เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 60 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา บรรยากาศการทำบุญเวียนเทียน นมัสการองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง พระบรมเจดีย์อายุเก่าแก่กว่า 2,000 ปี  บรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า คึกคักไปด้วยประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวลาว ต่างเดินทางมาร่วมน้อมใจสักการบูชา นมัสการองค์พระธาตุพนม เนื่องในวันมาฆบูชา รวมถึงเป็นช่วงงานนมัสการองค์พระธาตุพนม ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 12 กุมภาพันธ์ 2560 รวมจัด 9 วัน 9 คืน ซึ่งถือเป็นช่วงสุดท้ายของงาน ทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวทำบุญมากเป็นพิเศษจนล้นวัดนับแสนคน เพื่อร่วมเวียนเทียนถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ถือเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาจากอดีตถึงปัจจุบัน

ส่วนในภาคค่ำ ทางด้าน พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เจ้าคณะจังหวัดนครพนม ได้นำพุทธศาสนิกชนร่วมประกอบพิธีทำบุญ ฟังธรรมเทศนา ก่อนนำเวียนเทียนรอบองค์พระธาตุพนมเพื่อเป็นสิริมงคล โดยชาวพุทธเชื่อกันว่า ใครได้มาทำบุญไหว้พระธาตุพนมจะทำให้มีความสุขความเจริญ ร่มเย็นเป็นสุข ตายไปจะได้ขึ้นสวรรค์ เสมือนได้มากราบนมัสการองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

โดยในอนาคตหากองค์พระธาตุพนมได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จะส่งผลให้เศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวคึกคักมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว ปัจจุบันมีการผ่านขั้นตอนการเสนอในระดับประเทศครบถ้วน และมีการเสนอไปยัง ยูเนสโก้  เป็นที่เรียบร้อย แต่ยังรอการพิจารณาประกาศอีกในระยะเวลา 1 ปี  คาดว่าอำเภอธาตุพนมจะต้องเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างแน่นอน

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online