี๋ยว 1 กิโลกรัม ถ้าเป็นบะหมี่ก็ใช้บะหมี่ 1 ถุง เนื้อหมูครึ่งกิโลกรัม ตับ 3 ขีด ลูกชิ้น 40 ลูก และกากหมู ซึ่งเมนูนี้ถ้าเทียบกับชามปกติกับก็ได้ประมาณ 20 ชาม โดยในเมนูโคตรยักษ์ใหญ่นี้ทางร้านเรามีโปรโมชั่น หากใครกินหมดชามเพียงคนเดียว ทางร้านมีรางวัลให้ โดยให้เลือกว่าจะรับเงินสด 1,000 บาท หรือกินก๋วยเตี๋ยวฟรีจนกว่าร้านจะเลิกขาย ซึ่งตั้งแต่คิดเมนูนี้ขึ้นมายังไม่มีคนใดที่กินหมดเพียงคนเดียว

นางสาวสมพร หรือเจ้วัน กล่าวต่อว่า ร้านของเรามีลูกค้าเยอะในทุกวัน โดยเฉพาะวันหยุด ทางร้านเน้นในคุณภาพและบริการ เน้นความสด ใหม่ และสะอาด ก๋วยเตี๋ยวขายหมดในทุกวัน เราใส่ใจในทุกขั้นตอนของการทำ น้ำก๋วยเตี๋ยวเคี่ยวอย่างดี ต้องเคี่ยวไว้ให้ได้ที่ก่อนที่จะนำมาขาย เวลาที่เคี่ยวกว่า 2 ชั่วโมง ถึงจะนำมาขายได้ ถั่วหรือพริกป่นทางร้านก็จะคั่วเอง ส่วนกากหมูนั้นก็จะทอดสดใหม่ใช้สำหรับในแต่ละวัน ไม่ทอดค้างคืน

ดต.ภูวนาท วุฒิยา อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/16 หมู่บ้านอ่างทองธานี ต.โพสะ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง และเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง กล่าวว่า ตนเป็นลูกค้าประจำร้านนี้เช่นกัน โดยตนไม่ค่อยได้สั่งเมนูโคตรพิเศษ เนื่องจากคนในบ้านกินไม่เหมือนกัน ชอบเส้นก็ไม่เหมือนกัน วันนี้ตนสั่งแบบธรรมดาราคาชามละ 20 บาท ตนชอบร้านนี้เนื่องจากรสชาติอร่อย คุณภาพคับชาม ที่สำคัญชอบการลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวของทางร้านที่ลวกเส้นนิ่มดี อร่อยไม่เคยเปลี่ยน

ด้านนางสาววารี อาษา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146/2 หมู่ 6 ต.บางปลาม้า อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ลูกค้าที่มาทานก๋วยเตี๋ยว กล่าวว่า ตนพร้อมครอบครัวเดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อมาทานก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ ครอบครัวตนมาร้านนี้บ่อย ตอนแรกข่าวตามเฟซบุ๊ก เมื่อลองมาทานก็ติดใจในรสชาติ อร่อย มากี่ครั้งรสชาติก็เหมือนเดิม แม่ค้าก็อัธยาศัยดี เป็นกันเอง ยิ้มแย้มแจ่มใส เมื่อก่อนมาที่ร้านก็จะสั่งเมนูโคตรพิเศษ แต่ตอนนี้หากมากันประมาณ 6-7 คน ก็จะสั่งเป็นเมนูโคตรยักษ์ใหญ่ ชามละ 199 บาท ปริมาณเส้น ปริมาณเนื้อเยอะมาก ๆ อยากให้คนที่ไม่เคยกินมาลอง เมื่อลองแล้วจะติดใจ

ส่วนนางเรณู สวนดอก อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลที่ 85/8 หมู่ 5 ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง กล่าวว่า ตนพร้อมกับลูก ๆ เป็นลูกค้าขาประจำร้านนี้ ไม่ว่าจะย้ายร้านไปไหนตนก็ตามไปตลอด วันนี้มากัน 3 คน สั่งเมนูโคตรพิเศษ รสชาติก๋วยเตี๋ยวอร่อย แม่ค้าไม่หวงเครื่อง วันนี้ 3 คน กับเมนูโคตรพิเศษ ยังไม่ใจจะหมดหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเดินทางไปยังร้านวัน-วัน ก๋วยเตี๋ยวเรือนี้ ไปไม่ยาก หากมาถึงตัวเมืองอ่างทองใช้เส้นทางโพธิ์พระยา-ท่าเรือ มุ่งหน้าสุพรรณบุรี เลี้ยวขวาเข้าทาง อ.สามโก้ จ.อ่างทอง เลี้ยวเข้ามาประมาณ 2 กิโลเมตร จะเจอร้านก๋วยเต๋ยวอยู่ติดถนนแถบซ้ายมือ สังเกตง่ายๆ คืออยู่ตรงข้ามโรงเรียนสามโก้วิทยาคม ใกล้เคียงมีหลักกิโลจำลองขนาดใหญ่ตั้งอยู่ โดยร้านเปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ ปิดทุกวันจันทร์ เปิดตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 15.00 น. โดยทุกวันหยุดจะมีลูกค้าแน่นร้าน แค่ช่วงบ่ายๆ ของก็หมดแล้ว สำหรับคนที่อยู่ไกลสามาถโทรสอบถามได้ก่อนที่เบอร์ 094-669-9044