เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Tanya Rybakova สาววัย 26 ปีจาก St Petersburg ประเทศ Russia เคยหนักถึง 107 กิโลกรัม และช่วงเวลานั้นเธอมักตกเป็นเหยื่อและถูกกลั่นแกล้งเพราะรูปร่างของเธออยู่ เสมอๆ ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนตัวเอง ด้วยการถ่ายวิดีโอขั้นตอนการออกกำลังกายของตัวเองลงเว็บไซต์ Youtube และหลังจากนั้นก็มีผู้คนให้ความสนใจและเข้ามาช่วยเธอ รวมถึงให้คำแนะนำกับเธอในการ เอาชนะตัวเองด้วยการลดน้ำหนัก จนมีผู้กด Subscribe มากกว่า 300,000 คนเลยทีเดียวเธอเผยว่าใช้เวลาทั้งหมดสามปีครึ่งในการกำจัด 54 กิโลกรัมออกไปจากชีวิตเธอ

หลัง จากลดน้ำหนักแล้วเธอก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อตัดผิวหนังส่วนเกิน ออกไป แต่สำหรับเธอมันก็เรียกว่าคุ้มอยู่ เพราะว่าชีวิตก่อนหน้านี้เธอเปรียบเสมือนคนนอกสังคม ไม่มีเพื่อน โดดเดี่ยวและแตกแยก ถึงขนาดที่รู้สึกกดดันกลับบ้านมาร้องไห้ทุกๆ คืนเลยทีเดียว การที่อ้วนน้ำหนักเกินนั้นถือว่าเป็นการทำลายความมั่นใจของเธอจริงๆ



ซึ่งสาเหตุหลักๆ ในการทำให้เธอหุ่นเสียและอ้วนนั้นก็มาจากอาหารที่เธอกิน เพราะครอบครัวของเธอไม่ได้เป็นครอบครัวที่มีฐานะ ดังนั้นจึงกินได้แต่อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพซึ่งมันทำให้สุขภาพเธอแย่ถึงขนาด ที่ทำให้เธอหายใจลำบากเและเดินไม่ได้มาแล้วด้วย แต่ถึงจะโดนกลั่นแกล้งมาหนักหนาแล้ว เธอก็ยังมองโลกในแง่ดี เธอบอกว่าพวกคำคอมเมนต์แรงๆ และการกลั่นแกล้งทั้งหลายนั้นเธอไม่โทษคนที่ทำร้ายร่างกายและจิตใจเธอเลย เธอคิดว่าทุกๆ คนก็ย่อมที่จะทำผิดกันได้



เคล็ดลับการลดน้ำหนักของเธอ

โดย Tanya ใช้หลักการออกกำลังกายและจ้างนังโภชนาการมาควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย ผสมกับการเลี่ยงอาหารที่มีไขมันทรานส์ โดยเธอจะออกกำลังกาย 3 ครั้งต่อสัปดาห์จนสามารถบรรลุเป้าหมายของเธอได้อย่างสมบูรณ์แบบ และตอนนี้เธอก็กลายเป็นเจ้าของฟิตเนสที่มีจุดประสงค์หลักที่จะช่วยเหลือผู้ คนที่มีปัญหาสุขภาพให้ได้มากที่สุดนั่นเองค่ะ

นอกจากนี้เธอยังเสริมอีกว่ามันไม่ใช่แค่การลดน้ำหนัก มันเป็นก้าวแรกในการเรียกความมั่นใจกลับคืนมา และมีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งกายและใจ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ดีที่สุดนั่นก็คือความมั่นใจที่เราได้กลับมาหลังจาก ที่สามารถลดน้ำหนักได้ มันแสดงให้เห็นว่าถ้าเราตั้งใจทำอะไรซักอย่างแล้ว มันก็ย่อมเห็นผลเสมอ เราสามารถเปลี่ยนชีวิตตัวเองได้ถ้าเราเชื่อมั่นในตัวเอง


ที่มา – Upyim