เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ว่าการ ททท. เผย แหล่งท่องเที่ยวไทยคว้า 8 รางวัล จาก Ctrip.com เอเย่นต์ขายแหล่งท่องเที่ยวออนไลน์ที่ใหญ่-ทรงอิทธิพลที่สุดในจีน ระบุเป็นการช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ดี แสดงถึงความนิยมของแหล่งท่องเที่ยว …

วันที่ 23 ก.พ. 60 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า บริษัท Ctrip.com ซึ่งเป็น Online Travel Agents (OTA) รายใหญ่ที่สุดและทรงอิทธิพลสูงสุดของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดงานมอบรางวัล Ctrip Best Tourist Destination of the Year Awards Ceremony 2016 โดยมีตัวแทนจากสำนักงานการท่องเที่ยวต่างประเทศ และบุคคลผู้ที่มีชื่อเสียงของจีนเข้าร่วมกว่า 500 ราย โดยในปีน้ี ประเทศไทยได้รับรางวัล 8 ประเภท คือ 1. 2016 Best Overseas Potential Destination Top 10 ได้แก่ จ.กระบี่ 2. 2016 Best Luxury Destination Top 10 ได้แก่ เกาะสมุย 3. 2016 Best Honeymoon Destination Top 10 ได้แก่ เชียงใหม่

4. 2016 The Generation After 80’s Favorite Destination Top 10 ได้แก่ กระบี่ 5. 2016 Best Travel Destination for College Students Top 10 ได้แก่ กรุงเทพฯ 6. 2016 Best Island Destination Top 10 ได้แก่ ภูเก็ต 7. 2016 Best FIT Destination Top 10 ได้แก่ เชียงใหม่ 8. 2016 Best Overseas Short Haul Travel Destination Top 10 ได้แก่ ภูเก็ตและกรุงเทพฯ

“ในปีนี้ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่ได้รับรางวัลจาก Ctrip มากที่สุดในโลก โดยมีนายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเซี่ยงไฮ้ เป็นผู้รับรางวัลและนับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่สอดคล้องกับนโยบายประเทศไทยมุ่งสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ โดยปีนี้เป็นปีแรกที่ประเทศไทยได้รับรางวัล Best Luxury Destination Top 10 ได้แก่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี”

ทั้งนี้ Ctrip Best Tourist Destination of the Year Awards เร่ิมจัดมาตั้งแต่ปี 2009 เป็นการจัดอันดับ และมอบรางวัลให้กับแหล่งท่องเที่ยวในประเทศจีน และต่างประเทศ ผ่านทางเว็บไซต์ www.Ctrip.com โดยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่สนใจร่วมลงคะแนน ผ่าน Social media ทุกช่องทาง รวมทั้ง SMS โดยปี 2016 มีผู้ร่วมลงคะแนนกว่า 7 ล้านคน ถือว่าเป็นการโหวตลงคะแนนด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และการได้รับรางวัลจาก Ctrip ซึ่งเป็น OTA รายใหญ่ที่สุดของจีน มีผู้เลือกใช้บริการมากที่สุด จึงถือเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ท่ีดี และแสดงถึงความนิยมในแหล่งท่องเท่ียวของประเทศไทยในกลุ่มนักท่องเที่ยว รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวจีนที่จะตัดสินใจเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศให้เลือกประเทศไทยเป็นจุดมุ่งหมายต่อไป

ที่มา – thairath