เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

วันที่ 10 ก.พ. เว็บไซต์เมล์ออนไลน์ของอังกฤษเผยแพร่คลิปวีดีโอจากทางกรมตำรวจของบัลติมอร์ในสหรัฐฯได้เผยแพร่คลิปวีดีโอดังกล่าวซึ่งเป็นการทำงานของนายเดวิด คินเคด จูเนียร์ เจ้าหน้าที่สายสืบกับนายเคอร์ติส ดีล ชายหนุ่มวัย 18 ปีที่ถูกยิงโดยเจ้าหน้าที่

โดยในคลิปดังกล่าวเผยภาพว่าดีลได้วิ่งออกมาจากตรอกพร้อมกับปืนพกในมือขวาของเขา ขณะที่คินเคดได้ตระโกนให้ดีลหยุดวิ่ง

หลังจากนั้นดีลได้หันหน้าพร้อมกับยกปืนชี้มาจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งจังหวะที่คินเคดลั่นกระสุนออกไป 4 นัด กล้องได้หันไปอีกด้าน ไม่ได้จับไว้ที่ดีลและเมื่อกล้องหันกลับมา พบว่าดีลลงไปนอนกับพื้น ปืนพกกระเด็ดออกจากมือ ส่วนคินเคดใช้วิทยุสื่อสารรายงานสถานการณ์การยิงปืนที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งเรียกเจ้าหน้าที่อีกคนเข้ามาในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ดีลเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บหลังถูกเจ้าหน้าที่ยิงเข้าที่ท้อง สะโพกและนิ้ว

ด้านนายเควิน เดวิส ผู้บัญชาการตำรวจบัลติมอร์ได้แสดงความคิดเห็นว่าการยิงจากเจ้าหน้าที่เป็นสิ่งที่เหมาะสมและกล่าวชื่นชมความกล้าของคินเคด

มีการตั้งคำถามหลังการตายดีลว่าทำไมเขาถึงออกมาเพ่นพ่านบนถนนได้ ทั้งที่ดีลเคยถูกจับสามครั้งก่อนหน้านี้ในข้อหามีปืนหรือมียาเสพย์ติดไว้ในครอบครอง โดยนางแคทเธอรีน พิวจ์ นายกเทศมนตรีกล่าวถึงประเด็นนี้ว่า “ดิฉันเชื่อว่ามันแสดงให้เห็นถึงความพกพร่องในระบบกระบวนการยุติธรรม ซึ่งคนที่เคยมีข้อหาเรื่องปืนหลายครั้งไม่ควรที่จะมาเดินบนถนนของเรา”

ประวัติอาชญากรรมของดีลเกิดขึ้นแต่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ซึ่งดีลเคยถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับการครอบครองปืนพกถึง 4 ครั้ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมาดีลถูกจับเป็นครั้งแรกหลังอายุเข้าสู่ปีที่ 18 ซึ่งแน่นอนว่าดีลถูกห้ามไม่ให้มีอาวุธปืนในครอบครอง

แต่ในเดือนที่ผ่านมาดีลได้รับการประกันตัวหลังถูกจับจากคดีซื้อขายยาเสพย์ติดด้วยเงิน 100,000เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณกว่า 3ล้าน5แสนบาท ดีลถูกจับอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในข้อหามีปืนพกถึง 9 กระบอกและยาเสพย์ติดไว้ในครอบครอง


นายเคอร์ติส ดีล ชายหนุ่มวัย 18 ปีที่ถูกยิง

ดีลต่อสู้คดีมาโดยตลอด ซึ่งวันจันทร์ที่ผ่านมา ทนายความของดีลให้ปากคำต่อศาลว่าครอบครัวของดีลเป็นครอบครัวที่เคร่งศาสนาและดีลเองก็ต้องการที่จะเข้าศึกษาด้านวิศวะกรรมกับทางกองทัพ ซึ่งนางนิโคล เทย์เลอร์ ผู้พิพากษาได้แสดงความเมตตาปล่อยตัวดีลโดยไม่ต้องจ่ายเงินค่าประกันตัวจำนวน 250,000 เหรียญสหรัฐฯหรือประมาณกว่า 8แสนบาท แต่ดีลต้องห้ามออกจากบ้านตั้งแต่ ตี1เป็นต้นไปเป็นเวลา 7 วันต่อสัปดาห์