เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่เต้านมอักเสบถึงขนาดนี้เป็นเพราะ ตกรอบปั๊มนม แม่จึงอยากแชร์เพื่อเป็นข้อมูลกับทุกคนที่ให้นมแม่

คุณแม่ท่านนี้ได้แชร์เรื่องราวประสบการณ์ตรงของตัวเองเมื่อเต้านมอักเสบจากการตกรอบปั๊มนม

เนื่องจากน้องไม่ยอมเข้าเต้า คุณแม่จึงปั๊มนมด้วยมือแทนการใช้เครื่อง ทำให้คุณแม่รู้สึกพลาดมากที่ไม่ได้ให้ลูกเข้าเต้า จากภาพจะเห็นได้ว่าเต้านมของคุณแม่อักเสบรุนแรงมาก และนี่คือการอักเสบที่แรงกว่าทุกครั้งเลยก็ว่าได้

คุณแม่เล่าว่า เต้านมอักเสบครั้งนี้ ทำให้เต้านมของคุณแม่เกิดมีเลือดคั่งอยู่ที่บริเวณหัวนม บีบก็ไม่ได้ น้ำนมไม่ออก จับนมก็เจ็บ เรียกได้ว่าเสื้อในยังใส่ไม่ได้เลย เพราะหัวนมแข็งมาก เมื่อไปหาพยาบาลนมแม่ การรักษาในครั้งนั้นทำให้คุณแม่เกิดความรู้สึกเจ็บปวดทรมานอย่างบอกไม่ถูก

ปกติแล้วคุณแม่จะสามารถปั๊มนมได้ตกวันละ 80 – 95 ออนซ์ แต่หลังจากเต้านมอักเสบในครั้งนี้ ทำให้น้ำนมของแม่ลดลงเหลือเพียง 40 – 50 ออนซ์ต่อวัน ไม่มีเหลือเก็บ มีพอให้ลูกกินวันต่อวันเท่านั้น คุณแม่ให้นมแม่มาตลอดจนถึงวันนี้ น้องอายุได้ 1 ขวบ 6 เดือนแล้ว

คุณแม่เล่าต่ออีกว่า สาเหตุของการเกิดปัญหาเต้านมอักเสบในครั้งนี้ เพราะคุณแม่ตกรอบปั๊มนมบ่อยและทุกวัน จนนมแบกรับภาระนี้ไม่ไหว นอกจากนมจะไม่ออกแล้วยังทำให้คุณแม่ไข้ขึ้น น้ำนมหด และรู้สึกเจ็บแสบตามเส้นน้ำนม โดยคุณแม่เรียกอาการนี้ว่า “อาการนมช็อต” เพราะความรู้สึกมันเจ็บแปลบ ๆ เหมือนโดนไฟช็อต เจ็บจนน้ำตาไหล รู้สึกท้อวันละหลาย ๆ ครั้ง แต่ก็อดทนเพื่อลูก จึงอยากเตือนใจคุณแม่หลาย ๆ คนที่กำลังให้นมลูกว่า อย่าพยายามตกรอบปั๊มนม และจะให้ดีเอาลูกเข้าเต้าดีกว่า เพราะปากลูกนี่แหละคือเครื่องปั๊มนมที่ดีที่สุด

ขอขอบคุณคุณแม่ท่านนี้มาก ๆ นะคะ ที่อนุญาตให้เราแชร์ประสบการณ์ดังกล่าวผ่านเพจ และทีมงานทุกคนก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคุณแม่ทุก ๆ ท่านที่ให้นมแม่ รวมถึงคุณแม่ที่ไม่สามารถให้นมแม่ได้ด้วยนะคะ เพราะพวกคุณทุกคนคือ ผู้เสียสละที่ยิ่งใหญ่และน่าเคารพที่สุดจริง ๆ

ที่มา – theasianparent