เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1. พระแม่อุมาเทวี วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก)

วัดพระศรีมหาอุมาเทวี ตั้งอยู่บนถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เป็นวัดเก่าแก่อายุมากกว่า 100 ปี มีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น เป็นศิลปะแบบอินเดียตอนใต้ ผสมผสานกันระหว่างสมัยโชละและปาลวะ อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐานของพระศรีมหาอุมาเทวี หรือพระแม่อุมา ซึ่งเป็นพระมเหสีของพระอิศวรหรือพระศิวะ โดยเชื่อกันว่าพระแม่อุมาเป็นเทวีที่มีความเมตตากรุณาสูงและรักพระศิวะยิ่งนัก การได้มากราบไหว้ขอพรจากท่าน จึงเป็นการเสริมดวงในเรื่องความรัก ใครที่มีคู่ครองอยู่แล้วก็จะประสบความสำเร็จในการด้านการใช้ชีวิตกับคนรัก ใครที่โสดก็จะได้พบเนื้อคู่เร็วขึ้น

 

2. พระตรีมูรติ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

พระตรีมูรติ เป็นเทพอันศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่กับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์มาอย่างยาวนาน ซึ่งพระตรีมูรตินั้นเป็นเทพที่มีความยิ่งใหญ่ที่สุด โดยเป็นการรวมกันของมหาเทพ 3 พระองค์ ได้แก่ พระพรหม พระวิษณุ และพระศิวะ พระองค์จะประทานพรอันมีอานุภาพที่กว้างและลึกซึ้งมากให้แก่ผู้ที่ทำความดี ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องความรักเท่านั้นที่พระองค์จะประธานพรให้ แต่ยังรวมไปถึงด้านอื่น ๆ ด้วย

การสักการะพระตรีมูรติบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ให้เตรียมดอกกุหลาบ 9 ดอก หรือพวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวง, ธูปสีแดง 9 ดอก เทียนสีแดง 1 เล่ม (สำหรับคนโสด) หรือเทียน 1 คู่ (สำหรับคนที่มีคู่ครองแล้ว) และผลไม้สิริมงคล

เวลาที่เหมาะสมแก่การไหว้ขอพรพระตรีมูรติ คือช่วง 09.30 น. และ 21.30 น. ของวันพฤหัสบดี

 

3. โบสถ์เทพมณเฑียร วัดเทพมณเฑียร

วัดเทพมณเฑียร ตั้งอยู่ภายในโรงเรียนภารตะวิทยาลัย ซอยศิริชัย ถนนศิริพงษ์ แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ ซึ่งภายในโบสถ์เทพมณเฑียรจะเป็นที่ประดิษฐานของเทพศักดิ์สิทธิ์มากมาย มีพระวิษณุและพระแม่ลักษมีเป็นองค์ประธาน โดยเชื่อกันเทพทั้งสองนั้นเป็นเทพที่คอยให้พรในเรื่องของการใช้ชีวิตที่อยู่เย็นเป็นสุข ความอุดมสมบูรณ์ ความรักอันบริสุทธิ์และสงบ การได้ไปไหว้ขอพรต่อท่านทั้งสองจึงเป็นการเสริมดวงในเรื่องของความรักให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

 

4. ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า

ศาลเจ้าแม่กวนอิม ตั้งอยู่ภายในมูลนิธิเทียนฟ้า บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ ซึ่งองค์ของเจ้าแม่กวนอิม มีการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญว่าเป็นงานศิลปกรรมชั้นเอกตั้งแต่สมัยราชวงศ์ถัง แกะสลักจากไม้คุณภาพดี มีอายุหลายสิบปี โดยเจ้าแม่กวนอิมนี้เป็นเทพที่มีความเมตตากรุณาและกตัญญูอย่างมาก จึงมีความเชื่อกันว่าการไปกราบไหว้ขอพรต่อองค์เจ้าแม่กวนอิมจะมีแต่ความสงบสุขในชีวิต ไม่มีโรคภัย ความรักราบรื่น ไม่มีอุปสรรค

 

5. พระนอน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ตั้งอยู่บนถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ เป็นวัดเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนาน ภายในพระวิหารทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของวัด เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไสยาสน์หรือ พระนอน พระพุทธรูปสมัยรัตนโกสินทร์ ก่ออิฐถือปูนลงรักปิดทอง มีความยาวขององค์พระประมาณ 46 เมตร สูงจากพื้นถึงยอดพระเกตุมาลาประมาณ 15 เมตร มีลักษณะที่งดงาม ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่านอกจากการมาไหว้ขอพรในเรื่องการงานการเรียนแล้ว ก็ยังสามารถขอในเรื่องความรักได้อีกด้วย

 

cr.kapook.com,ททท., CentralWorld, thianfah.com, watpho.com,walterericsy / shutterstock.com,neotemlpars / shutterstock.com,MADSOLAR / shutterstock.com