เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มลาวก่อเหตุระทึก ใช้ปืนปลอมราคา 30 บาท บุกชิงทรัพย์แบงก์กสิกรไทย สาขาบิ๊กซีราษฎร์บูรณะได้เงิน 2.8 แสนบาท ก่อนจี้รถแท็กซี่หนี แต่เจอรถติด เปลี่ยนมานั่ง จยย.ถูกตำรวจตามสกัดทัน ต้องวิ่งหนีขึ้นหลังคาบ้าน 2 ชั้น ในซอยสุขสวัสดิ์ 29 แต่กระเบื้องหลังคาผุ ร่วงหล่นมาบาดเจ็บหนีต่อไม่ไหว น.1 รุดสอบ รับลอบเข้าเมืองมา 1 ปี ก่อนก่อเหตุเห็นข้อมูลในเน็ต แบงก์ที่เกิดเหตุไม่มี รปภ.เลยวางแผนเลียนแบบหนังปล้นในยูทูบ

เหตุชิงทรัพย์ธนาคารครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 ก.พ. ขณะที่ ร.ต.ท.ยงยุทธ บุญเพ็ง รอง สว.จร.สน.ราษฎร์บูรณะ ปฏิบัติหน้าที่ภายในป้อมตำรวจจราจรหน้าวัดราษฎร์บูรณะ แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสุขสวัสดิ์ ให้สังเกตและจับกุมรถแท็กซี่โตโยต้า รุ่นอัลติส สีเหลือง ทะเบียน กศ 4340 กรุงเทพมหานคร พาหนะคนร้ายเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 26 ปี สวมหมวกแก๊ปสีส้ม เสื้อยืดแขนยาวสีเทา-แดง กางเกงยีนส์สีดำ สะพายกระเป๋าผ้าสีดำ ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาบิ๊กซี ราษฎร์บูรณะ ได้เงินจำนวนมาก มุ่งหน้ามาตามถนนราษฎร์บูรณะ

หลังรับแจ้ง ร.ต.ท.ยงยุทธออกจากป้อมขี่รถ จยย.ไปตามเส้นทางที่คนร้ายมุ่งหน้า ขณะนั้นการจราจรติดขัดมาก เมื่อออกมาได้ 200 เมตร พบพลเมืองดีขี่ จยย.ตามผู้ก่อเหตุมา แจ้งว่าคนร้ายลงจากรถแท็กซี่วิ่งไปขึ้นรถ 4 ล้อเล็กหลบหนีไปทางลัดออกถนนสุขสวัสดิ์ ร.ต.ท.ยงยุทธขี่ตามไปจนถึงซอยสุขสวัสดิ์ 27 พบชายต้องสงสัยคนดังกล่าว กำลังขึ้นคร่อมซ้อนท้าย จยย.รับจ้าง รีบขี่ จยย.ปาดหน้าให้หยุด แต่คนร้ายไม่ยอมกระโดดลงจาก จยย.หนีวิ่งเข้าซอยสุขสวัสดิ์ 29 แล้วปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้าน 2 ชั้น ไม่มีเลขที่ แบ่งเป็นห้องเช่าในซอยดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่สายตรวจ และพลเมืองดี ช่วยล้อมจับ แต่กระเบื้องหลังคาเก่าและผุ ทำให้คนร้ายหล่นร่วงลงมาบาดเจ็บเดินไม่ได้เลยถูกจับกุมไว้ได้ ตรวจสอบในกระเป๋าสะพายพบปืนลูกโม่ปลอม 1 กระบอก ไอ้โม่งสีดำห่อปืน 1 ใบ คัตเตอร์ 1 เล่ม หน้ากากอนามัย 1 อัน เงินสด 286,000 บาท ส่วนเอกสารในตัวไม่พบ นำตัวมาสอบสวนต่อที่ สน.ราษฎร์บูรณะ

ต่อมา พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. และ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 ร่วมสอบสวน ทราบชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายจัน ไม่มีนามสกุล อายุ 26 ปี ชาวลาว ให้การว่าหลบหนีเข้ามาในเมืองไทย ทางช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี ได้ประมาณ 1 ปีเศษ เข้ากรุงเทพฯมาอาศัยบ้านเพื่อนที่ถนนประชาธิปก ย่านวงเวียนใหญ่ ไม่มีงานทำ ดูแต่อินเตอร์เน็ตจนพบข้อมูลว่าธนาคารกสิกรไทย สาขาดังกล่าว ไม่มี รปภ.ดูแล เลยวางแผนด้วยการดูหนังต่างประเทศแนวปล้นธนาคารในยูทูบ และอาทิตย์ที่ผ่านมา ไปซื้อปืนปลอมจากคลองถมในราคา 30 บาท และไอ้โม่งเอาไว้คลุมปืน จากนั้นวันเสาร์ นั่งรถเมล์ไปดูลาดเลาธนาคารที่ห้างดังกล่าว พบไม่มี รปภ.จริง เลยวางแผนเอาเศษกระดาษมาเขียนคำว่า “ผมมีปืน ส่งเงินมา 2 แสนบาท” จนวันนี้ พอธนาคารใกล้ปิด เดินสวมหมวกแก๊ป เอาไอ้โม่งห่อปืนไปวางบนเคาน์เตอร์ แล้วส่งกระดาษให้พนักงานธนาคาร แต่เมื่อพนักงานเห็นจดหมายกลับร้องโวยวายวิ่งหนี เลยปีนข้ามเคาน์เตอร์รวบรวมเงินที่อยู่ในลิ้นชักแล้ววิ่งหนีขึ้นแท็กซี่ใช้ปืนจี้ คนขับไหวทันรู้ว่าปืนปลอมเลยใช้คัตเตอร์จี้คอแทน แต่รถติด ตัดสินใจลงไปขึ้นรถ 4 ล้อเล็ก ก่อนขึ้น จยย.กระทั่งถูกจับได้

จากนั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ และตำรวจสายตรวจ สน.ราษฎร์บูรณะคุมตัวไปทำแผนที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาห้างบิ๊กซี ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะดำเนินคดีข้อหาชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธ พกพาอาวุธมีดไปในเมือง โดยไม่มีเหตุอันสมควร และหลบหนีเข้าเมือง

คลิปจาก – เรื่องเล่าเช้านี้