เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปรบมือกันเกรียว ทหารสุโขทัยตั้งโต๊ะขายซีดี เล่นดนตรีเปิดหมวกกลางงาน “สักการะพระแม่ย่า-กาชาดฯ” ระดมทุนสร้างบ้านใหม่ให้แม่ลูก รวมทั้งลูกเขยที่พิการหมดทั้ง 3 ชีวิต หลังพบต้องอาศัยในกระต๊อบไม้ไผ่เก่าๆใกล้พังเต็มที

วันนี้ (25 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานสักการะพระแม่ย่า และงานกาชาด จ.สุโขทัย ประจำปี 2560 ในค่ำคืนแรก (24 ก.พ.) เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชน และนักท่องเที่ยวออกมาเดินชมงาน และจับจ่ายใช้สอยกันจำนวนมาก

ขณะที่บริเวณด้านหน้าอาคารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.สุโขทัย นอกจากมีการจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจในหลวงรัชกาลที่ ๙ และรัชกาลที่ ๑๐ รวมทั้งเปิดบูทแสดงสินค้าให้ “ฅนกล้าคืนถิ่นสุโขทัย” และมีบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่แล้ว ก็ยังมีการตั้งโต๊ะจำหน่ายแผ่นซีดีเพลง พร้อมการแสดงดนตรีเปิดหมวกเพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้อีกด้วย

พ.อ.สุชาติ พุ่มสุวรรณ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.สุโขทัย เปิดเผยว่า การเปิดจำหน่ายแผ่นซีดีเพลง และการเล่นดนตรีเปิดหมวกของทหารครั้งนี้ เพื่อต้องการหาเงินสมทบทุนสร้างบ้านหลังใหม่ให้แก่ นางก้าน อ้นนา อายุ 69 ปี ซึ่งพิการตาบอด อาศัยอยู่ในกระต๊อบไม้ไผ่เก่าๆ ใกล้ผุพัง ที่หมู่ 6 ต.หนองตูม อ.กงไกรลาศ โดยมีลูกสาว และลูกเขยที่พิการเช่นกันอาศัยอยู่ร่วมด้วย เป็นที่น่าเวทนามาก จึงได้มีการเล่นดนตรีเปิดหมวกเพื่อหาเงินช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ งานสักการะพระแม่ย่าและงานกาชาด จ.สุโขทัย มี 10 วัน 10 คืน ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. ถึงวันที่ 5 มี.ค. ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ไปชมงานสามารถร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยสร้างบ้านให้แก่ครอบครัว นางก้าน อ้นนา ได้ที่ด้านหน้าอาคารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.สุโขทัย

ที่มา – manager