เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวดีๆนี้เกิดขึ้นที่ประเทศจีน เมื่อ จ้าว หยงจิ่ว พนักงานกวาดถนนวัย 56 ปี จากเมืองเสิ่นหยาง ประเทศจีน ได้รับการยกย่องจากชาวเน็ตหลังจากเขาได้ช่วยเหลือเด็กๆ โดยการบริจาคสมทบทุนเพื่อการศึกษามาเป็นเวลากว่า 30 ปีเเล้ว

โดยชายใจบุญผู้นี้จะเดินทางออกจากบ้านในเมืองเสิ่นหยาง ตั้งแต่เวลาตี 4 ครึ่ง และจะกลับเข้าบ้านเวลา 3 ทุ่มของทุกวัน เขามีเงินเดือนจากการทำความสะอาดเป็นจำนวนเพียง 2,400 หยวน (ประมาณ 12,248 บาท) เท่านั้น แต่เขามีการวางแผนการใช้ชีวิตเป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น เขายังเเบ่งเงินสำหรับบริจาคสมทบทุนให้กับเด็กยากไร้อีกด้วย และเขาทำแบบนี้มาเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาได้ร่วมสมทบทุนบริจาคให้กับเด็กยากไร้เป็นจำนวนกว่า 170,000 หยวน (ประมาณ 866,149 บาท) เเล้ว และช่วยให้เด็กยากจน 37 คนได้เรียนจบ

จ้าว เปิดเผยว่า การกระทำของเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ของตัวเขาเอง เมื่อปี 1976 เขาสูญเสียพ่อไป ทำให้เขาและแม่ต้องดิ้นรนกันอย่างหนักเพื่อให้มีอาหารกินไปวันๆ โดยได้รับการช่วยเหลือบางส่วนจากเพื่อนบ้านตามกำลังที่เขาสามารถจะช่วยได้ ด้วยความมีน้ำใจของเพื่อนบ้าน ทำให้ จ้าว หยงจิ่ว ในตอนนั้นตัดสินใจว่า ชีวิตของเขาในอนาคตจะต้องทำแบบเดียวกัน คือมอบโอกาสและการช่วยเหลือให้กับผู้อื่น

CR. – odditycentral.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online