เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขณะนี้ความนิยมเรื่องการติดกล้องหน้ารถมีมากขึ้น หลังจากเป็นหลักฐานสำคัญในการช่วยคลี่คลายคดี ทั้งอุบัติเหตุที่เกิดบนท้องถนน รวมไปถึงปัญหาอาชญากรรม ทำให้หลายหน่วยงานทั้งตำรวจจราจร และผู้บริหาร บขส.สนับสนุนให้กล้องหน้ารถ ถูกบังคับใช้ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถ เช่นเดียวกับในหลายประเทศ

อย่างคดีล่าสุดที่วิศวกรยิงเด็กวัยรุ่นเสียชีวิต เป็นประเด็นร้อนแรงในสังคม ที่ยังหาจุดจบไม่ลงตัว ไม่มีใครรู้แน่ชัด ว่าจุดเริ่มแท้จริงแล้วเป็นยังไง เรื่องตลอดทางเป็นยังไง จนมาถึงจุดจบที่น่าเศร้า ด้วยการเสียชีวิต ตกลงเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ หรือป้องกันตัวกันแน่

ล่าสุด พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ กทม.ได้ส่งหนังสือถึงกระทรวงคมนาคม เรื่อง ขอความร่วมมือดำเนินการหรือรณรงค์ให้รถแต่ละประเภทติดตั้งระบบกล้องโทรทรรศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี) ที่รถ ดังนี้ 1.รถ บขส. รถ ขสมก. รถไฟ และรถไฟฟ้า 2. รถแท็กซี่ รถตู้ และสามล้อเครื่องและ 3. รถยนต์นั่งส่วนบุคคลทุกประเภท โดยมีบริษัทประกันภัยเข้าร่วมด้วยการลดเบี้ยประกันให้กับรถยนต์ทุกคันที่เข้าร่วมโครงการฯ พร้อมกันนี้ กทม.ได้ส่งหนังสือถึงกระทรวงการคลัง เรื่อง ขอความร่วมมือให้บริษัทประกันภัยรถยนต์ ลดเบี้ยประกันให้กับรถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการฯติดกล้องซีซีทีวี มาตรการดังกล่าว เชื่อว่าจะป้องกันการก่ออาชญากรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ข้อเสนอการลดเบี้ยประกันภัยให้กับผู้ติดตั้งกล้องหน้ารถ บริษัทประกันหลายแห่งเห็นชอบกับข้อเสนอดังกล่าวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมลงนามความร่วมมือร่วมกัน.

ภาพจาก – Crazy Camera Van

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online