เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในแต่ละวันมีผู้คนจากทุกสารทิศเดินทางมานมัสการหลวงพ่อคูณกันเป็นจำนวนมาก อุโบสถของวัดสร้างยกพื้นสูงตกแต่งด้วยกระเบื้องเคลือบสวยงาม ชั้นล่างเป็นศาลาขนาดใหญ่สำหรับพิธีการทำบุญต่างๆ ภายในวัดที่มีลูกศิษย์ลูกหามารวมกันเป็นจำนวนมาก มีพื้นที่อุทยานธรรม และภายหลังมีการสร้างวิหารเทพวิทยาคม (วิหารปริสุทปัญญา) เป็นวิหารขนาดใหญ่ทรงกลมกว้างประมาณ 60 เมตร กลางบึงขนาด 30 ไร่ ของวัด วิหารประดับด้วยกระเบื้องโมเสกจำนวนเกือบ 20 ล้านชิ้น โดยมีส่วนหลังคาเป็นรูปช้างเอราวัณพาหนะของพระอินทร์ มีขนาดใหญ่ ส่วนเศียรช้างมีน้ำหนักถึง 520 ตัน มีงาขนาดใหญ่หนักข้างละประมาณ 10 ตัน มีภาพจิตรกรรม และงานปูนปั้นประดับกระเบื้องโมเสก แฝงด้วยคติธรรมะ มีซุ้มโดยรอบ 4 ทิศ ได้แก่

ทิศตะวันตก พระพิรุณ
ทิศเหนือ พระกุเวร
ทิศตะวันออก พระอินทร์
ทิศใต้ พระยม

สิ่งที่น่าสนใจในวัดบ้านไร่ (หลวงพ่อคุณ) ได้แก่
วิหารเทพวิทยาคม
พิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคุณ
อุโบสถกระเบื้องเคลือบ
ศาลาปริสุทธาร หรือ ศาลาน้ำมนต์
ศาลาสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หรือศาลาปริสุทธรรม
อุทยานธรรม

การเดินทางตั้งอยู่ที่ตำบลกุดพิมาน จากตัวเมืองเดินทางตามถนนมิตรภาพ ถึงกิโลเมตรที่ 237 แยกขวาผ่านอำเภอขามทะเลสอและบ้านหนองสรวงไปจนถึงอำเภอด่านขุนทด ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร จากโรงพยาบาลด่านขุนทดใช้ทางหลวงหมายเลข 2217 เป็นระยะทางอีกประมาณ 11 กิโลเมตร

จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนมิตรภาพ ถึงแยกด่านขุนทด ทางหลวงหมายเลข 201 (สีคิ้ว – ชัยภูมิ) ถึงตัวเมืองด่านขุนทดมีทางแยกเข้าทางหลวงหมายเลข 2217 ซ้ายมือ ไปจนถึงทางแยกขวาเข้าซุ้มปะตุวัดบ้านไร่ตรงไปอีกไม่ไกลจะเห็นวัดอยู่ซ้ายมือ

 

cr.touronthai.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online