เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 60 ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาถ้ำพรรณรา อ.พรรณรา จ.นครศรีธรรมราช มีพนักงานเสมียนของปั๊มน้ำมันชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ถ้ำพรรณรา นำธนบัตรชนิด 500 บาท มาให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบ เนื่องจากสงสัยว่าอาจเป็นธนบัตรปลอม หลังจากได้มีลูกค้าคนหนึ่งซึ่งเป็นคนต่างถิ่นมาใช้บริการเติมน้ำมันที่ปั้มจำนวน 1,000 บาท และจ่ายธนบัตรชนิด 500 บาท จำนวน 2 ฉบับ ซึ่งภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบธนบัตรชนิด 500 บาท ฉบับดังกล่าว ซึ่งขอบด้านล่างธนบัตรระบุหมายเลข 1 B 5294070 และขอบด้านบนธนบัตรระบุหมายเลข ๑ ข ๕๒๙๔๐๗๐ และธนบัตรดังกล่าวมีลักษณะเก่าและยับมาก หลังจากเจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบพบว่าธนบัตรชนิด 500 ฉบับดังกล่าวเป็นธนบัตรปลอม

นายธวัชชัย ชุมพล อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาถ้ำพรรณรา กล่าวว่า ธนบัตรชนิด 500 บาท ที่พนักงานเสมียนปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งได้นำมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจนั้น หลังจากตรวจพบว่าเป็นธนบัตรปลอม เนื่องจากเมื่อส่องกับเครื่องแบคไลท์พบว่าไม่มีลายน้ำภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ มีขนาดเล็กกว่าธนบัตรชนิด 500 บาทของจริง และชนิดของกระดาษก็มีลักษณะที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ อยากฝากเตือนประชาชนใน อำเภอถ้ำพรรณราและอำเภอใกล้เคียง ให้เพิ่มความระมัดระวังและรอบคอบ ตรวจสอบธนบัตรที่ได้รับจากลูกค้าให้มากขึ้น เนื่องจากขณะนี้ได้มีธนบัตรปลอมชนิด 500 บาทระบาดหนัก โดยเฉพาะร้านค้าที่มีลูกค้าเป็นจำนวนมากหรือร้านค้าที่เปิดบริการลูกค้าช่วงกลางคืน เพราะคนร้ายอาจฉวยโอกาสใช้ธนบัตรปลอมมาซื้อสินค้า

CR. – m.naewna.com

TV Pool Online