เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปิดตำนาน นักร้องลูกทุ่งเจ้าพ่อเพลงหวาน ตลอดกาล “สันติ ดวงสว่าง” แฟนเพลงจำนวนมากหลั่งไหลร่วมงานพระราชทานเพลิงศพและไว้อาลัยครั้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่วัดท่าคล้อ ตำบลท่าเยี่ยม อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร นายวีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ (กรณีพิเศษ) นายจเร ภู่ทอง (สันติ ดวงสว่าง) นักร้องลูกทุ่งชื่อดังและถือเป็นเจ้าพ่อเพลงหวานในวงการลูกทุ่งที่เสียชีวิตจากโรคประจำตัวเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 ด้วยอายุเพียง 48 ปี และถือเป็นนักร้องชาวพิจิตรคนสุดท้ายที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและวงการเพลงลูกทุ่ง

สำหรับบรรยากาศ มี มิตรรักแฟนเพลงหลั่งไหลร่วมส่งวิญญาณครั้งสุดท้ายจำนวนมากพร้อมนักร้องศิลปปิน ชื่อดังเช่น เสรี รุ่งสว่าง, แอ๊ดเทวดา ฯลฯ ให้กับ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ซึ่ง เป็นเจ้าพ่อเพลงหวานซึ่ง บรรยากาศเศร้าสลด มิตรรักแฟนเพลง เดินทางไปยังวัดท่าคล้อ ตำบลท่าเยี่ยม อำเภอสาเหล็ก ซึ่ง เป็นบ้านเกิดของ นายสันติ ดวงสว่าง เพื่อร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ส่งดวงวิญญาณ นายสันติ นักร้องลูกทุ่งสู่สัมปรายภพ มีนาย วีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการการ จังหวัดพิจิตร เป็นประธานในพิธี ท่ามกลางความปลื้มปีติของครอบครัว นายสันติ และมิตรรักแฟนเพลงของลูกทุ่งผู้จากไปอย่างหาที่สุดมิได้

ด้าน นาย เสรี รุ่งสว่าง นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ซึ่งได้เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ส่งดวง วิญญาณ ของ นายสันติ ดวงสว่าง ได้ ให้ สัมภาษณ์ ว่า วันนี้ ตนเองได้เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ส่งดวงวิญญาณ นาย สันติ ดวงสว่าง นักร้องลูกทุ่งเพลงหวาน สู่สัมปรายภพเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่ง ก็ รู้สึกเสียใจไปกับครอบครัว นายสันติ อย่างมาก ที่ ผ่านมา เราช่วยอะไรไม่ได้ เนื่องจาก ช่วงที่ นายสันติ หรือ จเร ล้มป่วย ผมเองอยูที่ อเมริกา ซึ่งขณะนี้สันติ เสียชีวิตไปแล้ว เพียงแต่มาร่วมงาน คงช่วยอะไรครอบครัวเขาไม่ได้ เนื่องจาก เกรงว่าจะถูกครหาว่า เอาคนตายมาหากิน

สำหรับประวัติ สันติ ดวงสว่าง เจ้าพ่อเพลงหวาน เดิม ชื่อ นายจเร ภู่ทอง เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2511 ที่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ท่าเยี่ยม อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร พ่อ-แม่ มีอาชีพทำนา ตอนเด็กๆ ชอบร้องเพลงมาก ใครจ้างร้อง 5-10 บาท จะรับร้องโดยไม่เกี่ยงราคา จนพ่อ-แม่ เห็นว่าเสียงดี จึงได้พาไปสมัครประกวดร้องเพลงตามเวทีวัดต่างๆ เช่นตามวัดบ้าง เวทีเล็ก เวทีใหญ่ ตามตำบล อำเภอ และจังหวัด ซึ่งแต่ละครั้งที่เข้าประกวดจะชนะเลิศทุกครั้ง จนกระทั่งอายุได้ 9-10 ปี ได้ไปอยู่กับ แอ๊ด เทวดา เพราะแอ๊ด เทวดาชอบน้ำเสียงเป็นอย่างมาก จนกระทั่งปี 2529 นายจเร ได้เริ่มเป็นหนุ่ม และมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น จึงได้ไปสมัครร้องเพลงตามห้องอาหาร โดยครั้งนั้น ได้ขอตามพี่สาวไปอยู่ที่อำเภอแม่กลองด้วย จนกระทั่งฝันของเด็กหนุ่มชื่อ จเร ได้เป็นจริง เมื่อได้เข้าร้องเพลงกับห้องอาหารดวงนภา ของประสิทธิ์ พรหมสาร ร้องได้ไม่นาน ก็มีแมวมองมาชวนให้สมัครเข้าประกวดในรายการลูกทุ่งสิบทิศ ของดำรง พุฒิตาล ช่อง 5 จนได้อัดแผ่นเสียงครั้งแรก ใช้ชื่อ สันติ ดวงสว่าง ในชุดเพลง โรคประหลาด ถอนคำสาบาน รักนี้มีกรรม และมาดังเปรี้ยงในเพลง จูบไม่หวาน มนต์รักดอนหอยหลอด จนมาถึงทุกวันนี้

Cr. matichon    http://news.tlcthai.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online