เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหตุดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นที่บริเวณริมหาด ของหมู่เกาะเฟร์นันดูจีนอโรนยา นอกชายฝั่งของบราซิล โดยเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 60 เว็บไซต์เดอะโดโด้ รายงานว่า มีนักท่องเที่ยวสาวรายหนึ่ง วัย 35 ปี ได้นำลูกฉลามขึ้นมาจากน้ำ เเละพยายามบังคับจับมันมาถ่ายรูป จนถูกลูกฉลามกัดเข้าที่นิ้วมือ

ข่าวรายงานว่า ขณะที่เธอกำลังเดินเล่นอยู่บริเวณริมหาดอยู่นั้น เธอก็สังเกตเห็นลูกปลาฉลามเลมอนตัวเล็กๆ ที่ว่ายน้ำเข้ามาใกล้ชายฝั่ง จึงได้รีบวิ่งเข้าไปนำตัวลูกฉลามขึ้นมาจากน้ำ พร้อมทั้งพยายามบังคับจับมันมาถ่ายรูป เเต่หลังจากนั้นไม่นาน ลูกฉลามตัวนี้ก็ได้กัดเข้าที่นิ้วมือของเธอ จนเธอต้องง้างปากของมันออก ก่อนที่จะให้สามีช่วยถ่ายคลิปวีดีโอเอาไว้ ก่อนที่เธอจะโยนมันลงสู่ทะเลตามเดิม ซึ่งหญิงรายนี้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ต้องเย็บแผล 4 เข็ม

โดยหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ ต่างก็มีคนเข้ามาวิจารณ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวหญิงและสามีของเธอ ถูกเจ้าหน้าที่เเจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เเละต้องเสียค่าปรับเป็นเงินคนละ 1,600 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 56,000 บาท) อีกด้วย เนื่องจากฉลามเลมอนเป็นสัตว์คุ้มครอง อีกทั้งพื้นที่เกิดเหตุยังอยู่ในเขตอนุรักษ์ของอุทยานแห่งชาติ ทำให้ค่าปรับดังกล่าวถูกเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เป็นคนละ 3,200 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 110,000 บาท)

CR. – Fernando de Noronha

TV Pool Online