เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
         เว็บไซต์ Koreaboo รายงานว่า WM Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ หลังจากที่จัดงานแฟนมีตติ้ง Let’s Fly with B1A4 ของวงบอยแบนด์เกาหลี  B1A4 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และมีภาพของสมาชิกวง B1A4 ที่สวมกอดแฟนคลับหญิงที่เป็นมุสลิม จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

          โดยค่ายต้นสังกัด WM Entertainment ได้แถลงถึงประเด็นนี้ ว่า 
         “สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ได้รับการยินยอมจากผู้ที่เข้าร่วมงาน โดยที่คลิปวิดีโอดังกล่าวมาจากงานแฟนมีตติ้ง ที่มีการจัดกิจกรรมที่เรียกว่า 
“จำลองช่วงเวลาสุดพิเศษจากซีรีส์เกาหลี” ซึ่งบรรยากาศในงานนั้นก็เป็นไปด้วยความสนุกสนาน และพิธีกรก็ได้ถามถึงความสมัครใจของหญิงมุสลิม โดยที่ได้คำนึงถึงวัฒนธรรมของชาวมุสลิมแล้ว เราเข้าใจว่า เหตุการณ์นี้อาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดจากมุมมองที่แตกต่างกัน และนับจากนี้ไป ทางทีมงานจะพิจารณาเรื่องความแตกต่างทางวัฒนธรรมให้รอบคอบมากกว่าเดิม เพื่อให้แฟน ๆ ที่เข้าร่วมงานแฟนมีตติ้งที่จัดขึ้นทั่วโลก ได้รู้สึกมีความสุขกันทุกคน”

          ทางฟาก หนังสือพิมพ์ JAKIM ของมาเลเซีย ก็ได้ออกมาเผยว่า ผู้จัดงานอีเว้นท์ในครั้งนี้ คือ TGM Events ควรจะมีคำอธิบายสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังกล่าวอีกด้วยว่า ผู้จัดงานควรอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นต่อชุมชนชาวมุสลิมในมาเลเซียรวมถึงรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเองด้วย

          นอกจากนี้ กลุ่มเอกภาพมุสลิมมาเลเซีย หรือ ISMA ยังได้ออกมากล่าวผ่านทางหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของตนเอง เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า เหล่าศิลปิน K-Pop ส่วนใหญ่ ยังทำหน้าที่เป็นผู้เผยแพร่ศาสนา และจูงใจให้เกิดการเปลี่ยนศาสนาในต่างประเทศโดยอ้างว่า ศิลปินเกาหลีต่าง ๆ มักจะเริ่มอาชีพการเป็นนักร้องจากการเป็นสมาชิกของวงคอรัสในโบสถ์ในระหว่างการเตรียมตัวออกเดบิวต์อัลบั้ม อีกทั้งกลุ่ม Isma ยังอ้างว่า เพลงเกาหลีเป็นเพียงเวอร์ชั่นที่พัฒนามาจากเพลงร้องสรรเสริญศาสนาคริสต์แบบร่วมสมัยของเกาหลีเท่านั้น

          ด้านนายไครี่ จามาลลุดดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬา ของมาเลเซีย  กล่าวปิดท้ายว่า
         “หลายคนอาจจะพูดถึงวัฒนธรรมเคป๊อป ผมหวังว่าเด็กสาวมาเลเซียจะกลับไปชอบคนสูง ผิวคล้ำ หน้าตาหล่อ ไม่ใช่คนผิวขาวซีด ตัวผอม และหน้าสวย คนเหล่านั้นไม่ใช่ลูกผู้ชายจริง ๆ”

         Credit: All k-pop , Koreaboo ,Gurupop

     
TV Pool Online