เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

​“แมทธิว” หนุ่มจันทบุรี ดีกรีนักเรียนนอก ตอนเด็กไม่เคยรู้ตัวเลยว่าอ้วน คิดว่าตัวเองปกติเหมือนคนทั่วไป เพื่อนๆ ชอบมาเล่นด้วยเพราะรู้สึกว่าตัวเองน่ารักเหมือนลูกหมีน้อย ด้วยความไร้เดียงสาก็ปลื้มปริ่มยิ้มแก้มแตกไปตามประสาเด็ก แต่ชีวิตตอนโตมันไม่ได้สมูธและสไมล์เหมือนตอนเด็กๆ งั้นเราไปดูกันดีกว่าว่า…กว่าจะหล่อปังเหมือนทุกวันนี้เขาผ่านอะไรมาบ้าง…

ถามจริงๆ ทำไมคุณถึงโทษว่าคนอื่นทำให้คุณอ้วน

ผมจะคิดอยู่ตลอดว่าพี่เลี้ยงเขาเลี้ยงดี แบบว่าดีเกินไป (หัวเราะ) ผมเริ่มอ้วนตั้งแต่ 4 ขวบได้มั้ง เชื่อมั้ยว่าผมอยู่แค่ ป.1 น้ำหนักนี่ปาเข้าไป 69 กิโล อึ้งมั้ยละ ไปไหนใครก็มอง สำหรับเด็กอายุประมาณนี้ถือว่าอ้วนมากเลยนะ

จริงหรือเปล่าคะที่มีคำพูดบางคำที่คุณได้ยินเขาพูดทำให้โกรธจนควันแทบออกหู?

จริงครับ…ผมเดินอยู่ในมหา’ลัย ชอบมีคนมอง เขาพูดแบบไม่สนใจว่าถ้าผมได้ยินแล้วจะรู้สึกยังไง นั่นคนหรือยักษ์พูดไปหัวเราะไป ส่วนเพื่อนบางคนก็เริ่มมองแปลกๆ เหมือนเราเป็นตัวตลก เพราะตัวผมทั้งสูงใหญ่ สูง 190น่ะ เจอแบบนี้บ่อยๆ ผมก็เริ่มโกรธ

งั้นถามประเด็นนี้หน่อยสิ ทำไมถึงคิดว่าคนอื่นทำให้คุณลำบากล่ะ

คือว่าผมเป็นคนชอบเที่ยวอ่ะครับ เวลานั่งเครื่องบินก็ลำบากต้องนั่งเบียดกับคนอื่น ก็แอบโกรธว่าเค้ามานั่งเบียดเรา…เพิ่งมาคิดได้ทีหลังตอนผอมแล้วว่าความผิดที่แท้จริงคือเราอ้วนเอง คนอื่นเขาก็นั่งของเขาปกติ เรานั่นแหละที่ผิดปกติ (หัวเราะ)

แล้วทำไมสำหรับคุณต้อง…รถสิบล้อเท่านั้น?

คือพ่อจะซื้อรถยนต์ให้ตอนเรียนมหา’ลัย ตัวผมก็อยากได้รถเล็กๆ น่ารักๆ จอดง่ายเหมือนคนอื่น แต่ไปทดลองขับ ผมเข้ารถไม่ได้ เพื่อนก็แซวว่า “อย่างมรึ๊งต้องสิบล้อเท่านั้น” (หัวเราะ)

คำถามนี้ห้ามโกรธนะ เรามีกลิ่นตัวแรงจนเพื่อนทนไม่ไหวจริงเหรอ

ก็เพราะเราอ้วนมากๆ นี่แหละ แล้วเหงื่อมันออกเยอะ สิ่งที่ตามมาคือกลิ่นตัว มันเป็นความหายนะเลยก็ว่าได้ แต่ก็ไม่มีใครบอกว่าเราตัวเหม็น แล้ววันนึงเพื่อนคงทนไม่ไหวหรือไม่ไหวจะทนแล้วมั้งครับ เลยบอกว่า “มรึงฉีดน้ำหอมบ้างก็ดีนะ”

ดราม่าหน้าแตกเพราะ เข็มขัดประเด็นนี้มาได้ไง

คือตอนนั้นอยู่มหา’ลัย ปี 3 เห็นคนอื่นแต่งตัวหล่อๆ เท่ๆ เราเป็นคนที่ชอบแฟชั่นอยู่แล้ว หุ่นไม่ให้แต่ใจรักว่างั้น (หัวเราะ) เห็นเขาคาดเข็มขัดหลุยส์ วิตตอง เราก็อยากได้บ้าง วันรุ่งขึ้นชวนเพื่อนไปห้าง จากนั้นก็เดินตรงดิ่งเข้าร้านเลย “ขอไซส์เอว 52คร้าบ!!” พนักงานอึ้งไป 10 วิ มองเราแบบงงๆ “ไม่มีหรอก เอวสูงสุดแค่ 40 นิ้ว” เพล้ง!! ฟ้าผ่ากลางวันแสกๆ แตกหมอไม่รับเย็บเลยครับ คิดขึ้นมาทีไรยังรู้สึกอายอยู่เลยครับ

โธ่…พ่อคุณของบ่าว!! หลังจากนั้นคุณทำไงต่อคะ

อืม…เดินออกจากร้านสิครับรออะไร แต่อย่าใช้คำว่าเดินออกจากร้านครับ เอาเป็นว่าวิ่งออกจากร้านแทบไม่ทันดีกว่า โคตรอายเลยครับ ในใจคิดว่านี่ละมั้งที่เขาพูดว่า…บางอย่างมีเงินก็ซื้อไม่ได้ วันนี้ได้เจอของจริงกับตัวเอง!! รีบบอกเพื่อนว่า…“อย่าบอกใครนะ กรูอาย”

โอ้ว…อกเดี๊ยนจะแตก!! สุดท้ายความลับมีในโลกมั้ยล่ะ?

หึ!! จะเหลือเหรอ เพื่อนรู้ทั้งชั้นปีครับ (หัวเราะ) เหตุการณ์วันนั้นทำให้ผมมีแรงฮึดอยากลดความอ้วนเลยนะครับ ผมเริ่มจากลองกินอาหารเสริมลดน้ำหนักแบบที่คนทั่วไปเขากินกัน แต่กินไปสักพักรู้สึกสมองโง่ เวียนหัว ใจสั่น และนอนไม่หลับ ตอนที่กินน้ำหนักลดไป 2 กิโล แต่พอเลิกกินเท่านั้นแหละ ดีดกลับมาเพิ่ม 5 กิโล คุ้มมั้ยเนี่ย?

ทำไมไม่คิดจะช่วยตัวเอง?

คือผมมองว่า ถ้าจะลดสัก 3-4โล คุณแค่ควบคุมอาหารและออกกำลังกายไปก็คงลดได้แล้วล่ะ แต่นี่ผมหนัก 175โลไงพี่!! แล้ววันหนึ่งเห็นเพื่อนแชร์ “สตีเฟ่น ลด 100 กิโล” เฮ้ยย!! เขาลดได้ เราก็ต้องลดได้สิ ผมติดต่อไปที่เฟสบุ๊คถามเขาตรงๆว่าลดได้จริงหรือแค่โฆษณา เขาบอกจริง เขาลดภายใน 6 เดือน เปิดเทอมมาเพื่อนตะลึง โหหห..ความหวังผมมาเพียบเลยตอนนั้น

ไม่เข็ดจากอาหารเสริมที่เคยกินแล้วรู้สึกโง่?

ตอนแรกก็แอบกังวล ผมเลยไปศึกษาข้อมูลอีกครั้ง  พบว่าทีมแพทย์และนักวิทยาศาสตร์เขามีงานวิจัยรับรองผลในอเมริกาเยอะมาก ฝรั่งเรียกตัวนี้ว่าเป็น “Fat burner” (ตัวเร่งเผาผลาญไขมัน) ดาราและผู้มีชื่อเสียงเค้าใช้กันแพร่หลาย แถมได้รับรางวัลมากมาย ผมเลยมั่นใจว่าคงไม่ไก่กาเหมือนอาหารเสริมตัวอื่นที่เคยกินแน่ๆ

เลยรีบติดต่อไปที่เพจMc.PLUS Thailand (แม็คพลัส ไทยแลนด์) เพื่อซื้อ “แม็คพลัสแอคทีฟ” ทีมแพทย์ที่นี่ให้คำแนะนำดีมาก เหมือนเป็นโค้ชลดน้ำหนักส่วนตัวเลย ผมทานคู่กับออกกำลังกายบ้าง ไม่มีอาการข้างเคียงอะไรเลย ไม่รู้น้ำหนักลงตอนไหน แต่เสื้อผ้าหลวมหมด ตื่นเต้น ดีใจ บอกไม่ถูกเลยครับ กินมาเรื่อยๆ น้ำหนักลดลงเรื่อยๆแต่ยังรู้สึกสดชื่น สมองปลอดโปร่ง แถมเรียนดีขึ้นด้วยนะ จริงๆ!!

เปลี่ยนจากหนุ่มร่างยักษ์เป็นหนุ่มหล่อ เท่ จนเพื่อนอึ้งรับประทาน

เพื่อนอึ้งหนักมว๊าก!! คิดว่าผมไปดูดไขมันมา ผมใช้เวลาแค่ 11 เดือน น้ำหนักลดไป 100 กิโล ตอนนี้เหลือ 75 กิโล ผมแฮปปี้มาก ผมหยุดทาน “แม็คพลัสแอคทีฟ” ไปเกือบ 2 ปีแล้ว แต่ก็ไม่กลับมาอ้วนอีกครับ

เพื่อนเม้าท์มอยว่าเราเป็นเจ้าพ่อแฟชั่น พูดสิ!!

อืม…ไม่ถึงขนาดหรอกนั้นครับ แต่ผมเป็นคนชอบแต่งตัวสไตล์แฟชั่นมาตั้งแต่สมัยยังอ้วน แต่ตอนนั้นสังขารไม่อำนวยแต่งอะไรมากไม่ได้…(หัวเราะ) ทุกวันนี้ใส่เสื้อผ้าแนวไหนก็รอด ขาดงขาเดฟเสื้อผ้าเท่ๆ ที่ไม่เคยได้ใส่ ตอนนี้ก็ใส่ได้สบายแล้ว นั่งเครื่องไปเที่ยวไหนก็ไม่ปวดเข่า ได้ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป มีความสุขสุดๆ เลยครับ ส่วนวันไหนไปปาร์ตี้ร่างพังก็กิน แม็คพลัสแอคทีฟ 1 เม็ด ก่อนปาร์ตี้ สบายใจหายห่วงครับ

ทำไมคุณถึงพูดว่า…ความผอมคือความสนุก อยากกินต้องได้กิน อยากทำอะไรต้องได้ทำ

เนื่องจากที่ผ่านมาเราพลาดโอกาสดีๆ ไปเพราะความอ้วน แต่ตอนนี้เราสามารถเอาชนะมันได้ ได้กินได้ทำในสิ่งที่ชอบ สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องความอ้วน หวังว่าเรื่องของผมคงเป็นแรงผลักดันให้คุณพบทางออกที่ดี ทำความฝันให้เป็นความจริง ผมเชื่อว่าทุกคนทำได้ครับ

ไม่มีใครรักเราเท่ากับตัวเราเอง อย่าปล่อยให้ความอ้วนมาทำลายความมั่นใจและอนาคตของเรานะครับ

ติดตามรายละเอียด สอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่

http://www.mcplusslim.com/

โทร :  081-410-7000 , 082-734-9961-2

หรือร้านขายยาชั้นนำทั่วไป