เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม แจ้ง ตร.คุมตัวแก๊งขายลอตเตอรี่ปลอมในวัด พบของกลางเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม นับพันใบ 4 ผู้ต้องหาอ้างทีแรกไม่รู้ว่าปลอม แต่ซื้อมาแล้ว จึงต้องขาย รองผู้การ จว.สั่ง จนท.ตรวจเข้ม เชื่อ ยังมีเครือข่ายในนครปฐม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.พ.60 พระครูยติธรรมานุยุต หรือ อาจารย์แป๊ะ เกจิดังเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้ควบคุมตัวแก๊งค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมนับพันฉบับ รวมทั้งสิ้น 4 ราย ส่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกอบด้วย น.ส.ศิริมา รักขันแสง อายุ 29 ปี, นายเจษฎากร วะรีฤทธิ์ อายุ 33 ปี, นายชัยนาท เคนมา อายุ 50 ปี, นางมณี อุทัยพร อายุ 65 ปี พร้อมด้วยรถยนต์ อีซูซุ แค็บ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บพ 3731 จ.เลย พร้อมด้วยของกลางสลากกินแบ่งรัฐบาลของปลอม จำนวนกว่า 1,000 คู่ นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.นครชัยศรี

จากการสอบสวน น.ส.ศิริมา ให้การว่า ได้เดินทางมาพร้อมกัน 4 คน โดยรับสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม มาจาก “นายอ้วน” ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งนายอ้วนอ้างว่า ภรรยาเป็นเอเย่นต์ขายลอตเตอรี่รายใหญ่ ตนเองเป็นคนรับมาแล้วมาให้ 3 คน ที่เป็นเหมือนญาติบ้านเดียวกันชวนกันมาจำหน่าย ที่วัดสว่างอารมณ์ เพราะเห็นว่าทางวัดกำลังจัดงานปิดทองลูกนิมิต มีผู้คนมาทำบุญเยอะ ประกอบกับเคยมากราบไหว้อาจารย์แป๊ะ จึงเป็นโอกาสให้เข้ามาขายได้ โดยมากันตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ.60 โดยจะนำมารวมชุดมีทั้งชุด 5 ใบ ชุด 7 ใบ ชุด 10 ใบ และชุด 14 ใบ เป็นร้อยชุด ใส่ในพลาสติกใสแบบที่ร้านค้าทำแต่ไม่วางขาย ใช้คนเดินขาย สำหรับสลากกินแบ่งลอตนี้ซื้อมาจำนวน 8 หมื่นบาท รับสารภาพว่า ในครั้งแรกนั้นไม่ทราบว่าเป็นลอตเตอรี่ปลอม แต่เมื่อเอาออกจากซองพลาสติกมาจึงรู้ว่าปลอม แต่ก็ซื้อมาแล้วก็เลยต้องเอามาขาย

ด้าน พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม เผยว่า สำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมที่จับได้นั้น จะสังเกตได้ว่าถ่ายจากเครื่องปริ้นเตอร์ โดยใช้กระดาษที่บางกว่าเป็นกระดาษ เอ 4 ด้านหน้าจะมีความคมชัดมาก ส่วนด้านหลังที่บอกถึงรางวัลที่ได้รับนั้นจะออกเบลอหน่อย แต่หากไม่สังเกตก็จะไม่รู้ เท่าที่สอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพแล้วว่าทำงานกันเป็นทีม และน่าจะมีมากกว่าคนที่จับมา ในส่วนผู้ต้องหาในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกง มีและใช้เอกสารปลอม ถือเป็นเอกสารออกจากสลากกินแบ่งรัฐบาล และจำหน่ายเกินราคา

ขณะที่ พ.ต.อ.อนุพันธ์ จันทร์พฤกษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม เผยว่า หลังจากที่ได้สอบสวนและจับกุมแก๊งปลอมลอตเตอรี่ออกจำหน่ายให้กับประชาชนได้ ต้องรีบดำเนินการ ได้สั่งให้ทุกพื้นที่มีการตรวจสอบตามแผงลอตเตอรี่ หรือบรรดาพ่อค้าเร่ขายที่ถีบจักรยาน 2 ล้อ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนอีสาน เพราะเชื่อแน่ว่าแก๊งปลอมสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้น น่าจะมีมากกว่านี้ และจะแยกย้ายกันทำงานอยู่ในพื้นที่นครปฐม เพราะพวกนี้ต้องทำกันเร็วและทำเป็นทีมหลายคน เมื่อได้เงินไปแล้วก็จะหายตัวเงียบสักพักก่อนแล้วย้อนกลับมาทำอีก

ด้านพระครูยติธรรมานุยุต หรืออาจารย์แป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เกิดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ.60 โดยมีผู้มาทำบุญปิดทอง 99 ลูก แจกจ่ายให้ 9 วัด 9 จังหวัด ในถิ่นกันดาร 4 ภาค ที่วัดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-19 ก.พ.60 เป็นคน จ.กาญจนบุรี หลังจากทำบุญเสร็จแล้ว ได้มาหาซื้อสลากกินแบ่งที่ขายอยู่ภายในบริเวณงาน ซึ่งได้ซื้อไป 1 ชุด 7 ใบ ในราคา 700 บาท โดยลอตเตอรี่นั้นถูกใส่อยู่ในซองอย่างเรียบร้อย หลังซื้อเสร็จแล้วมาเปิดซองพลาสติกใสเพื่อจะนำมานับว่าครบ 7 ใบไหม เมื่อหยิบออกมาแล้วก็สงสัยว่าลอตเตอรี่นั้นกระดาษบางผิดปกติ จึงเดินตามหาคนที่นำมาขายแต่หาไม่พบ จึงเอาลอตเตอรี่ไปเปรียบเทียบกับร้านค้า ปรากฏว่ากระดาษบางและลายน้ำไม่ชัด จึงรู้แน่ว่าเป็นของปลอม จึงนำลอตเตอรี่ปลอมมาให้อาจารย์แป๊ะเพื่อช่วยประกาศเกรงว่าจะมีคนหลงซื้อและตกเป็นเหยื่อเหมือนเขา

กระทั่งมาเมื่อตอน 08.30 น. วันนี้ แก๊งค้าสลากปลอม ได้เดินทางมาขายที่วัดอีก จึงได้บอกกรรมการวัดให้ช่วยกันควบคุมตัวไว้ นำตัวพูดคุยเบื้องต้น ทราบว่าทั้งหมดมารถกระบะและทำงานกันเป็นทีม ปรากฏว่าเมื่อเปิดรถยังพบลอตเตอรี่ปลอมอีกกว่าพันฉบับ จึงรีบแจ้งตำรวจให้มารับตัวไป ซึ่งจากนี้จะต้องจัดระเบียบคนที่นำลอตเตอรี่มาจำหน่ายภายในวัด เพื่อไม่ให้วัดเสียหาย เสียชื่อ และต้องจำหน่ายไม่เกินราคาตามที่รัฐบาลกำหนด

ที่มา – ไทยรัฐ