เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 23 ก.พ. 60 นาย ซาโต้ โชจิ อายุ 63 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกมือดีฉกเอาเงินสดสกุลเยนญี่ปุ่นจำนวน 1 แสนเยน (ประมาณ 3 หมื่นบาท)

นายซาโต้ เล่าผ่านล่ามเจ้าหน้าที่การท่าว่า ตนเองนั่งเครื่องบินจากจังหวัดเชียงใหม่ด้วยสายการบินไทยสมายล์ ปลายทางสนามบินสุวรรณภูมิ โดยนำเอากระเป๋าสัมภาระซึ่งภายในมีกระเป๋าสตางค์บรรจุอยู่โหลดลงใต้เครื่องโดยสารมา และเมื่อมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิหลังจากรับกระเป๋ามาตรวจสอบพบว่าเงินสดภายในกระเป๋าสูญหายไป แต่เอกสารอย่างอื่นยังอยู่ครบ ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินที่สำคัญต่อตนเองมาก เนื่องจากจะต้องไว้ใช้จ่ายค่าที่พัก รวมถึงค่าอาหารต่างๆภายในประเทศไทย

หลังจากทราบเรื่องจึงไปติดต่อพนักงานของสายการบิน แต่เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าให้เดินทางมาแจ้งความด้วยตัวเอง และให้ร้องเรียนผ่านอีเมล์ของสายการบิน ทำให้ต้องเดินหาเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยตัวเอง โชคดียังมีเจ้าหน้าที่การท่าสามารถสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้ จึงแนะนำขั้นตอนการแจ้งความในครั้งนี้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องและลงบันทึกประจำวันพร้อมทั้งจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อสืบสวนหาเบาะแสคนร้ายว่าก่อเหตุที่สนามบินสุวรรณภูมิหรือสนามบินเชียงใหม่เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยเป็นอย่างมาก

CR. – workpointtv.com

TV Pool Online