เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นอกจากการดูแลผิวและการใช้ครีมบำรุงต่างๆที่ช่วยให้หน้าใสแล้วภายในนั้น ทุกวันนี้อาหารการกินถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากต่อการใส่ใจดูแลสุขภาพ บางคนเลือกทานคลีน ในขณะที่บางคนก็ทานคลีนไม่ไหว แต่ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้พี่สไปมีเคล็ดลับดีๆมาแบ่งปัน  เพื่อเป็นทางเลือกเสริมอีกทางที่จะช่วยให้เรามีผิวพรรณที่สวยใสได้ง่ายๆ ตามมาดูกันเลยนะค่ะ

1.มะเขือเทศ

การกินมะเขือเทศ หรือ การกินอาหารที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศ เช่น ซอสมะเขือเทศ หรือ น้ำมะเขือเทศสด ช่วยลดปัญหาสิวได้

.

2.ชาเขียว

ชาเขียวช่วยต่อสู้กับสิวโดยตรง จากประสิทธิภาพของชาเขียวที่ช่วยร่างกายลดการผลิตฮอร์โมนที่ทำให้เกิดปัญหาสิว

3.ผลไม้จำพวกเบอรี่

ผลไม้จำพวกเบอรี่ที่มีสีเข้มๆ เช่น เชอรี่ บลูเบอรี่ สตอเบอรี่ เปี่ยมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับอาการแก่ก่อนวัยแล้ว ยังช่วยต่อสู้กับสิว ริ้วรอย และจุดด่างดำเช่นกัน กินแล้วหน้าใสวิ้งๆ

4.ปลาและอาหารทะเล

การศึกษาที่ได้เผยแพร่ในนิตยสาร Journal of the American College of Nutrition food พบว่าคนที่กินอาหารประเภทปลาและอาหารทะเล บ่อยๆ มีสิว และ ริ้วรอยก่อนวัย น้อยกว่าคนที่ไม่กินปลาและอาหารทะเล ทั้งนี้อาจเป็นเพราะน้ำมัน Omega-3 ซึ่งพบในอาหารจำพวกปลาและอาหารทะเล ซึ่ง Omega-3 จะช่วยชลอกระบวนการในร่างกายที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย

สิว จุดด่างดำ และ ริ้วรอยก่อนวัย ล้วนแต่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการอักเสบภายใต้ผิวหนัง ซึ่ง Omega-3 สามารถลดกระบวนการที่ทำให้เกิดการอักเสบใต้ผิวหนังได้

นอกจากข้อดีที่กล่าวมาของ Omega 3 ข้างต้น . . . Omega 3 ยังมีส่วนช่วยให้อารมณ์ดี ลดความเครียดลง แน่นอนว่าหากความเครียดลดลง ปัญหาสิวก็จะลดลงตามไปด้วย

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้กินอาหารจำพวกปลา 4-5 มื้อต่อสัปดาห์ หากต้องการ Omega 3 ในปริมาณที่เพียงพอจะช่วยให้หน้าตา และ ผิวพรรณสดใส

แต่หากว่าการกินอาหารที่มี Omega3 4-5 มื้อ ยากเกินไปสำหรับคุณ การเลือกอาหารเสริมจำพวก น้ำมันตับปลา มากิน ก็เป็นสิ่งที่ทดแทนได้เช่นกัน

5.ข้าวกล้อง

หากคุณเคยลองสังเกตุฉลากผลิตภัณฑ์บำรุงผิวดู มักจะพบว่ามีส่วนประกอบของ เซรามายด์ (ceramide) ผสมอยู่ด้วย . . . เซรามายด์เป็นตัวช่วยให้ผิวหนังคงความชุ่มชื้นไว้ ซึ่งเซรามายด์นั้นยังพบได้ใน ข้าวกล้อง เช่นกัน

เมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีส่วนประกอบของ เซรามายด์ มันจะส่งผลกับผิวหนังของคุณให้คงความชุ่มชื่นไว้ได้เช่นเดียวกับการทา (บางการศึกษาทางวิทยาศาสตร์พบว่า การรับประทานเซรามายด์นั้น ส่งผลดีกับผิวพรรณได้ดีมากกว่าการทาซะอีก)

ตอนนี้คงพอรู้กันแล้วนะครับว่า กินอะไรหน้าใส วันไหนออกไปซุปเปอร์มาเก็ต ยังไงก็ลองหาอาหารพวกนี้มาทำกับข้าวกินกันดูนะครับ ขอให้ทุกคนหน้าใสไร้สิวและริ้วรอยนะค่ะ