เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 60 พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี , พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ อาณัติอักษร สว.สส.ภ.จว.อุดรธานี นำกำลังเข้าจับกุม นายอุทัย โพธิ์ทอง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 8 ต.โนนเมือง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” พร้อมของกลางแบตเตอรี่รถยนต์ 15 ลูก ประแจ 2 อัน ไขขวง 5 อัน โดยจับกุมได้ที่ร้านพีพีแบตเตอรี่ เลขที่ 299/4 ถนนอุดรธานี –สกลนคร ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.บรรจง พาโคตร รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกสืบสวน เหตุคนร้ายขโมยแบตเตอรี่รถบรรทุก 6 ล้อ ที่จอดภายในร้าน ส.เจริญวัสดุก่อสร้าง ถ.อุดรธานี – กุดจับ บ้านถ่อน ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี จำนวน 5 ลูก จึงนำกำลังออกสืบสวน และทราบว่าคนร้าย คือ นายนอุทัยฯ นำแบตเตอรี่ไปขายที่ร้านพีพีแบตเตอรี่ 11 ลูก และได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านพีพีแบตเตรี่ว่า นายอุทัยฯ กำลังนำแบตเตอรี่รถที่ขโมยมาขายที่ร้านอีก 4 ลูก จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุม

จากการสอบสวนนายอุทัย ให้การรับสารภาพว่า ได้ตระเวนลักแบตเตอรี่รถบรรทุกที่จอดอยู่ตามถนนหน้าร้านต่างๆ ไปขาย เพื่อหาเงินเลี้ยงลูก โดยก่อนหน้าตนทำงานก่อสร้าง เลี้ยงภรรยาและลูกชาย ต่อมาปี 2552 ภรรยาได้หนี ทิ้งลูกชายอายุ 3 ขวบ ให้ตนเลี้ยงตามลำพัง ตนจึงนำลูกไปฝากให้แม่เลี้ยง และได้เข้ามาทำงานก่อสร้างและรับจ้างใน จ.อุดรธานี หาเงินส่งให้ลูกเรียน แต่เงินไม่พอใช้จ่าย จึงคิดที่จะขโมยแบตเตอรี่รถบรรทุกที่จอดอยู่ริมถนน หรือในร้านวัสดุก่อสร้าง โดยจะก่อเหตุขโมยแบตเตอรี่คืนละ 2-17 ลูก นำไปขายลูกละ 400-500 บาท

ซึ่งเคยก่อเหตุขโมยได้มากที่สุดในคืนเดียวถึง 17 ลูก โดยก่อเหตุเมื่อคืนวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่โกดังเก็บรถยนต์แอปเปิ้ลออฟชั่น ที่เป็นที่จอดรถสำหรับประมูล ถ.รอบเมือง ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังจากขโมยเสร็จก็ได้ว่าจ้างรถสามล้อเครื่องเอาแบตเตอรี่ที่ขโมยมา ไปขายที่ร้านแบตเตอรี่ ได้เงินมา 6,000 บาท รวมกับที่ตนก่อเหตุภายใน อ.เมืองอุดรธานี 9 ครั้ง พื้นที่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี 2 ครั้ง รวม 11 ครั้ง และที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู อีก 1 ครั้ง รวมแบตเตอรี่ที่ขโมยมาทั้งหมดประมาณ 50 ลูก ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” พร้อมควบคุมตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online