เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

        “ณัฎฐ์ เดชะปัญญา” บวชทดแทนพระคุณบุพการี และได้ต่ออายุพระพุทธศาสนา ที่วัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย  จนถึง 25 ม.ค.  นี้   เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ “ณัฎฐ์ เดชะปัญญา”  อดีตนักร้องค่าย RS ลูกชายดารารุ่นใหญ่ “อนุสรณ์ เดชะปัญญา”  ณ. อุโบสถ วัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย

        หลังจากบวชเป็นพระภิกษุแล้วได้รับฉายาว่า “อตถเตชะโพธิ” แปลว่า “นักปราชญ์ผู้มีเดชอย่างมีเหตุผล”   โดยการบวชครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว เพื่อเป็นการทดแทนพระคุณบุพการี และได้ต่ออายุพระพุทธศาสนา แม้ช่วงเวลาสั้นๆ สำหรับคนอื่นๆ แต่สำหรับอาตมาแล้วถือเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานเพราะจะอยู่ในความทรงจำของอาตมาตลอดไป อาจมีคำถามเรื่องการบวชครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 บ้างอาจจะเรียกว่าชายสามโบสถ์ แต่จริงแล้วสำหรับอาตมาและครอบครัวมิได้มีความคิดเช่นนั้น

        เรามีความคิดว่า คำว่าชายสามโบสถ์ คือคนที่เปลี่ยนศาสนาถึง 3 ศาสนาแล้วไม่สามารถที่จะมั่นคงศรัทธาอันหยั่งลงมั่นในศาสนาใดๆ แต่สำหรับอาตมาและครอบครัวเราต่างมีความศรัทธาอันหยั่งลงมั่นไม่หวั่นไหวในคุณพระรัตนตรัย  เป็นความโชคดี ซึ่งโอกาสบรรพชาอุปสมบทเป็นภิกษุในพระธรรมวินัยนี้อันมีพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นพระศาสดา ซึ่งเป็นการสร้างเหตุปัจจัย ที่หาโอกาสได้ยากด้วยช่วงเวลาภาระหน้าที่ทางสังคมและอาชีพอีกทั้งหลายๆปัจจัย แต่ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดียิ่งเพราะหาได้ยากที่จะมีโอกาสเช่นนี้อาตมาจึงถือว่าชีวิตนี้เมื่อมีโอกาสก็มิควรปล่อยโอกาสนี้ไป

        ในครั้งก่อนอาตมามาจาริกแสวงบุญในเพศฆาราวาสก็เกิดความปิติยิ่งทุกครั้งที่ได้เห็นภิกษุจากทั่วโลกผู้เป็นพุทธสาวก เดินทางสักการะนอบน้อมต่อคุณพระพุทธเจ้า คุณพระธรรม และพระอริยสงฆ์   จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจครั้งยิ่งใหญ่แก่อาตมา ทำให้วันนี้อาตมาเองได้เป็นพุทธสาวกคือพระภิกษุโดยสมบูรณ์ด้วยพระธรรมและวินัยความรู้สึกนี้อาจจะกล่าวได้ยากเพราะทุกลมหายใจของอาตมา ณ ขณะนี้ ผู้ที่จะเข้าใจได้ดีคือผู้ที่จะสัมผัสความรู้สึกนี้เช่นเดียวกับอาตมา ณ โอกาสนี้อาตมาจึงขออนุโมทนาเชิญชวนกุลบุตรที่มีโอกาสหรือต้องการโอกาสที่จะสัมผัสความรู้สึกนี้ได้เดินทางมาประเทศอินเดียและได้รับโอกาสบรรพชาอุปสมบทมาเป็นพุทธสาวกเช่นเดียวกับอาตมาและพระอริสงฆ์ที่เคยมีมาแต่อดีตด้วยระยะเวลา2,600 กว่าปี ที่รักษาพระธรรมวินัยนี้มิได้เป็นบุรุษคนสุดท้ายดังที่พระศาสดาตรัสไว้กับพระอายนท์ว่า เธอทั้งหลายอย่าเป็นบุรุษคนสุดท้ายในธรรมวินัยนี้เลย พระณัฏฐ์ กล่าว 

         โดยจะจาริกเดินทางไปเพื่อการเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปถวายความเคารพต่อพุทธสถานทั้ง 4 สังเวชนียสภานและบริเวณโดยรอบ โดยจะอยู่จำวัดที่วัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย จนถึงวันที่ 25 ม.ค. 2558 นี้ ก่อนที่จะลาสิกขากลับประเทศไทย

       TVPool Online ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะจ๊ะ

       ขอบคุณภาพจาก เฟสบุ๊ค NuttNexus  (อาจารย์ณัฏฐ์ เดชะปัญญา)
       ขอบคุณข้อมูล  Sanook

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online