เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เหนื่อยเล็กน้อยหลังเสมอกับ “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี เคาน์ตี ในนัดรีเพลย์ 1-1 ก่อนจะมารัวสองลูกในช่วงต่อเวลาเอาชนะไปได้ 3-1 ผ่านเข้ารอบ 5 ศึกเอฟเอคัพแบบหืดจับ…

การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 4 นัดรีเพลย์ ประจำวันที่ 8 ก.พ. เป็นการพบกันในคู่ระหว่าง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามคิงพาวเวอร์ สเตเดียมพบกับ ดาร์บี เคาน์ตี ทีมจากเดอะแชมเปี้ยนชิพที่นัดแรกเสมอกันมา 2-2

เกมนี้ จิ้งจอกสยาม ดร็อปตัวจริงปล่อยให้ตัวสำรองลงเล่นก่อนโดยเกมรุกใช้ เดมาราย เกรย์ จับคู่กับ อาห์เม็ด มูซา โดยมี ริยาด มาห์เรซ, อิสลาม สลิมานี อยู่ที่ม้านั่ง ขณะที่ทีมเยือนของ “บิ๊กแม็ค” สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือคนดังจัดสามผสานแดนหน้า นิค แบล็กแมน, อับดุล กามารา และ อิเคชี อันยา

เปิดฉากเกมขึ้นมาในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรไม่ได้มาก เกมเป็นไปอย่างอึดอัดและเป็น ดาร์บี เกือบได้ประตูขึ้นนำในช่วงทดเวลาจากลูกยิงของ นิค แบล็กแมน แต่ โรเบิร์ต ซีลเลอร์ ยังปัดออกหลังไปได้ ก่อนจะเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

แอนดี คิง โขกจ่อๆให้เลสเตอร์ ออกนำไปก่อน 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลังไม่ถึงนาที จิ้งจอกสยามได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 เดอมาราย เกรย์ เปิดไปเสาสอง มาร์ค อัลไบรจ์ตัน โขกชงต่อให้ แอนดี คิง เติมมาขวิดโล่งๆไม่เหลือซาก

อย่างไรก็ดี ดาร์บี ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 61 จากลูกฟรีคิก อับดุล กามารา ยิงบริเวณหัวกะโหลกบอลแฉลบขาของ เบน ซิลเวลล์ เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง

อับดุล กามารา ฉลองประตูตีเสมอ 1-1

จากนั้น เลสเตอร์ บุกต่อส่ง ริยาด มาห์เรซ ลงมาวูบวาบเล็กน้อยแต่เจาะเกมรับของแกะเขาเหล็กไม่ได้ทำให้ครบ 90 นาทีเสมอ 1-1 ต้องไปสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที

ออนยินเย เอ็นดิดี เปิดซิงลูกแรกในสีเสื้อจิ้งจอกสำเร็จ

ในช่วงต่อเวลา เลสเตอร์ ส่ง อิสลาม สลิมานี กองหน้าตัวเก่งมาป่วนเกมรับดาร์บี ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 นาทีที่ 94 ออนยินเย เอ็นดิดี กระชากมาก่อนยิงด้วยซ้าย 25 หลาเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงามและเป็นประตูแรกของเขาในสีเสื้อเลสเตอร์ด้วย

เดอมาราย เกรย์ แหวกเข้าไปยิงประตูตอกฝาโลง

ดาร์บี เปิดเกมแลกแต่โดน เลสเตอร์ สวนกลับและเป็นประตูฉีกห่าง 3-1 ในนาทีที่ 114 จากลูกแหวกสองสามคนก่อนยิงด้วยขวาเข้าประตูไปเลย

จบเกมการแข่งขัน เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ ดาร์บี เคาน์ตี ในช่วงต่อเวลา 3-1 ผ่านเข้ารอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับ มิลวอลล์ ทีมจากลีกวันต่อไป