เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ว่า สำนักงานทรัพยากรน้ำรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ออกประกาศผ่านทวิตเตอร์ เมื่อเวลา 16.30 น. วันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น (07.30 น. วันจันทร์ ตามเวลาประเทศไทย) เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณเมือดงออโรวิลล์ ในเขตนอร์เทิร์นแคลิฟอร์เนีย เร่งอพยพออกนอกพื้นที่ เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่น้ำจะล้นทะลักเขื่อนเลคออโรวิลล์ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

ระดับน้ำในเขื่อนเพิ่มสูงขึ้นจากฝนและหิมะที่ตกหนักในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันศุกร์ระดับอยู่ต่ำกว่าระดับบนสุดของเขื่อนไม่ถึง 2 เมตริ คำสั่งอพยพเร่งด่วนมีขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ประเมินว่าเขื่อนจะรับน้ำไม่ไหว และมีน้ำทะลักล้นออกมาทางทางระบายน้ำล้นฉุกเฉิน สำนักงานจัดการภัยพิบัติฉุกเฉินยูบาเคาน์ตีเตือนให้ผู้อพยพมุ่งหน้าออกไปทางตะวันออก ตะวันตก หรือทิศใต้ โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวในเมืองชิโก ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองออโรวิลล์ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 30 กิโลเมตร โดยถนนหลายสายที่มุ่งหน้าไปในทิศทางดังกล่าวต่างแน่นขนัดไปด้วยรถยนต์ของประชาชนที่เร่งอพยพ

ทั้งนี้ เลคออโรวิลล์เป็นเขื่อนหิน เป็นเขื่อนที่สูงที่สุดของสหรัฐ มีความสูง 230 เมตร สร้างขึ้นระหว่างปี 2505-2511 ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเมืองออโรวิลล์ซึ่งมีประชากรกว่า 16,000 คน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีประชาชนได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใด

คลิปจาก – kxan