เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เวียงมอก จ.ลำปาง สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดผ่านมาในพื้นที่จังหวัดลำปาง จึงตั้งจุดตรวจ กระทั่งพบรถต้องสงสัย 3 คัน แต่เมื่อแสดงตัวขอตรวจค้น กลุ่มผู้ต้องสงสัยกลับขับรถหลบหนี จึงติดตามไล่ล่า และสกัดจับ ด้วยการใช้ปืนยิงใส่ยางรถยนต์ จนควบคุมบุคคลในรถได้ 1 คน ส่วนอีก 2 คนทิ้งรถหลบหนีเข้าป่าไปได้

จากการตรวจค้นพบมียาบ้าซุกกระสอบอยู่ 3,420,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 20 กิโลกรัม โดยพบเมื่อช่วงเย็นของวันที่ (17ก.พ.) นับเป็นยาบ้าล็อตใหญ่สุดที่ทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ จ.ลำปาง ทำการสกัดได้ในรอบ 20 ปี

ต่อมา ช่วงบ่ายของวันที่ 18 ก.พ. 60 เจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบได้ออกตรวจสอบพื้นที่ บริเวณป่าริมถนน ห่างจากด่านตรวจค้นยาเสพติดของ สภ.เวียงมอก ถนนสายเถิน ลำปาง – ทุ่งเสลี่ยม สุโขทัย ประมาณ 3 กิโลเมตร เขตบ้านสะพานหิน ต.เวียงมอก อ.เถิน พบยาเสพติด เป็นกระสอบบรรจุยาบ้าอีกกว่า 20 กระสอบ เมื่อตรวจนับดูเป็นยาบ้าจำนวนอีก 4 ล้านเม็ด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงหาร่องรอยหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนนำของกลางทั้งหมดไปเก็บไว้ที่ สภ.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง ซึ่งเป็นจุดตรวจยาเสพติดจุดใหญ่ทางอำเภอตอนใต้ของ จ.ลำปาง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ยาบ้าที่พบเพิ่มนี้ น่าจะเป็นล็อตเดียวกับที่ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดอาจกลัวถูกจับ หรืออาจตั้งใจไปซุกซ่อนไว้ก่อนและหลบหนีไป

สำหรับการลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้ ทราบว่า ยาเสพติดทั้งหมดถูกขนมาจาก จ.เชียงราย เพื่อจะมุ่งหน้าไปส่งยังกรุงเทพมหานคร โดยขับเลี่ยงด่านต่างๆ ในเส้นทางภาคเหนือ และหวังจะเลี่ยงด่านตรวจของ สภ.แม่พริก บนถนนสายลำปาง-ตาก ขาออก จ.ลำปาง จึงหวังที่จะไปทาง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย แต่ก็หนีไม่รอดสายตาของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ จำนวนยาบ้าทั้งหมดที่สกัดและตรวจสอบได้ที่ ต.เวียงมอก อ.เถิน ครั้งนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 7,420,000 เม็ด มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

TV Pool Online