เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คลิปวิดีโอไวรัลที่สังคมออนไลน์แห่แชร์และชื่นชม เป็นสาวประเภทสองผู้พิการ ที่ถึงแม้ว่าร่างกายจะไม่ครบสมบูรณ์ แต่ก็สามารถฟ้อนรำ ได้อย่างสวยงาม…

แฟนเพจเฟซบุ๊กของ “มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ The Redemptorist Foundation for PWDs” ได้เผยแพร่คลิปนักเรียนผู้พิการ จากโรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ พัทยา จังหวัดชลบุรี กำลังฟ้อนรำเปิดงานค่ายผูกสัมพันธ์สานฝันเด็กพิการ ครั้งที่ 9 ได้อย่างสวยงาม ล่าสุดมีผู้เข้าชมคลิปนี้กว่า 7 แสนครั้งแล้ว และแชร์ไปกว่า 13,000 ครั้ง ซึ่งชาวเน็ตชื่นชมในความสามารถจำนวนมาก

ด้านทีมข่าวได้ติดต่อไปพูดคุยกับ นายอุ้มบุญ หมายเขา วัย 17 ปี สาวประเภทสองผู้พิการในคลิป เปิดเผยว่า ตัวเองพิการตั้งแต่กำเนิด ปัจจุบันเรียนด้านคอมพิวเตอร์ อยู่ที่โรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ พัทยา ตั้งแต่เด็กจะเป็นคนกล้าแสดงออก ชอบทำกิจกรรม ทั้งการแสดง การเต้น การรำ ร้องเพลง หรือแม้กระทั่งการประกวดนางงาม ก็เคยประกวดมาแล้ว และสำหรับคลิปที่แชร์กันอยู่นี้ ก็ใช้เวลาฝึกซ้อมเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น

โดยนายอุ้มบุญ ได้ทิ้งท้ายบอกไว้ว่า “อยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังท้อ ถึงแม้ว่าร่างกายของเธอจะไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่ก็ยังสู้ อยากให้ทุกคนที่ได้ดูคลิปแล้วมีความสุข”

ที่มา – thairath