เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(7 ก.พ. 60) พันเอกชายธนัญชา วาจรัต ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 อำเภอคลองหาด ได้สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบขนสินค้าและแรงงานเถื่อนเข้ามายังพื้นที่รับผิดชอบ จึงสั่งการให้ พันโทกมล เรืองนาราบ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 ประสาน พ.ต.อ.สมศักดิ์ บุญประเสริฐนนท์ ผกก.สภ.คลองหาด นายประเสริฐ ปานบารมี หัวหน้าด่านตรวจสัตว์น้ำจังหวัดสระแก้ว วางแผนร่วมกันสกัดกั้น

จนกระทั่ง เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 60 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตั้งด่านเพื่อทำการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณสามแยก บ้านห้วยไคร้ หมู่ 2 ต.เบญจขร อ.คลองหาด พบรถยนต์ต้องสงสัย โดยเมื่อรถคันดังกล่าวขับเข้ามาเห็นด่านตรวจ ก็ได้เร่งเครื่องหลบหนีด้วยความรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงขับรถยนต์ไล่ตามไป กระทั่งถึงบ้านคลองจิก หมู่8 ต.ไทรเดี่ยว อ.คลองหาด จึงสกัดจับไว้ได้ พบเป็น รถยนต์ฮอนด้าซิติ้ สีน้ำเงิน ทะเบียน พร 5367 กรุงเทพมหานคร มี นายพัชรพล ชินรัมย์ อายุ 27 ปี เป็นคนขับ ตรวจสอบฝากระโปรงหลัง พบกระสอบปุ๋ย 3 กระสอบ ตรวจสอบภายในเป็นหนังจระเข้ขนาดใหญ่ 2-3 เมตร รวม 51 ตัว เจ้าหน้าที่จึงขอดูเอกสารการนำเข้า แต่นาย พัชรพล ผู้ต้องหาไม่สามารถนำมาแสดงได้ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด

จากการสอบสวน นายพัชรพล อ้างว่า มีอาชีพเป็นช่างเครื่องหนัง อยู่ที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาซื้อหนังจระเข้ที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ กับชาวเขมรที่รู้จักกัน ในราคาตัวล่ะ 500 บาท เพื่อนำกลับไปทำพวกเครื่องประดับ เช่น เข็มขัด รองเท้าและกระเป๋า แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด ได้แจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองสัตว์ป่า สัตว์น้ำ โดยไม่ได้รับอนุญาติ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังกล่าวอีกว่า หนังจระเข้เถื่อนทั้งหมดนั้นมีความสมบูรณ์และมีขนาดใหญ่มาก หากนำไปขายยังโรงงานฟอกหนังจระเข้ จะมีราคาประมาณ 700,000-1,000,000 บาทเลยทีเดียว

TV Pool Online