เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
        หวานจนน้ำตาลเรียกพี่เลยค่า ก็คู่รักนางเอกและผู้จัด “จ๊ะ-จิตตาภา แจ่มปฐม” กับหนุ่ม “เอิน-นิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล” ผู้จัดละครป้ายแดงแห่งค่าย “มาสเตอร์วัน” ที่ช่วงปีใหม่เพิ่งจะควงกันไปเที่ยวต่างประเทศมาด้วยกัน 
        ขยันเติมความหวานแบบนี้ จะมีข่าวดีเรื่องแต่งงานออกมาให้ลุ้นเหมือนคู่รักดาราคู่อื่นๆ หรือเปล่า คงต้องไปถามเจ้าตัวกันค่ะ และไหนๆ มีโอกาสจะไปเจอเจ้าตัวกันแล้ว เลยไม่พลาดขอพ่วงถามถึงกระแสข่าวเม้าท์มอยแร๊งส์…แรง ที่ ณ บัดนาว ลือให้แซดว่า “สาวจ๊ะ” ใช้เส้นสายระดับการเป็นแฟนกับผู้จัดละครอย่าง “เอิน” ไปยัดให้ตัวเองได้เล่นละครของค่าย “มาสเตอร์วัน” ถึงสองเรื่องติดๆ และเท่านั้นยังไม่พอ เขายังลืออีกว่า “สาวจ๊ะ” ยังเป็นคนสั่งการควบคุมตัวแสดงและกำหนดพระเอกของละครทั้งสองเรื่องว่าจะต้องเป็นคนนั้นคนนี้อีกด้วย อั้ยย่ะ! “จ๊ะ” มีอิทธิพลใช้เส้นยัดงานให้ตัวเองแบบที่เขาเม้าท์จริงเหรอ เคลียร์สิ
Q: เห็นปีใหม่ไปเที่ยวต่างประเทศกับ ‘เอิน’ มาเป็นไงบ้าง
จ๊ะ: “ปีใหม่ไปเที่ยวมาก็สนุกดีค่ะ ไม่ได้ไปกับเอิน 2 คนค่ะ ถ้าดูในอินสตาแกรมก็จะเห็นว่ามีเพื่อนไป 10 กว่าคน และมีคุณแม่กับน้องสาวที่เรียนอยู่ที่โน่นไปสมทบด้วย ก็ไปฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ และอังกฤษค่ะ ถามว่ามีอะไรเป็นพิเศษ ก็เหนื่อยเป็นพิเศษ เพราะมันหนาวมาก แล้วเราต้องเดิน ก็เดินกันขาลากทุกวัน”
Q: ขอถามเรื่องข่าวเลยดีกว่ามีคนเม้าท์กันให้แซดว่า ‘จ๊ะ’ ใช้เส้นการเป็นแฟน ‘เอิน’ ทำให้ได้เล่นละครของค่ายถึงสองเรื่องติด
จ๊ะ: “จ๊ะว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนเม้าท์หรือเข้าใจผิดได้ เรารู้อยู่แล้วว่ายังไงมันก็ต้องเกิดขึ้น ถามว่าน้อยใจมั้ย ไม่น้อยใจเลย เพราะความเป็นจริงนักแสดงเล่นละครค่ายซ้ำเยอะมาก เพียงแต่ว่าความสัมพันธ์มันต่างกันมันเลยไม่เป็นที่จับตามอง คือในแง่ความสัมพันธ์กับเอินเลยทำให้เราถูกจับตามองเท่านั้นเอง”
Q: แต่คนก็มองว่าเราเป็นนางเอกประจำของค่าย ‘มาสเตอร์วัน’ ไปแล้ว
จ๊ะ: “เรื่องหน้าคงไม่ใช่หนูแล้ว (หัวเราะ) ทุกอย่างเป็นไปตามบทบาทของนางเอกที่ต้องเป็นมากกว่า ทุกอย่างเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่วางตัวทั้งหมด”
Q: กดดันมั้ยที่คนจับตา
มองว่าเราใช้เส้นการเป็นแฟนกับ
ผู้จัดทำให้ได้เล่นละครต่อเนื่องแบบนี้
จ๊ะ: “กดดันไปก็มีแต่แย่กับตัวเรา คงห้ามความคิดใครไม่ได้จริงๆ ซึ่งเราต้องยอมรับมัน ตัวเราต้องยอมรับให้ได้ และก็รู้ว่ากว่าจะผ่านกว่าจะได้มันออกมามันเป็นยังไง”
Q: ‘เอิน’ บอกเราว่ายังไงบ้างกับเรื่องนี้
จ๊ะ: “ส่วนใหญ่เอินจะบอกว่าอย่าคิดมากทุกอย่างต้องดำเนินไป จะมานั่งกังวลว่าใครคิดยังไงตลอดเวลาพอดีไม่ต้องทำอะไรกัน ก็จริงนะคะหนูว่าเพราะด้วยความเป็นตัวเรา ด้วยความเป็นนักแสดงเราไม่มีสิทธิ์ว่าอยากเล่นเรื่องนี้อยู่แล้ว ดังนั้นทุกอย่างมาจากการพิจารณาของผู้ใหญ่ทั้งหมด คือถ้าผู้ใหญ่ไม่เห็นด้วยต่อให้จ๊ะอยากเล่นก็เล่นไม่ได้อยู่ดี”
Q: คบ ‘เอิน’ มาก็ได้สักพักแล้วนะจะมีข่าวดีเรื่องแต่งงานหรือยัง
จ๊ะ: “ยังคะ ไปเรื่อยๆ ก่อน ไม่รีบ และยังไม่ได้คิดด้วย เอาให้ทุกอย่างในชีวิตลงตัวก่อนดีกว่า เรื่องนี้จ๊ะไม่ได้กำหนดเลย ตอนนี้ยังไม่เลขสามเลยอย่าเพิ่งสิ อย่างเพิ่งเร่งหนู” (หัวเราะ)
Q: เพราะเพื่อนสนิทอย่าง ‘หญิง-รฐา โพธิ์งาม’ ไม่รีบแต่งงานหรือเปล่าเราเลยไม่รีบตาม
จ๊ะ: “เพื่อนในกลุ่มไม่มีใครรีบแต่งงานเลย และคืออย่างพี่หญิงก็จะรู้อยู่แล้วว่าชีจะบอกอย่ามาพูดเรื่องแต่งงาน (หัวเราะ) ซึ่งคือในกลุ่มเราหันมามองจริงๆก็โสดกัน (หัวเราะ) ดังนั้นยังไม่มีใครรีบทั้งสิ้น”
Q: เพื่อนในกลุ่มมีแซวมั้ยว่า ‘จ๊ะ’ แต่งงานแซงหน้าคนอื่นก่อนแน่ๆ
จ๊ะ: “เพื่อนๆ ก็มีแซวเรานะว่าเมื่อไหร่ แต่ตัวเรารู้ตัวเองดีว่ายังไม่พร้อมที่จะไปอยู่ในจุดนั้น เรื่องชีวิตคู่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับจ๊ะ แล้วก็เป็นเรื่องที่ยากเลย”
Q: ถ้า ‘เอิน’ ขอแต่งงานเราจะว่าไง เพราะผู้ชายอาจแอบคิดไว้แต่ไม่บอกเรา
จ๊ะ: “ขอเวลาหนูคิดก่อนนะคำถามนี้ (หัวเราะ) ยากมาก แต่ดูแววคงยังหรอกที่เขาจะมาขอเพราะเขาเองค่อยๆ ก้าวค่อยๆ โต ในหน้าที่ของเขาและทุกอย่างยังอยู่ในระยะพิสูจน์ตัวเอง ดังนั้นเรายังไม่พร้อมที่จะอะไรอย่างนั้น เราเพิ่งคบกันปีกว่าเอง ยังมีอะไรให้เรียนรู้อีกเยอะ”
Q: เป็นแฟนกันต้องมีคุยบ้างแหละว่าจะวางแผนอนาคตร่วมกันเมื่อไหร่อย่างไรดี
จ๊ะ: “คือคุยกันมันมีคุยแหละ แต่เป็นการคุยสร้างรากฐานเรื่องงานก่อน คุยงานมากกว่าคุยเรื่องแต่งงานเพราะวัยเราวัยทำงาน”
Q: อาจยังไม่พร้อมแต่งแต่สำหรับเรา ‘เอิน’ คือคนที่ใช่หรือยัง
จ๊ะ: “จะตอบว่าไม่ใช่มั้ยล่ะ (หัวเราะ) ก็ไม่ได้ คิดว่าทุกวันนี้คบกันแบบนี้ก็แฮปปี้ดีอยู่แล้ว”
Q: ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเร่งให้แต่งงานมั้ย
จ๊ะ: “ไม่มีเลยคะ ทุกคนอยากที่จะให้ค่อยเป็นค่อยไปเท่าที่จะค่อยได้ ทั้งสองฝ่ายอยากให้ทำงานก่อนค่ะ”
สาว “จ๊ะ” ออกมาเปิดใจแล้วว่าไม่ได้ใช้เส้นการเป็นแฟนกับผู้จัดมาทำให้ตัวเองเล่นละครอย่างแน่นอน แต่เพื่อความชัดเจนของข่าวนี้เราเลยต้องขอไปคว้าตัวหนุ่ม “เอิน” ออกมายืนยันอีกฝ่ายด้วยดีกว่าค่ะ
Q: คนเม้าท์กันให้แซดว่า ‘จ๊ะ’ ใช้เส้นการเป็นแฟน ‘เอิน’ ทำให้ได้เล่นละครของเราถึงสองเรื่องติด
เอิน: “ไม่รู้เส้นใครครับ เพราะทางช่องส่งมาให้ครับผมไม่มีอำนาจในการตัดสินใจตัวพระเอกนางเอกว่าใครจะเล่นครับ”
Q: กดดันมั้ยที่คนจับตามองว่า ‘จ๊ะ’ ใช้เส้นการเป็นแฟนกับ ‘เอิน’ ทำให้ได้เล่นละครต่อเนื่องแบบนี้
เอิน: “ไม่กดดันนะครับ กับจ๊ะเราคุยกันอยู่แล้วว่าเราอาจจะต้องเจอกระแสอะไรออกมาแบบนี้ เขาเป็นคนบอกเราเองมากกว่าเพราะเขาอยู่ในวงการมานานกว่าเอิน แต่เอินยังไม่เคยเจอ ซึ่งเราก็คุยกันว่าเราจะตอบคำถามตามความจริง ก็พูดกันว่าตอบคำถามดีๆ นะ” (หัวเราะ)
Q: มีข่าวเม้าท์ว่าพระเอกที่จะมาเล่นในเรื่อง ‘จ๊ะ’ ก็เป็นคนเลือกคนกำหนดเองหมดเลย?
เอิน: “ไม่จริงครับ แต่ถามว่ามีขอคำปรึกษากันมั้ย ก็มีครับ แต่สุดท้ายทุกอย่างอยู่ที่ผู้ใหญ่ครับ”
Q: เป็นแฟนกับ ‘จ๊ะ’ มาก็ได้สักพักแล้ว จะมีข่าวดีเรื่องแต่งงานหรือยัง
เอิน: “เรายังไม่ได้คิดกำหนดอะไร แต่ผมเข้าใจนะว่าผู้หญิงบางทีต้องมีช่วงอายุไม่เกินสามสี่สามห้า                            ถ้าเราจะมีลูกอะไรแบบนี้ แต่ตอนนี้เรายังไม่สามสิบกันเลย ก็คงอีกสักพักถึงค่อยคิดเรื่องนี้ ตอนนี้ทำงานกันครับ”
Q: เราแอบมีคิดจะทำเซอร์ไพรส์ ‘จ๊ะ’ ขอแต่งงานแบบที่เขาไม่รู้บ้างมั้ย
เอิน: “ผมยังไม่มีคิดเซอร์ไพรส์อะไรกันนะครับ เรามีอะไรเราคุยกันอยู่แล้วครับ”
เคลียร์แล้วนะคะว่าละครทั้งสองเรื่องของค่าย “มาสเตอร์วัน” ตัวนักแสดงทั้งหมดทางผู้ใหญ่เป็นคนกำหนด ไม่ใช่ “จ๊ะ” ส่วนข่าวดีเรื่องแต่งงานของทั้งคู่นั้นน่ะยังไม่รีบ เพราะทั้งคู่ยังเด็กอยู่ค่ะ