เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(23 ก.พ. 60) ที่วัดจันทราราม (วัดตะกุดจั่น) หมู่ 9 ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ พบควายแสนรู้ ออกบิณฑบาต กับพระเป็นประจำทุกวัน สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม พระอุทัย วิสารโท พระลูกวัดวัดจันทราราม ที่ควายออกมาบิณฑบาตด้วย ทราบว่า ควายตัวดังกล่าวเป็นควาย เพศผู้ ชื่อ เลิศสินทร อายุ 1 ปี 6 เดือน เป็นลูกควายที่เกิดจากพ่อแม่ควายที่พระครูถาวรพัชรคุณ หรือหลวงพ่อสายบัว ถาวรธมฺโม เจ้าอาวาสวัดจันทราราม ได้ไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์ เมื่อปี่ พ.ศ. 2556 แล้วคลอดควายตัวนี้ออกมา ซึ่งเป็นควายที่แสนรู้ ชอบออกเดินบิณฑบาตด้วยเป็นประจำ และชาวบ้านจะใส่บาตพระแล้วยังนิยมนำอาหารมาให้ควายตัวนี้ด้วย เช่น ข้าวโพดอ่อน เปลือกข้าวโพด แตงโม มะม่วง และที่ควายตัวนี้ชอบที่สุดคือ กล้วย ชาวบ้านยังบอกอีกว่า ควายตัวนี้เดินตามพระไม่เคยทำร้ายใครแถมยังช่วยพระนำอาหารที่ญาติโยมนำมาใส่บาตรกลับวัดอีกด้วย

นางสาวน้อย หรือ ป้าสนม ทองเนียม อายุ 62 ปี เป็นหลานของพระครูถาวรพัชรคุณ เล่าว่า ควายแสนรู้ออกบิณฑบาตกับหลวงพ่อทุกวัน เนื่องจากเมื่อปี 2556 หลวงพ่อป่วยอย่างหนัก เป็นโรคมะเร็งที่กระเพาะอาหาร ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2556 หลวงพ่อได้ไถ่ชีวิตโค 2 ตัว ควาย 2 ตัว มาจากโรงฆ่าสัตว์ โดยตั้งชื่อวัวเพศผู้ว่า ขาวอินทรศวร วัวเพศเมียชื่อ ขาวนวลออ ส่วนควายเพศผู้ชื่อ อินทนิล เพศเมียชื่อ นิลวรรณ เเละนำมาเลี้ยงไว้ที่วัดจนถึงปัจจุบัน

ควายมีลูกเป็นเพศผู้ 2 ตัว ตัวแรกชื่อ เลิศสินทร อายุ 1 ปี 6 เดือน เป็นควายแสนรู้ ออกบิณฑบาตกับหลวงพ่อทุกวัน นิสัยขี้เล่น ชอบเคลียคลอเล่นกับคนมาทำบุญที่วัด โดยเลี้ยงปล่อยไว้ในลานวัด โดยมี นายมั่น คำเวิน อายุ 66 ปี ลูกศิษย์หลวงพ่อคอยดูแลเลี้ยงดู ส่วนอีกตัวชื่อ พรพระอินทร์ อายุ 5 เดือน

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online