เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มขับสองแถวจังหวัดสมุทรปราการ ถึงกับงง เพราะโดนใบสั่งทางด่วนส่งถึงบ้าน โดยระบุว่า ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดบนทางด่วน แต่ปรากฏว่าหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบใบสั่งกลับพบรูปถ่ายเป็นรถเก๋ง BMW แต่ระบุในเอกสารเป็นทะเบียนรถ จยย.ของตนเองที่อยู่ตจว.

วันที่ 5 ก.พ. 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายวันชัย วิเวกานนท์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167/12 ม.20 อาคารเอื้ออาทรเทพารักษ์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ คนขับรถสองแถว วิ่งระหว่างบิ๊กซีบางโฉลง ออกมาโชว์ใบสั่งเจ้าพนักงานจราจร หรือพนักงานเจ้าหน้าที่ ของศูนย์ควบคุมจราจรทางด่วน 1 กองกับกำการ 2 กองบังคับการตำรวจจราจร ระบุว่า เจ้าของรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน 4กณ 4554 กทม. ขับขี่รถใช้ความเร็วเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนด ตาม พ.ร.บ.จราจร ม.67 วรรคหนึ่ง ม.152 (ขับรถเร็ว) ด้วยความเร็ว 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เหตุเกิดบนทางด่วนฉลองรัช พระโขนง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2560 เวลา 14.21 น.

โดยในใบสั่งดังกล่าว พบว่ารูปหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ได้แนบมานั้นกลายเป็น รถยนต์ BMW หมายเลขทะเบียนเดียวกัน แต่ระบุในเอกสารกลับพบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ของ นายวันชัย ซึ่งทำให้เจ้าตัวถึงกับงง และยังออกมายืนยันว่า ตนเองไม่เคยขับขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นทางด่วนแต่อย่างใด เพาะรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวอยู่ที่บ้านที่ต่างจังหวัด อีกทั้งการแนบเอกสารหลักฐานมาก็ขัดแย้งกับการระบุข้อความของเจ้าหน้าที่แล้ว จึงมั่นใจว่าเกิดจากความผิดพลาดอย่างสูงของเจ้าหน้าที่ผู้ออกใบสั่งใบนี้

ตนเองจึงอยากฝากไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ที่ออกใบสั่ง ขอให้ตรวจเช็กข้อมูลให้ดีและถูกต้อง ก่อนจะออกใบสั่งมายังเจ้าของรถ ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดการตกใจและเข้าใจผิดแล้ว ยังต้องเสียเวลาไปชี้แจงเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับทางเจ้าหน้าที่อีกด้วย ซึ่งไม่สมควรที่จะเกิดขึ้น และหากไม่ไปชี้แจงตนเองก็มีความผิดอีก แถมยังต่อภาษีไม่ได้อีกด้วย จึงฝากไปยังผู้บังคับการตำรวจราจร ให้ช่วยตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ท่านนี้ด้วยว่าบกพร่องในหน้าที่หรือไม่