เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สองคุณครูเมืองช้างยอมรับผิด จ่ายค่าทำขวัญให้ผู้ปกครองเด็กนักเรียน 2 คน คนละ 20,000 บาท รวม 40,000 บาท พร้อมย้ายตัวออกจากพื้นที่ เจอตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัยซ้ำ หลังโซเชียลฯ แชร์สนั่น ภาพเด็ก นร.อนุบาลเมืองช้างถูกครูใช้เทปกาวปิดตา-มัดมือทำโทษ อ้างเป็นการสั่งสอนเชิงสมมติ

วันนี้ (23 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุด กรณีมีการโพสต์ภาพเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ถูกครูลงโทษด้วยการใช้เทปกาวมัดมือและปิดตา ในโซเชียลมีเดีย ระบุว่า เหตุการณ์เกิดที่โรงเรียนบ้านสำโรง ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจ มีการแชร์และแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสำโรง ออกมาชี้แจงว่า เป็นการสั่งสอนเชิงสมมติ ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายเด็กแต่อย่างใด พร้อมเตรียมเรียกประชุมทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (23 ก.พ. 60) เวลา 11.00 น. ที่โรงเรียนบ้านสำโรง ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ภายหลังการประชุมหลายฝ่าย ประกอบด้วยนายประทักษิณ เครือผือ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสำโรง ผู้ปกครองเด็กหญิงเอ และเด็กหญิงบี (นามสมมติ) อายุ 5 ขวบ เรียนชั้นอนุบาล 1, นางอาลี บุญอิ้ง ครูชำนาญการ และนางนงค์ลักษณ์ กรอบทอง ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านสำโรง สองคุณครูที่อ้างเป็นการสอนเชิงสมมติ หากถูกทำโทษ พร้อมด้วย รอง ผกก.สภ.ชุมพลบุรี ถกเครียดภายในห้องผู้อำนวยการโรงเรียนหลายชั่วโมง โดยห้ามผู้สื่อข่าวทุกสำนักที่มารอทำข่าว ไม่ให้เข้าร่วมสังเกตการณ์ทุกกรณี


หนูน้อยเล่น ‘มองลอดหมวก’

โดยทาง นายประทักษิณ เครือผือ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสำโรง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางโรงเรียนได้มีการประชุมร่วมกันหลายฝ่ายเพื่อหาข้อสรุปในเรื่องที่เกิดขึ้น ประกอบด้วย นายณรงค์ เหมือนชาติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) สุรินทร์ เขต 2 ตัวแทนฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมพลบุรี คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านสำโรง ครูหญิง 2 คน ที่สั่งให้เด็กนักเรียนชั้นมัธยม ใช้เทปกาวปิดตาและมัดมือเด็กนักเรียนหญิงชั้นอนุบาล ทั้ง 2 คน และผู้ปกครองของเด็กทั้งสอง


ถกเครียด !

โดยในการประชุมกันวันนี้ ครูผู้หญิงทั้ง 2 คน ได้ยอมรับว่า เป็นผู้สั่งให้เด็กนักเรียนกระทำจริง พร้อมได้จ่ายค่าเยียวยาหรือค่าทำขวัญให้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ทั้ง 2 คน คนละ 20,000 บาท รวมเป็น 40,000 บาท พร้อมทั้งขอย้ายตัวเองออกจากพื้นที่


มัดปากเด็ก

อย่างไรก็ตาม การจ่ายเงินเยียวยาและการย้ายออกจากพื้นที่เป็นเรื่องส่วนตัว แต่เรื่องความผิดทางวินัยยังต้องดำเนินสอบสวนต่อไป โดย นายณรงค์ เหมือนชาติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ได้ตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ เข้ามาสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อลงโทษทางวินัยตามขั้นตอนต่อไป