เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักมวย MMA โชว์กวนคู่ต่อสู้ หยุดเต้นยั่วคู่แข่งขณะชก พลาดไม่กี่วินาที โดนสอยร่วง น็อกเอาท์กลางเวที… มันใช่เวลามาแดนซ์ไหมเนี่ย

เมื่อเอ่ยถึงนักมวยสากลสมัครเล่ยที่ชื่อโจ ฮาร์ดดิง หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้จักและไม่คุ้นเคย แต่ ณ เวลานี้ชื่อของเขาได้ปรากฏบนสื่อกีฬาหลายหัวทั่วโลก สาเหตุไม่ใช่เพราะฝีไม้ลายมือการชกที่ดุดันถึงใจ หรือเอาชนะคู่แข่งได้แบบดุเด็ดเผ็ดมันส์ แต่มันมาจากการที่เขาโดนคู่แข่งสอยร่วงลงไปนอนนับดาว เพราะดันไปเต้นยั่วแบบเกรียน ๆ บนเวที

จากการรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ระบุว่า ช็อตน็อกเอาท์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันชกมวย บริติช เอ็มเอ็มเอ 18 (British MMA 18) ที่เมืองโคลเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างสองนักชกสายเลือดอังกฤษ โจ ฮาร์ดดิง ปะทะ จอห์น ซีกัส

ฮาร์ดดิงเป็นชาวเมืองโคลเชสเตอร์ งานนี้เค้ามีแฟน ๆ ตามมาให้กำลังใจเพียบ ในช่วง 2 ยกแรก เขาชกได้ดีกว่าซีกัส และด้วยเสียงเชียร์จากแฟน ๆ ทำให้เขามีความั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม ประมาณว่าศึกครั้งนี้ ตัวเองนอนมาแน่ ๆ แต่แล้วสถานการณ์ก็มาพลันพลิกผันในยกสุดท้าย
โจ ฮาร์ดดิง

เจ้าหนุ่มฮาร์ดดิงเกิดขึ้นอยากเอนเตอร์เทนแฟน ๆ บ้านเกิดขึ้นมาเสียอย่างนั้น ในระหว่างที่การชกกำลังดุเดือด ฮาร์ดดิงก็หยุดยักย้ายโชว์สเต็ปแดนซ์เรียกเสียงเฮจากแฟน ๆ แต่แทนที่แฟน ๆ จะได้เฮกลับกลายเป็นเฮ้ยแทน เพราะในจังหวะที่ฮาร์ดดิงเริ่มเต้น เขาไม่ได้มองดูคู่แข่งอย่างซีกัสเลยสักนิด และในวินาทีต่อมาซีกัสก็เตะเสยคาง เปรี้ยงเข้าให้เต็ม ๆ ส่งพ่อหนุ่มฮาร์ดดิงลงไปกับพื้นเวที

ยังเป็นโชคดีของฮาร์ดดิง เพราะในจังหวะที่เขาล้มลงไปนอนนับดาวนั้น กรรมการรีบเข้ามาดูและเรียกทีมแพทย์มาดูอาการเขา ยังไม่ได้ตัดสินให้ซีกัสชนะน็อกเอาท์โดยทันที งานนี้ถึงแม้ว่าฮาร์ดดิงจะไม่แพ้น็อก แต่สำหรับเขาแล้วมันคงจะเป็นแมทช์ที่อับอายขายหน้าติดตัวไปตลอด ทั้งอายผู้มทางบ้าน และทั้งอายแฟน ๆ ถือซะว่าเป็นบทเรียนละกันพ่อหนุ่มนักชก

ที่มา –

MMA-Core