เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เก่า ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ได้ทำการปลด เคลาดิโอ รานิเอรี่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากพาทีมทำผลงานดิ่งเหวลงไปอยู่ที่ 16 ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น ซึ่งทีมได้แต่งตั้ง เคร็ก เชกสเปียร์ ผู้ช่วยและ ไมค์ สโตเวลล์ โค้ชของทีมชุดใหญ่คุมทีมแทนชั่วคราวในเกมต่อไปที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล

โดยกุนซือชาวอิตาเลี่ยนที่พาทีมสร้างเทพนิยายอันเหลือเชื่อด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอง แม้จะมีอัตตราต่อรองถึง 5000-1 แต่ในฤดูกาลนี้กลับพาทีมพ่ายไป 14 นัด จากการลงเล่น 25 เกมและชนะได้แค่ 5 เกมเท่านั้น ซึ่งนัดสุดท้ายที่ รานิเอรี่ ได้คุมทีมคือในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่บุกไปพ่ายเซบีญ่า จากลาลีก้าสเปนด้วยสกอร์ 2-1 ก่อนที่สโมสรจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ

ด้าน อัยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร ได้ออกมากล่าวผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า

“นี่คือการตัดสินใจที่ยากที่สุดครั้งหนึ่งนับตั้งแต่คิงส์เพาเวอร์เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรแห่งนี้ แต่นี่คือความรับผิดชอบของเราในแผนงานระยะยาวของสโมสรที่อยู่เหนือความรู้สึกไม่ว่ามันจะสั่นคลอนความรู้สึกของเราแค่ไหน”

“เคลาดิโอ (รานิเอรี่) ได้ทำผลงานที่ยอดเยี่ยม ทักษะการจัดการของเขา พลัง และแรงกระตุ้นของเขาล้วนส่งผลให้เรามีประสบการณ์ที่ล้ำค่า ความอบอุ่น และความสามารถดุจมีเวทมนต์ของเขา ทำให้สโมสรพัฒนา และเราระลึกถึงความสำเร็จที่เขามอบให้เราตลอดไป”

“นี่ไม่ใช่สิ่งที่เราคาดคิดถึงจากความสำเร็จในฤดูกาลก่อนที่ควรจะต่อยอดต่อไป แต่ตอนนี้การอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกคือสิ่งแรกที่เราตั้งเป้า ตอนนี้เราจะต้องสู้ในเกมที่ยังเหลืออีก 13 เกม”

สำหรับเกมนัดต่อไปของเลสเตอร์ ซิตี้ จะแต่งตั้ง เคร็ก เชกสเปียร์ ผู้ช่วยและ ไมค์ สโตเวลล์ โค้ชของทีมชุดใหญ่ คุมทีมชั่วคราวไปก่อนจนกว่าที่จะทำการประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ

CR. – fourfourtwo.com

 

TV Pool Online