เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
 แย่งซีนไปเต็มๆ กับ Ford GT ที่มาพร้อมขุมพลัง EcoBoost 600+ แรงม้า ในงาน Detroit Auto Show ที่เปิดตัวชนกับ Honda NSX 
 
   Supercar ที่มีชื่อเสียงที่สุดของ Ford ค่ายรถยนต์ที่ผลิตมาแล้วทุกขนาด ทุกราคา แต่ไม่มีรถรุ่นไหนที่ได้กลิ่นอายและเทคโนโลยีของ Ford GT ที่สร้างชื่อเสียงในวงการ MotorSport ให้กับ Ford ตั้งแต่เปิดตัวมาในปี 2005 ซึ่งก็นับเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ที่ Ford ไม่มีข่าวคราวอะไรเกี่ยวกับ Ford GT ตั้งแต่หยุดการผลิตไว้ที่ 4,038 คันในปี 2007 วันนี้ Ford GT กลับมาเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในงาน Detroit Auto Show แล้ว
    Ford เลือกเปิดตัว 2016 Ford GT เพื่อเป็นการฉลองให้ครบ 50 ปีที่ Ford GT สามารถเข้าเส้นชัยกวาดรางวัลในอันดับที่ 1, 2 และ 3 ในการแข่งขัน Le Mans ปี 1966 ซึ่งถือว่ายิ่งใหญ่มาก โดย 2016 Ford GT จะมาในเครื่องยนต์วางกลาง (Mid-mounted engine) เครื่องยนต์ Ford EcoBoost V6 Twin-Turbo พร้อมแรงม้าที่คาดว่าจะมากันเกิน 600 แรงม้า ส่งกำลังผ่านล้อหลัง ตัวถังน้ำหนังเบาผลิตจาก Carbon fiber และ Aluminum วางอยู่บนล้อขนาดใหญ่ตามสไตล์อเมริกัน 20 นิ้วทั้งหน้าหลัง 
    แม้รายละเอียดจะน้อย แต่ดูจากหน้าตาของ 2016 Ford GT แล้ว ค่อนข้างจะโหดกว่า Ford GT ตัวเก่าอยู่มาก อารมณ์การขับขี่น่าจะรุนแรงกว่ากันเยอะ น่าเสียดายที่เราไม่ค่อยได้เห็น Ford GT ในประเทศไทยมากนัก แต่สมัยนี้เราเห็น Porsche วิ่งเต็มถนน ไม่แน่ เหล่าดารา นักการเมือง อาจจะหันมาสั่ง Ford GT ไปขับกันให้เพียบก็ได้นะครับ 

                                                           credit.unlockmen

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online