เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พบเทวรูปพระพิฆเนศ หรือ พระพิฆเนศวร ขนาดใหญ่ สูง 150 เซนติเมตร หนักกว่าร้อยกิโลจมอยู่ใต้น้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาด อาจเป็นการแก้เคล็ดหรืออาจถูกกลุ่มมิจฉาชีพนำมาไว้เพื่อทำลายหลักฐาน  ขณะชาวบ้านเชื่อเป็นปาฏิหาริย์ เพราะไม่น่าเป็นไปได้ืั้ที่เทวรูปหนักกว่าร้อยกิโลฯ จะถูกน้ำซัดเกยฝั่ง

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบวัตถุคล้ายศพคนถูกมัดมือมัดเท้าจมอยู่ใต้แม่น้ำแควใหญ่ ที่บริเวณสวนสมเด็จพระญาณสังวรณ์ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่มาเล่นน้ำคลายร้อนอยู่ในท่าทีตื่นตกใจ พร้อมชี้ให้ดูจุดที่พบวัตถุคล้ายศพคน ซึ่งจมอยู่ใต้น้ำลึกประมาณหนึ่งเมตร ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ลงไปตรวจสอบดู ก็พบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นเทวรูปพระพิฆเนศ ขนาดใหญ่ความสูงประมาณ 150 เซนติเมตร หนักมากกว่าหนึ่งร้อยกิโลกรัม

 

workpoint

 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่ามีสภาพสมบูรณ์และมีร่องรอยตะไคร่น้ำรวมถึงเศษโคลนติดตามองค์พระพิฆเนศหลายจุด คาดว่าน่าจะอยู่ใต้น้ำมาระยะหนึ่งแล้ว เจ้าหน้าที่พยายามที่จะนำขึ้นจากน้ำแต่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ เพราะรูปปั้นองค์พระพิฆเนศมีน้ำหนักมาก เมื่อพยายามยกทำให้ข้อมือขององค์พระพิฆเนศหัก เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกมัดรอบองค์พระพิฆเนศไว้  เวลาผ่านไปประมาณหนึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์พร้อมด้วยทหารกองพลทหารราบที่ 9 และชาวบ้านรวมกว่า 10 คน  สามารถช่วยกันยกองค์พระพิฆเนศขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ

โดยในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เทวรูปดังกล่าวอาจจะถูกผู้ที่เชื่อเรื่องโชคลางนำมาไว้เพื่อสะเดาะเคราะห์ หรือไม่ก็อาจจะถูกกลุ่มมิจฉาชีพขโมยมาจากวัดหรือรีสอร์ท แต่อาจจะหาที่ขายไม่ได้จึงตัดสินใจนำไว้ในแม่น้ำเพื่อทำลายหลักฐาน ซึ่งก็จะได้มีการตรวจสอบบันทึกการแจ้งความว่ามีการแจ้งหายเอาไว้หรือไม่ต่อไป

 

workpoint

 

ขณะที่ชาวบ้านบางส่วน ต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงการที่เทวรุปพระพิฆเนศหนักมากกว่าร้อยกิโลจะถูกน้ำซัดมาเกยฝั่ง จนมีผู้มาพบว่าเป็นไปได้อย่างไร ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าอาจจะเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของเทวรูปพระพิฆเนศที่ต้องการจะขึ้นจากน้ำ จึงลอยมาเกยฝั่ง และดลใจให้มีผู้มาพบเห็นจนสามารถนำขึ้นมาได้ในที่สุด

ที่มา – workpointtv